Kết quả bán kết giải bóng đá quốc tế Truyền hình Bình Dương 2016:

Đà Nẵng tái ngộ CB Shonan Bellmare trận chung kết

Cập nhật: 10-12-2016 | 20:34:21

(BDO) Chiều và tối nay (10-12), trên sân Gò Đậu đã diễn ra 2 trận bán kết giải bóng đá quốc tế Truyền hình Bình Dương - BTV Cup lần thứ 17 năm 2016 với kết quả khá thú vị.

Trận bán kết 1, diễn ra giữa CLB Boeung Ket Angkor (BKA) đến từ Campuchia và CLB Shonan Bellmare của Nhật Bản đã diễn ra khá với thế trận có ưu thế thuộc về đội bóng đến từ giải bóng đá J-League 2. Điều này có phần do đội bóng vô địch Vương quốc Campuchia, từng vào đến chung kết Mekong Cup 2015 là BKA chủ động chơi phòng ngự phản công.

Pha tranh bóng trong trận Shonan Bellmare - áo xanh- thắng 3-0 trước CLB BKA ở bán kết 1

Đây có vẻ như là sự lựa chọn thiếu hợp lý của BHL đội BKA bởi thế mạnh của họ là tấn công chứ không phải là phòng ngự. Điều này càng thể hiện rõ khi Shonan Bellmare mở tỉ số 1-0 nhờ công của Ishikawa (20) thì BKA đã có những pha tấn công hết sức nguy hiểm, khiến khung thành của đối phương luôn đặt trong tình thế báo động. Chỉ tiếc là các chân sút của BKA không tận dụng được các cơ hội ghi bàn được tạo ra.

Càng về cuối trận, các cầu thủ BKA càng nôn nóng tấn công, đồng thời bộc lộ nhiều sai sót trong phòng ngự và đã bị CLB Shonan Bellmare trừng phạt bằng 2 pha ghi bàn ở các phút 87 và 90+1, ấn định chiến thắng 3-0 (Saito và Ando ghi bàn) cho đội bóng Nhật Bản.

Trận bán kết 2 giữa Đà Nẵng và đội tuyển Sinh viên Hàn Quốc (SVHQ) diễn ra với tốc độ cao và có nhiều pha bóng đẹp. SVHQ tấn công ào ạt trong hơn 15 phút đầu trận, nhưng đã không thể ghi bàn vào lưới Đà Nẵng. Kể từ phút 20 trở đi, Đà Nẵng với dàn nội binh chất lượng và các ngoại binh có đẳng cấp như Gaston Merlo, David Britez đã từng bước áp đặt được thế trận lên đối phương. Đến phút 45 +1, Đà Nẵng mở tỉ số 1-0 sau khi Huy Toàn đá phạt góc và Gaston Merlo chọn điểm rơi chuẩn xác, đệm lòng cận thành làm tung lưới thủ môn đội SVHQ.

Đà Nẵng- áo cam- trong trận thắng giòn giã 4-0 trước SVHQ

Trong thế buộc phải lao lên tấn công để tìm bàn thắng gỡ hòa, nhưng các nẻo đường vào khung thành cảu đội bóng sông Hàn đều bị bịt chặt. Không những tấn công bế tắc, đội SVHQ còn phơi bày những tử huyệt và đã bị các chân sút Đà Nẵng tận dụng triệt để, ghi thêm 3 bàn thắng để kết thúc trận đấu với tỉ số 4-0 (Thanh Hải lập cú đúp và Merlo có bàn thắng thứ 2 trong trận).

Như vậy, trận chung kết sẽ là cuộc tái ngộ giữa 2 đội cùng bảng B là Đà Nẵng và Shonan Bellmare. CLB BKA sẽ đối đầu với SVHQ trong trận tranh hạng 3. Cả 2 trận đấu này sẽ diễn ra vào chiều và tối ngày 12-12.

Chí Thanh
 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên