Đảng bộ Tp.Thuận An: Tổ chức thành công đại hội điểm, thí điểm

Cập nhật: 15-05-2020 | 08:46:10

Trong tuần qua, Thành ủy Thuận An đã chỉ đạo tổ chức thành công đại hội Đảng bộ điểm, thí điểm. Theo đó, Đảng bộ phường Thuận Giao được Thành ủy Thuận An chọn làm điểm tổ chức Đại hội Đảng bộ khối xã, phường và Đảng bộ phường Hưng Định tổ chức đại hội thí điểm bầu trực tiếp ban thường vụ, bí thư, phó bí thư cấp ủy.

Các đại biểu bầu trực tiếp Ban Thường vụ Đảng ủy phường Hưng Định nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh: H.VĂN

Thuận Giao vững bước trên đường phát triển

Đại hội Đảng bộ phường Thuận Giao nhiệm kỳ 2020- 2025 với chủ đề “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, xây dựng phường văn minh đô thị, phát triển bền vững, toàn diện” vừa diễn ra thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu 15 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ phường, đồng chí Nguyễn Thanh Hội được bầu giữchức Bí thư Đảng ủy phường. Đây là Đảng bộ được Ban Thường vụ Thành ủy Thuận An chọn tổ chức đại hội điểm nhiệm kỳ 2020-2025.

Theo đánh giá của đồng chí Đỗ Thành Tâm, Bí thư Thành ủy Thuận An, thời gian qua, Ban Chấp hành Đảng bộ phường Thuận Giao đã khẩn trương thực hiện các nội dung công việc, tập trung xây dựng dự thảo văn kiện, quy trình công tác nhân sự và chuẩn bị chu đáo các điều kiện để tổ chức đại hội theo chỉ đạo của Thành ủy Thuận An.

Đồng chí Đỗ Thành Tâm đánh giá cao sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm của Đảng ủy và toàn Đảng bộ phường Thuận Giao trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020. Hầu hết các mục tiêu, chỉ tiêu chủ yếu đều hoàn thành khá tốt; kinh tế phát triển và chuyển dịch đúng định hướng, văn hóa - xã hội được tập trung chăm lo và có nhiều tiến bộ, đời sống vật chất, tinh thần của đại đa số người dân trên địa bàn được cải thiện và nâng cao; công tác chỉnh trang đô thị được tập trung tạo, diện mạo đô thị của địa phương ngày càng khởi sắc. Hệ thống chính trị được củng cố, kiện toàn, nội bộ đoàn kết thống nhất cao; lãnh đạo và tổ chức thực hiện tốt công tác tinh giản biên chế, sắp xếp tổ chức bộ máy cán bộ phường tinh gọn, hoạt động hiệu quả, đồng thời là một trong những đơn vị đi đầu trong sắp xếp tinh gọn các chức danh ở khu phố… Những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Thuận Giao đã đạt được trong nhiệm kỳ qua là hết sức quan trọng, góp phần vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của TP.Thuận An; đồng thời là tiền đề, động lực to lớn để phường tiếp tục phát triển nhanh và bền vững hơn trong những năm tới.

Đồng chí Đỗ Thành Tâm lưu ý Đảng bộ phường Thuận Giao cần tập trung các giải pháp tạo môi trường thuận lợi và thông thoáng hơn để thu hút được nhiều thành phần kinh tế tham gia đầu tư, phát triển, nhất là ngành thương mại - dịch vụ chất lượng cao, sử dụng công nghệ tiên tiến và bảo vệ môi trường. Song song với nhiệm vụ phát triển kinh tế, phường phải tiếp tục quan tâm đến phát triển văn hóa - xã hội, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; thực hiện tốt hơn nữa các chính sách an sinh xã hội, nhất là công tác đền ơn đáp nghĩa, đào tạo nghề, giới thiệu việc làm, giảm nghèo và thực hiện có hiệu quả các chương trình mục tiêu y tế quốc gia; đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, phấn đấu thực hiện tốt mô hình “Khu phố không rác” và các tiêu chí đạt chuẩn phường văn minh đô thị.

Phường Hưng Định phát triển đô thịxanh

Trong 2 ngày 9 và 10-5, Đảng bộ phường Hưng Định đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là đại hội được Ban Thường vụ Thành ủy Thuận An chọn làm thí điểm bầu trực tiếp ban thường vụ, bí thư, phó bí thư. Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ phường gồm 11 đồng chí; bầu trực tiếp Ban Thường vụ Đảng ủy phường gồm 3 đồng chí; bầu trực tiếp Bí thư Đảng ủy phường Hưng Định nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng chí Ngô Tiến Đạt, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường nhiệm kỳ 2015-2020 tiếp tục tái cử chức danh Bí thư Đảng ủy phường nhiệm kỳ 2020-2025.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Đảng bộ phường Hưng Định, đồng chí Đỗ Thành Tâm cho biết đây là Đảng bộ được Ban Thường vụ Thành ủy chọn tổ chức đại hội thí điểm nhiệm kỳ 2020-2025 để bầu trực tiếp ban thường vụ, bí thư, phó bí thư. Ban Chấp hành Đảng bộ phường Hưng Định đã khẩn trương thực hiện các nội dung công việc, tập trung xây dựng dự thảo văn kiện, quy trình công tác nhân sự và chuẩn bị chu đáo các điều kiện để tổ chức thành công đại hội theo chỉ đạo của Thành ủy Thuận An. Đồng chí Đỗ Thành Tâm cho biết qua theo dõi tình hình và nghe báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ phường trình tại đại hội, ông rất phấn khởi với những thành tích, kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Hưng Định đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.

Với vị trí là trung tâm của các xã, phường ven sông Sài Gòn, tuy có diện tích khá nhỏ so với các xã, phường khác, nhưng Hưng Định đã phát huy lợi thế về điều kiện tự nhiên, có đại lộ Bình Dương chạy theo hướng Bắc - Nam, giáp các khu đô thị, công nghiệp lớn của tỉnh và thành phố. Song song đó, hệ thống kênh rạch và suối nhỏ trên địa bàn Hưng Định khá dày, là nguồn nước tự nhiên phục vụ tốt cho sản xuất nông nghiệp và đời sống nhân dân. Với những yếu tố thiên nhiên thuận lợi, sự quan tâm, hỗ trợcủa tỉnh vàthành phố, sự nỗ lực cố gắng của cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, sự tích lũy kinh nghiệm và tinh thần sáng tạo của người dân, những đặc sản của vùng cây trái Lái Thiêu tập trung tại nơi đây từng bước được khôi phục và thu hút ngày càng đông sự trở lại của khách tham quan trong và ngoài tỉnh. Trong định hướng phát triển chung của TP.Thuận An và của tỉnh, phường Hưng Định sẽ là mảng xanh, là “lá phổi” của TP.Thuận An trong tương lai, gắn phát triển các ngành tiểu thủ công nghiệp và du lịch sinh thái, du lịch vườn, phát triển thương mại - dịch vụ.

Đồng chí Đỗ Thành Tâm đề nghị Đảng bộ Phường Hưng Định cần giữ vững ổn định và nâng cao chất lượng vườn cây ăn trái đặc sản của phường. Để làm được điều đó trước hết phải quan tâm phối hợp thực hiện tốt quy hoạch vùng, ngành gắn với triển khai thực hiện đồng bộ cơ sở hạ tầng, nhất là trong nông nghiệp, đẩy nhanh việc đầu tư khoa học kỹ thuật, áp dụng các công nghệ tiên tiến, thực hiện tốt chương trình thủy lợi. Cùng với đó, phường Hưng Định tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết của Trung ương, chương trình hành động của Tỉnh ủy, Thành ủy Thuận An và kế hoạch của Đảng ủy phường về phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước, phong trào thi đua dân vận khéo; toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; xây dựng nếp sống văn minh đô thị…

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên