Đã siết thì phải chặt…

Cập nhật: 01-12-2014 | 08:13:04

Năm 2014 được xem là “năm của ngành giao thông” với nhiều dấu ấn của Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Đinh La Thăng, trong đó có việc tập trung siết chặt quản lý kinh doanh vận tải, kiểm soát tải trọng phương tiện với 63 trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động tại các địa phương. Sau gần một năm thực hiện, theo đánh giá của ngành chức năng, tình trạng xe quá khổ, quả tải đã dần được khắc phục khi số lượng xe cơi nới thùng, chở quá tải đã giảm đáng kể. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng, Bộ Giao thông - Vận tải tuy “siết” nhưng chưa “chặt”, có “chuyển biến” nhưng chưa đồng bộ. Đâu đó vẫn còn tồn tại những đoàn “xe vua”. Với những đoàn xe này, chủ xe sẽ được báo trước, hôm nay trạm cân di động sẽ đặt chỗ nào, lúc mấy giờ… Và nếu chẳng may gặp “nạn” thì: “Mấy anh thông cảm, xe này của anh X,Y,Z…”. Vậy là xong, hành trình của những chiếc “xe vua” này vẫn tiếp tục. Thực trạng này đã được báo chí nêu khá rõ thời gian qua.

Còn tại Bình Dương, một tín hiệu đáng mừng là vừa qua đã có 13 đơn vị, doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh ký cam kết về việc không xếp hàng lên phương tiện vượt quá tải trọng cho phép. Tuy nhiên, đây cũng là một con số khiêm tốn so với số lượng đơn vị, doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh. Vì vậy, người dân mong muốn ngành giao thông đã siết thì phải chặt và vận động ngày càng nhiều đơn vị, doanh nghiệp ký cam kết nhằm bảo đảm xe chở đúng tải trọng, hạn chế vấn nạn đường sá xuống cấp, đặc biệt là giảm thiểu số vụ tai nạn giao thông trên địa bàn.

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên