Đà Nẵng được phủ sóng Wi-fi miễn phí

Cập nhật: 04-11-2012 | 00:00:00

Sau TP. Hội An, Quảng Nam, đến lượt TP. Đà Nẵng sẽ đầu tư mạng internet không dây phủ sóng toàn bộ các quận huyện nhằm phục vụ nhu cầu thông tin cho người dân và du khách khi đến thành phố này…

 

 Đến tháng 5-2013, mọi người có thể truy cập internet miễn phí bất kỳ lúc nào, ở đâu trên toàn TP. Đà Nẵng.

Dự án phủ sóng Wi-fi trên toàn thành phố do Sở Thông tin truyền thông và BQL dự án phát triển CNTT và TP Đà Nẵng triển khai thực hiện.

 Bắt đầu từ hôm nay (3-11), dự án được tiến hành triển khai và lắp đặt các thiết bị phủ sóng. Dự kiến đến tháng 5-2013 sẽ hoàn thành giai đoạn 1 với 170 trạm thu phát sóng được lắp đặt trên toàn thành phố Đà Nẵng với công nghệ tiên tiến nhất bao gồm các trạm thu phát sóng Wi-fi chuyên dụng, các thiết bị và phần mềm quản lý tương ứng với phạm vi phủ sóng rộng.

Mạng Wi-fi sau khi hoàn tất sẽ phủ sóng tại trụ sở các sở ngành, UBND quận, huyện; UBND xã, phường, các khu vực trung tâm thành phố, các điểm công cộng nhằm phục vụ người dân có thể truy nhập vào hệ thống dịch vụ công, xúc tiến thương mại, thu hút thêm đầu tư trong và ngoài nước vào Đà Nẵng; quảng bá du lịch, quảng bá thương hiệu, góp phần nâng cao dân trí và các hoạt động giáo dục – đào tạo qua mạng... mọi lúc mọi nơi một cách dễ dàng thông qua các thiết bị có khả năng kết nối Wi-fi như laptop, điện thoại di động, máy tính bảng...

 Theo Sở Thông tin truyền thông khẳng định, đây cũng là một kênh thông tin quan trọng nâng cao dịch vụ du lịch đến du khách trong nước và quốc tế cũng như giúp các doanh nghiệp địa phương quảng bá các sản phẩm dịch vụ của mình một cách dễ dàng và thuận lợi nhất.

Đây là thành phố thứ 2 ở miền Trung sau Hội An và TP. thứ 3 trong cả nước đầu tư hệ thống đường truyền internet không dây đầu tiên của cả nước.

 Ngoài phủ sóng internet không dây, TP. Đà Nẵng đang đầu tư công nghệ thông tin hiện đại để quản lý hành chính.

 VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên