Đà tăng trưởng tiếp tục ổn định…

Cập nhật: 12-07-2018 | 07:59:15

Báo cáo của UBND tỉnh tại phiên khai mạc kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa IX sáng qua (11-7) đã cho thấy các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội của Bình Dương trong 6 tháng đầu năm 2018 đều tiếp tục giữ vững đà tăng trưởng ổn định. Trong đó đáng chú ý là các chỉ tiêu kinh tế đều phát triển ổn định, là cơ sở để tin tưởng sẽ hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch cả năm 2018.

Báo cáo đã thể hiện các chỉ tiêu cụ thể như tổng sản phẩm xã hội trên địa bàn tỉnh 6 tháng đầu năm tăng 7%.

 Trong đó, công nghiệp - xây dựng tăng 8,2%; dịch vụ tăng 5,3%; nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 3,5%; thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm tăng 4,2%. Chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 8,9% so với cùng kỳ năm 2017, tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội 6 tháng đầu năm ước thực hiện được 33.272 tỷ đồng, tăng 11,1%, thu hút 28.923 tỷ đồng vốn đầu tư trong nước. Đầu tư nước ngoài thu hút 854 triệu USD, gồm 87 dự án mới và 38 dự án điều chỉnh vốn. Đến nay, toàn tỉnh có 3.397 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký 30,96 tỷ USD…

Những con số vừa nêu đã cho thấy kinh tế tỉnh nhà mặc dù vẫn còn gặp một số khó khăn nhất định nhưng bằng sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự sâu sát của các cấp, các ngành, tinh thần năng động, sáng tạo của cộng đồng doanh nghiệp đã mang lại hiệu quả rõ rệt trên bước đường phát triển. Kết quả đó, đặc biệt là thu hút đầu tư trong và ngoài nước trong 6 tháng qua đã cho thấy Bình Dương tiếp tục là “đất lành” để các nhà đầu tư trong và ngoài nước đặt niềm tin trong quá trình đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh.

Xây dựng môi trường đầu tư, kinh doanh hấp dẫn, ổn định, thân thiện là mục tiêu mà Bình Dương đã và đang tiếp tục thực hiện. Để làm hài lòng các nhà đầu tư cũng như thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế - xã hội, Bình Dương tập trung huy động mọi nguồn lực để hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật; xây dựng nền hành chính công minh bạch, thân thiện; đẩy mạnh chương trình tiếp thị, mời gọi đầu tư. Từ đòn bẩy của công nghiệp và dịch vụ đã cho phép Bình Dương phát triển toàn diện các lĩnh vực kinh tế - xã hội, duy trì bền vững đà tăng trưởng để hướng đến mục tiêu cao hơn là xây dựng thành phố thông minh, đô thị hiện đại trong những năm tiếp theo.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết
Tags
UBND

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên