Đấu bù V-League 2016, Quảng Nam - B.BD: Chiến thắng như mong đợi?

Cập nhật: 18-05-2016 | 14:42:01

Vào lúc 16 giờ 30 phút chiều nay (18-5), trên sân vận động Tam Kỳ sẽ diễn ra trận đấu giữa chủ nhà Quảng Nam và Becamex Bình Dương (B.BD) trong khuôn khổ lượt trận đấu bù vòng đấu thứ2, V-League 2016. B.BD sẽ giành chiến thắng như mong đợi tại xứ Quảng, để qua đó rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Hải Phòng?

 
B.BD (trái) sẽ có chiến thắng trên sân Tam Kỳ của Quảng Nam?

 Đáng lẽ trận đấu giữa Quảng Nam- B.BD đã diễn ra vào ngày 27 hoặc 28- 2-2016, nhưng do đội ĐKVĐ V-League bận làm nhiệm vụ ở đấu trường AFC Champions League 2016 (làm khách trên sân Tokyo FC) nên trận đấu này ở vòng 2 đành dời lại đến giữa tháng 5. Như vậy, sau khi hoàn thành trận đấu bù vòng 2, B.BD sẽ thi đấu đủ10 trận như Hải Phòng (25 điểm, đầu bảng). Với khoảng cách 7 điểm như hiện nay, chỉ cần thắng chủ nhà Quảng Nam, B.BD sẽ chỉ còn kém Hải Phòng 4 điểm trên bảng xếp hạng. Lúc đó, áp lực lên Hải Phòng là rất lớn vì chỉ cần đội bóng đất Cảng sẩy chân 1 - 2 vòng đấu, trong khi B.BD tiếp tục toàn thắng thì đội ĐKVĐ sẽ cân bằng điểm số hoặc soán ngôi đầu bảng.

Nhưng, trước hết nhiệm vụ của B.BD bây giờ là cần phải giành được 3 điểm tại sân Tam Kỳ, nơi mà vẫn được xem là“đi dễ khó về” cho các đội khách. Ngay cả Thanh Hóa với binh lực hùng mạnh, ngập tràn tham vọng sau loạt 3 trận toàn thắng trước đó, kể từ đầu mùa giải 2016 cũng phải nếm trải chén đắng khi thua trận 0-2 tại Tam Kỳ ở vòng 5 V-League (ngày 10-4). Không chỉ có vinh dự trở thành đội đầu tiên đánh bại và chấm dứt chuỗi trận toàn thắng của Thanh Hóa, mà Quảng Nam còn cầm hòa 3 đối thủ rất khó chịu là ĐàNẵng, Khánh Hòa, Than Quảng Ninh với tỉ số1-1 tại Tam Kỳ.

Nói vậy để thấy rằng, dù đang có thứ hạng khiêm tốn nhưng Quảng Nam (hạng 10 với 11 điểm, chỉ cách nhóm có khả năng rớt hạng là 3 điểm) đủ sức để tàn phá khát vọng bảo vệ thành công danh hiệu ĐKVĐ của B.BD. Vì thế, thầy trò GĐKT Đặng Trần Chỉnh cần phải hết sức cẩn thận, thi đấu với sự tập trung cao độ từ đầu cho đến cuối trận thì mới mong trở thành đội thứ 2, sau Hải Phòng, giành được chiến thắng tại sân Tam Kỳ. Về lực lượng, chủ nhà Quảng Nam có bộ khung cầu thủ nội và ngoại binh có chất lượng khá tốt, với nhiều hảo thủ như: Đinh Thanh Trung, Phan Thanh Hưng, Võ Duy Nam, Nguyễn Huy Hùng, Hà Minh Tuấn, Nguyễn Chí Huynh (cựu trung vệ TDC Bình Dương) Hoàng Vissai, tiền đạo Felix, Suleiman… Nhìn chung, dẫu trình độ, đẳng cấp vẫn còn kém đôi chút so với dàn hảo thủ của B.BD nhưng với lợi thế sân nhà, quen thời tiết nắng nóng, nhận được sự cổ vũ của hàng ngàn CĐV ruột, chắc chắn các cầu thủ của Quảng Nam sẽ thi đấu hưng phấn, khỏa lấp sự chênh lệch về chuyên môn.

Tuy nhiên, dựa vào lịch sử đối đầu cũng như thực lực, phong độ hiện tại thì B.BD vẫn rộng cửa giành trọn 3 điểm. Mong là HLV trưởng Nguyễn Thanh Sơn và các học trò sẽ vượt qua các trở lực, tận dụng tốt cơ hội ghi bàn, giành chiến thắng như mong đợi!

 Vào lúc 17 giờ cùng ngày, sẽ diễn ra trận đấu bù vòng 3, giữa chủ nhà Thanh Hóa và đội khách Đồng Tháp. Trận này bị hoãn lại trước đó vì lý do không bảo đảm an ninh. Nếu thắng Đồng Tháp, Thanh Hóa (16 điểm, hạng 4) sẽ vượt qua Sài Gòn FC (17 điểm) chắc chắn có mặt trong tốp 3. Như vậy, sau lượt đấu bù vào chiều nay thì tất cảcác đội V-League sẽ có số trận ngang nhau.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên