Đã hoàn thành quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất các cấp

Cập nhật: 30-10-2014 | 08:58:15

Thực hiện từ năm 2009, đến nay, quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất các cấp trên địa bàn tỉnh đã được phê duyệt và công bố công khai rộng rãi, giúp người sử dụng đất dễ dàng truy cập thông tin về quy hoạch sử dụng đất.

Theo định hướng, từ năm 2011 đến năm 2020, Bình Dương sẽ phát triển thêm 5.092 ha đất khu công nghiệp; trong đó, giai đoạn năm 2011- 2015 phát triển khoảng 2.742 ha dành cho việc mở rộng và hình thành một số khu công nghiệp tại các khu vực trọng điểm; giai đoạn 2016-2020 tiếp tục phát triển 2.350 ha, dự kiến hình thành 7 khu công nghiệp vệ tinh tại các vùng ven đô thị với mục đích thúc đẩy phát triển đồng đều giữa các vùng nông thôn và đô thị. Ngoài ra, các huyện, thị còn dành thêm hơn 1.000 ha đất nông nghiệp để chuyển mục đích sang phát triển thương mại - dịch vụ và sản xuất với quy mô nhỏ.

Việc phê duyệt quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất là cơ sở pháp lý quan trọng để cơ quan tài nguyên và môi trường tham mưu UBND tỉnh quyết định thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất theo đúng định hướng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Không những vậy, việc hoàn thiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất còn tạo môi trường kinh doanh thông thoáng, các nhà đầu tư có thể chủ động trong việc lựa chọn địa điểm đầu tư thích hợp.

P.V
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên