Chia sẻ bài viết lên facebook

Đảng bộ phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một: Lãnh đạo thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu

Cập nhật: 11-05-2015 | 08:12:28

Trong 2 ngày 8 và 9-5 vừa qua, Đại hội đại biểu Đảng bộ phường Phú Thọ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2015-2020 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Qua 5 năm lãnh đạo thực hiện nghị quyết, với tinh thần đoàn kết, đồng lòng, Đảng bộ phường Phú Thọ đã hoàn thành thắng lợi các mục tiêu mà nghị quyết nhiệm kỳ đã đề ra.

Thi đua làm theo Bác

Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ phường Phú Thọ ra sức phấn đấu, khắc phục khó khăn, xây dựng hệ thống chính trị ở địa phương vững chắc. Đặc biệt, cán bộ, đảng viên (CBĐV) trong phường đã đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với tinh thần, trách nhiệm cao. Qua 5 năm làm theo Bác, đến nay tư tưởng, nhận thức của CBĐV có nhiều bước tiến rõ rệt. Mỗi CBĐV đã và đang ra sức thi đua làm theo Bác với những chương trình hành động cụ thể, gắn với từng công việc, nhiệm vụ chuyên môn. Qua đó, đã phát hiện các tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo Bác với nhiều mô hình, cách làm hay được nhân dân đồng tình ủng hộ. Điển hình như Chi bộ Quỹ tín dụng với mô hình tiết kiệm “Nuôi heo đất” để sửa chữa nhà tình nghĩa, UBND phường phát động thực hiện “Nụ cười công sở”, mở sổ thông tin liên lạc đến tận 7 khu phố, 98 tổ dân phố và các cơ quan đơn vị liên quan để thuận tiện cho người dân phản ánh, thông tin kịp thời cho chính quyền hay Tổ nhân dân tự quản 92, khu phố 8 vận động người dân góp tiền làm đường giao thông nông thôn; Đoàn thanh niên phường với chương trình “Vá xe lưu động miễn phí” nhân dịp rằm tháng giêng... Nhờ thực hiện tốt Chỉ thị 03, nhiệm kỳ qua, Đảng bộ đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ như giải nhất toàn đoàn cuộc thi viết về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2012, 2013 do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức; được UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” giai đoạn 2011-2013. Kết quả này là sự thành công của ý Đảng lòng dân, góp phần xây dựng hệ thống chính trị vững chắc ở cơ sở.

Ra mắt Ban Chấp hành Đảng bộ phường Phú Thọ nhiệm kỳ 2015-2020.
Ảnh: K.HÀ

Tạo tiền đề cho nhiệm kỳ mới

Cùng với việc xây dựng hệ thống chính trị vững chắc, nhiệm kỳ qua, Đảng bộ phường luôn lãnh đạo, ra sức phấn đấu, khắc phục khó khăn, hoàn thành 18/22 chỉ tiêu trọng tâm. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng thương mại dịch vụ - tiểu thủ công nghiệp và nông nghiệp. Thu ngân sách luôn đạt và vượt chỉ tiêu được giao, đời sống nhân dân không ngừng cải thiện, thu nhập bình quân đầu người khoảng 40 triệu đồng/người/ năm, đạt 160% so với nghị quyết đề ra. Hạ tầng đô thị được đầu tư, chỉnh trang, hệ thống giao thông được nâng cấp, mở rộng…

Công tác đền ơn đáp nghĩa, chính sách xã hội cũng được phường quan tâm kịp thời. Ý thức trách nhiệm, thái độ giao tiếp trong giải quyết công việc, thái độ phục vụ nhân dân của CBCC ngày càng nâng cao, chỉ số hài lòng của người dân ngày một tăng. Công tác phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí được tập trung thực hiện, đạt kết quả khả quan. Công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được quan tâm đúng mức, tỷ lệ hòa giải thành luôn nâng lên. Địa phương hoàn thành chỉ tiêu thoát nghèo theo tiêu chí mới của tỉnh giai đoạn 2008-2010, đến cuối năm 2014, phường chỉ còn 27 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 0,77% tổng số dân.

Đánh giá về kết quả trong nhiệm kỳ qua, ông Trần Minh Trung, Bí thư Đảng ủy phường Phú Thọ cho biết, nhờ tinh thần đoàn kết, đồng sức đồng lòng của toàn Đảng toàn dân nên Đảng bộ đã lãnh đạo thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu cơ bản mà nghị quyết đề ra. Đặc biệt, trong lĩnh vực kinh tế có nhiều bước phát triển mới, đời sống của người dân ngày càng nâng cao. Cơ sở hạ tầng được chỉnh trang, hệ thống giao thông nông thôn được nâng cấp mở rộng. Các chỉ tiêu về y tế, giáo dục cơ bản đã hoàn thành. Công tác chăm lo các đối tượng chính sách, thương binh liệt sĩ và người nghèo được quan tâm. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, các vụ phạm pháp hình sự, kinh tế và các tệ nạn xã hội từng bước được ngăn chặn, đẩy lùi. Hệ thống chính trị được củng cố kiện toàn, nâng cao chất lượng hiệu quả trong hoạt động. Chất lượng sinh hoạt chi, Đảng bộ, tổ Đảng từng bước được nâng lên. Việc thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến trong nhận thức và hành động của CBĐV và đông đảo người dân trên địa bàn. “Thành quả này là tiền đề để những năm tiếp theo Đảng bộ, nhân dân phường Phú Thọ vươn xa hơn nữa trong quá trình xây dựng, phát triển quê hương”, ông Trung nói.

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, phường Phú Thọ đề ra một số mục tiêu cụ thể như tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm đạt 14 - 15%; thu nhập bình quân đầu người đến cuối năm 2020 là 71 triệu đồng; 100% các tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn được duy tu và nâng cấp, tỷ lệ hộ gia đình văn hóa đạt 95% trở lên; khu phố văn hóa đạt 80% trở lên; khu nhà trọ văn hóa đạt 97% trở lên; phấn đấu hàng năm có trên 85% chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, không có chi bộ yếu kém, Đảng bộ đạt trong sạch, vững mạnh. Đại hội cũng đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Đảng bộ phường Phú Thọ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2015-2020 gồm 15 đồng chí, đồng chí Trần Minh Trung tái đắc cử chức vụ Bí thư Đảng ủy; bầu đại biểu đi dự đại hội cấp trên.

 

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên