ĐẤU MUỘN VÒNG 7 V-LEAGUE 2016

Đà Nẵng - B.Bình Dương: Bình Dương quyết thắng tại Chi Lăng

Cập nhật: 25-04-2016 | 13:06:56
Vào lúc 17 giờ chiều nay (25-4), trên sân vận động Chi Lăng sẽ diễn ra trận đấu muộn nhất vòng đấu thứ 7, V-League 2016, giữa chủ nhà Đà Nẵng và ĐKVĐ Becamex Bình Dương (B.BD). Muốn rút ngắn khoảng cách, từng bước đuổi kịp đội đầu bảng Hải Phòng (21 điểm sau 7 trận toàn thắng) thì B.BD hoặc Đà Nẵng phải tìm được chiến thắng trong trận kịch chiến này…

 Trận Đà Nẵng - B.BD sẽ có nhiều bàn thắng?

Kết quả lượt trận đấu sớm của vòng 7 đã mang lại những thách thức, đồng thời cũng là cơ hội cho cả Đà Nẵng và B.BD. Hiện tại, Đà Nẵng đang có 12 điểm, xếp thứ tư trên bảng xếp hạng sau 4 trận thắng và 2 trận thua. Đội ĐKVĐ B.BD xếp ngay sau Đà Nẵng với 10 điểm sau 3 trận thắng, 1 trận hòa, 1 trận thua. 2 đội này đang xếp dưới đội Thanh Hóa (7 trận, hạng 3), Cần Thơ (7 trận, nhì bảng, cả 2 cùng 12 điểm) và Hải Phòng. Như vậy, nếu giành chiến thắng trong trận quyết chiến tại Chi Lăng thì B.BD hoặc Đà Nẵng sẽ bứt lên, xếp thứ nhì, áp sát ngôi đầu bảng của Hải Phòng. Lúc đó, nếu thắng B.BD, Đà Nẵng sẽ thu hẹp đáng kể với đội đầu bảng Hải Phòng, khoảng cách giữa 2 đội chỉ còn là 6 điểm. Còn nếu B.BD thắng trận chiến quan trọng tại “ải Chi Lăng”, thầy trò GĐKT Đặng Trần Chỉnh sẽ có 13 điểm, chỉ còn cách đội bóng đất Cảng 8 điểm. Nhưng, B.BD vẫn còn trong tay 1 trận chưa đấu (đấu bù vòng 2, sẽ gặp Quảng Nam tại Tam Kỳ). Đặt trường hợp B.BD thắng trận đấu bù với Quảng Nam và hạ Hải Phòng trong cả 2 lượt đối đầu thì đội bóng đất Thủ sẽ đương nhiên qua mặt đội bóng thành phố Hoa phượng đỏ trên bảng xếp hạng, tiếp tục đà thẳng tiến để bảo vệ thành công ngôi vô địch lần thứ 3 liên tiếp.

Đó là điều mà lãnh đạo, người hâm mộ đội bóng đất Thủ đang hết sức chờ đợi thầy trò GĐKT Đặng Trần Chỉnh sẽ đi vào lịch sử trở thành đội bóng đầu tiên lập lỷ lục vô địch V-League 3 lần liên tiếp. Tuy nhiên, trước hết B.BD cần phải vượt qua kẻ thách thức Đà Nẵng tại sân đối phương thì con đường bảo vệ ngôi vô địch mới thuận lợi. Nếu trắng tay tại Chi Lăng thì không những khoảng cách giữa B.BD và Hải Phòng càng thêm nới rộng mà đội bóng đất Thủ còn mặc nhiên đón nhận một kình địch trên đường đua vô địch là Đà Nẵng. Dù không ồn ào, nhưng có thể hiểu Đà Nẵng với sự trở lại mạnh mẽ của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức thì họ mới là đối thủ chính của B.BD trên đường đua vô địch.

GĐKT Đặng Trần Chỉnh - HLV trưởng Nguyễn Thanh Sơn đã sẵn sàng cất át chủ bài Nguyễn Anh Đức, chỉ cho ra sân trong hiệp 2 trận đấu với chủ nhà Jiangsu Suning trên đất Trung Quốc ở AFC Champions League để dành sức quyết đấu với Đà Nẵng. Như vậy, đủ hiểu trận đấu trên sân Chi Lăng có ý nghĩa thế nào đối với mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch của B.BD.

Về chuyên môn, trận này B.BD vắng chiến binh ở khu vực giữa sân là tiền vệ Lê Tấn Tài (3 thẻ vàng), Trọng Hoàng (chấn thương). Trong khi đó, chủ nhà vắng trung vệ Trần Hải Lâm (thẻ phạt) nên không ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của Đà Nẵng. Về phong độ ở đấu trường quốc nội, trong 3 trận gần đây, Đà Nẵng để thua 2 (0-3 trước Sài Gòn FC, 1-3 trước chủ nhà Thanh Hóa), chỉ thắng 1-0 trước Than Quảng Ninh tại Chi Lăng. Trong khi đó, B.BD thua 1-2 trước SLNA ở vòng 4, nhưng sau đó thắng 2 trận liên tiếp trước HNT&T và Khánh Hòa. Về lực lượng, B.BD nhỉnh hơn so với Đà Nẵng.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên