Đã tìm thấy 4 thi thể nạn nhân vụ sạt lở Phấn Mễ

Cập nhật: 24-04-2012 | 00:00:00

Sau hơn 8 ngày nỗ lực tìm kiếm, đến 20 giờ ngày 23-4, thi thể của 4/5 nạn nhân bị mất tích trong vụ sạt lở bãi thải tại mỏ than Phấn Mễ, xã Phục Linh, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên đã được phát hiện.

Với phương pháp tìm kiếm đào rãnh, đồng thời mời thêm chuyên gia nước ngoài tham gia, lực lượng cứu nạn sử dụng máy dò từ trường, chó nghiệp vụ của Bộ Công an, Bộ đội Biên phòng cùng nhiều máy móc, thiết bị chuyên dùng nên công tác tìm kiếm người bị nạn đã có kết quả.

Tại khu vực khoanh vùng thứ nhất, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện được thi thể của nạn nhân đầu tiên vào khoảng 9 giờ ngày 23-4 ở độ sâu từ 15-20 m, cách vị trí ngôi nhà cũ của nạn nhân Trần Thị Thiện khoảng 100m.

Tại khu vực khoanh vùng thứ hai, ở độ sâu khoảng 20m, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện được thêm 1 nạn nhân vào 14 giờ 30 cùng ngày, cách vị trí của thi thể nạn nhân đầu tiên khoảng 120 m và cách ngôi nhà cũ của nạn nhân Nguyễn Thị Hoàn 200m. Trên cổ nạn nhân có một dây chuyền bạc và một số di vật khác. Xác định ban đầu, đây là thi thể của một nạn nhân nam và là một trong 4 nạn nhân của gia đình bà Nguyễn Thị Hoàn.

Tiếp đó, nạn nhân thứ 3 cũng được tìm thấy vào lúc 16 giờ 30 nằm cách vị trí nạn nhân thứ 2 được tìm thấy khoảng 4m và có cùng độ sâu. Xác định ban đầu của lực lượng tìm kiếm thì đây là nạn nhân nữ và nhiều khả năng chính là thi thể của bà Nguyễn Thị Hoàn.

Đến 18 giờ 15, nạn nhân thứ tư đã được tìm thấy cách thi thể tìm thấy thứ ba khoảng hơn 1 m được xác định là nam giới. Khi tìm thấy, nạn nhân đang ở tư thế nằm trên giường có chiếu, chăn và màn. Đây là thi thể còn nguyên vẹn nhất trong những thi thể đã được tìm thấy trước đó.

Các cơ quan chức năng bước đầu cũng xác định danh tính của 4 thi thể trên là bà Trần Thị Thiện, sinh năm 1959; ông Nguyễn Minh Hà, sinh năm 1968; bà Nguyễn Thị Hoàn, sinh năm 1962 và anh Nguyễn Văn Quân, sinh năm 1995.

Sau khi tìm thấy thi thể nạn nhân, các cơ quan chức năng đã tiến hành phun khử trùng và làm các thủ tục về pháp y. Ban chỉ huy tìm kiếm cứu nạn và khắc phục hậu quả vụ sạt lở đã yêu cầu các lực lượng tham gia tìm kiếm cứu nạn tiếp tục duy trì chế độ làm việc 24/24, các phương tiện vận hành liên tục để tìm thi thể nạn nhân còn lại trong thời gian sớm nhất. Đối với các nạn nhân đã tìm thấy, Ban chỉ huy tìm kiếm cứu nạn đã chỉ đạo chính quyền địa phương và Mỏ than Phấn Mễ chuẩn bị công tác mai táng thi thể các nạn nhân.

Như vậy, trong vụ sạt lở ở bãi thải Mỏ than Phấn Mễ, xã Phục Linh, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên xảy ra ngày 15-4 có 5 người tử vong, trong đó có 4 người bị vùi lấp được tìm thấy trong ngày 23-4, hiện vẫn còn 1 nạn nhân cuối cùng chưa tìm thấy thi thể.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên