Đấu bù vòng 8 V-League 2015, B.BD - HNT&T: Trận chiến bản lề!

Cập nhật: 03-04-2015 | 10:50:05

Vào lúc 17 giờ chiều nay (3-4), trên sân vận động Gò Đậu, sân khấu V-League 2015 sau gần 2 tháng tạm nghỉ sẽ “sáng đèn” trở lại với trận đá bù vòng 8 giữa chủ nhà Becamex Bình Dương (B.BD) và kỳ phùng địch thủ Hà Nội T&T (HNT&T).

 BBD luyện tập sẵn sàng cho trận đấu quyết chiến cùng HNT&T

Đây là trận đấu đầu tiên của B.BD tại V-League 2015, tính từ sau thất bại 1-3 trên sân ĐTLA ở vòng 7. Sau vòng đấu đó, B.BD bước vào mặt trận mới là AFC Champion League 2015 (Cúp C1 châu Á), nhưng qua 3 trận đấu đầu tiên của lượt đi vòng loại bảng E, đội bóng đất Thủ vẫn chưa một lần được nếm trải cảm giác chiến thắng. Như vậy, tính đến nay B.BD đã trải qua 4 trận toàn thua và hơn lúc nào hết họ rất cần một chiến thắng để trước hết mang tính giải tỏa và quan trọng nhất là giúp thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn đòi lại ngôi đầu bảng V-League đã bị Than Quảng Ninh chiếm giữ từ trước tết đến giờ. Khoảng cách giữa B.BD (15 điểm, hạng 3) và 2 đội dẫn đầu là Thanh Hóa (hạng nhì), Than Quảng Ninh (hạng nhất, cùng 16 điểm) chỉ là 1 điểm.

Nhưng, đó không phải là mục tiêu của B.BD lúc này. B.BD đang khát khao đánh bại HNT&T để vượt lên xếp đầu bảng, tạo khoảng cách 2 điểm so với nhóm đội bám đuổi. Hơn hết, đó còn là cách để B.BD chặn đứng hy vọng của đối thủ trực tiếp cạnh tranh ngôi vô địch là HNT&T (9 điểm, hạng 8) đang nung nấu khát vọng đuổi kịp B.BD và nhóm đầu bảng. Trận này HNT&T gặp khủng hoảng trên hàng công khi cặp tiền đạo ngoại là Gonzalo - Samson cùng bị treo giò nên HLV Phan Thanh Hùng có lý do để lo ngại cho mục tiêu giành trọn 3 điểm tại Gò Đậu, chứng tỏ sức mạnh của một ứng viên vô địch đã gây thất vọng từ đầu mùa giải. Dẫu vậy, lực lượng còn lại của HNT&T là rất dồi dào và chất lượng, đủ sức thay thế sự vắng mặt của Samson - Gonzalo. Trong thành phần của HNT&T vẫn còn đó những hảo thủ đủ khả năng làm thay đổi cục diện trận đấu, như Thành Lương, Văn Quyết, Bùi Văn Hiếu, Duy Mạnh, Nicholas… nên B.BD cần phải hết sức chú ý.

Về phía chủ nhà sẽ gặp thách thức không nhỏ khi hàng thủ thiếu chốt chặn an toàn Trương Đình Luật (chấn thương nặng), trong khi trung vệ người Úc là David chưa có giấy phép thi đấu ở V-League 2015, các lá chắn còn lại như Phước Tứ thì phập phù, Minh Đức quá non, Michal Nguyễn chưa được tin dùng… Dẫu vậy, B.BD chỉ cần thể hiện đúng những gì mà họ làm được trên sân Jeonbuk Hyundai Motor ở AFC Champions League thì tin chắc đội chủ nhà sẽ có 3 điểm trong trận chiến bản lề này.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên