Đã điều chỉnh mức thu tiền xe vào chợ hàng bông Phú Hòa

Cập nhật: 22-09-2016 | 08:59:32

Ngày 26-8, báo Bình Dương có bài viết “Thu tiền xe vào chợ hàng bông Phú Hòa với giá “trên trời”! Cần có biện pháp chấn chỉnh”, phản ánh về việc giá thu tiền xe vào chợ hàng bông Phú Hòa (phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một) quá cao, gây bức xúc cho tài xế lẫn tiểu thương ở chợ.


Thông báo về niêm yết giá thu phí xe vào chợ hàng bông Phú Hòa đã được dán công khai nhiều nơi trong chợ

Đặc biệt, cánh tài xế đường dài khi vận chuyển trái cây, hoa quả vào chợ không khỏi ngán ngẩm khi hàng ngày phải đóng một số tiền quá cao và rất ít khi được nhận biên lai thu tiền. Việc này đã ảnh hưởng không nhỏ đến kinh doanh của các tiểu thương. Để bù vào khoản tiền đóng phí xe vào chợ, không ít tiểu thương chủ động nâng giá các mặt hàng kinh doanh gây ảnh hưởng không nhỏ về giá cả so với một số khu chợ khác. Cụ thể, các loại xe lôi phải đóng 10.000 đồng/lượt, xe tải thì bị thu theo tấn. Trọng tải xe bao nhiêu tấn phải đóng bấy nhiêu tiền.

Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Văn Ân, Chủ tịch UBND phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Ngay sau khi báo Bình Dương đăng bài phản ánh về vụ việc trên, UBND phường đã mời chủ chợ lên làm việc. Qua đó, chủ chợ là giám đốc doanh nghiệp tư nhân Trung Kiên đã thống nhất với UBND phường về việc niêm yết giá thu phí xe vào chợ, giá thuê ki-ốt ở chợ theo giá quy định của Sở Tài chính ban hành. Hiện tại, thông báo về niêm yết giá đã được chủ chợ dán ở cổng chính ra vào chợ cũng như một số khu vực trong chợ. Nếu Ban quản lý chợ làm trái với thông báo này, chủ chợ phải chịu trách nhiệm”.

Theo ghi nhận của P.V, từ khi chợ hàng bông Phú Hòa được niêm yết giá thu phí các loại xe vào chợ và thực hiện một cách minh bạch, công khai, đã tạo điều kiện kinh doanh tốt hơn cho tiểu thương cũng như các tài xế vận chuyển hàng hóa vào khu chợ đầu mối nông sản này.

Q.TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên