Đa số người dân Pháp phản đối cuộc tấn công Syria

Cập nhật: 08-09-2013 | 00:00:00

  Người dân ở Pháp phản đối can thiệp quân sự vào Syria

Gần 1.000 người Pháp đã tham gia trả lời các câu hỏi trong cuộc điều tra dư luận này. 68% trong đó đã không ủng hộ Tổng thống Francois Hollande thực hiện trừng phạt quân sự với Syria liên quan đến những cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học. Con số này tăng 9% so với cuộc điều tra dư luận công bố ngày 29/8. 64% người được hỏi cũng phản đối mọi hành động can thiệp quân sự quốc tế vào tình hình Syria. Tỷ lệ này trong cuộc điều tra trước đó chỉ là 45%.

Pháp là cường quốc duy nhất đang thể hiện ủng hộ mạnh mẽ một cuộc tấn công Syria do Mỹ dẫn đầu. Cùng ngày hôm qua, Tổng thống Pháp tuyên bố ông sẽ đưa ra quyết định cuối cùng cho vấn đề Syria vào cuối tuần tới, thời điểm Quốc hội Mỹ dự kiến có thông qua hay không một cuộc tấn công Syria. Ngoại trưởng Mỹ cũng sẽ đến Anh và Pháp trong những ngày tới để tiếp tục tìm kiếm ủng hộ của 2 nước này.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên