ĐẤU SỚM VÒNG 6 V-LEAGUE 2016, B.BD - KHÁNH HÒA: B.BD chứng tỏ bản lĩnh?

Cập nhật: 15-04-2016 | 09:13:14

Vào lúc 17 giờ chiều nay (15- 4), trên sân Gò Đậu sẽ diễn ra trận đấu sớm nhất của vòng đấu thứ 6, V-League 2016, giữa đội chủ nhà Becamex Bình Dương (B.BD) và Khánh Hòa, đối thủ duy nhất giành toàn thắng cả 2 lượt trận trước nhà ĐKVĐ ở mùa giải năm ngoái.


 B.BD (áo sậm) sẽ tiếp tục thẳng tiến?

Hiện tại, B.BD đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng với 7 điểm sau 4 trận đã đấu. Trong khi đó, Khánh Hòa đang trong những tháng ngày tươi đẹp khi vừa giành 2 chiến thắng liên tiếp trước 2 đối thủ không dễ bị đánh bại là HàNội T&T (vòng 4) và Long An (vòng 5, đều trên sân Nha Trang) vươn lên xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng. Với 9 điểm có được sau 3 trận thắng, 2 trận thua (trước Thanh Hóa - ngay tại sân Nha Trang và Đà Nẵng - sân Chi Lăng) Khánh Hòa đã vươn lên bằng điểm với 2 đội xếp trên mình là Cần Thơ (hạng 4) và Thanh Hóa (hạng 3). Như vậy, nếu đánh bại kẻ “ngổ ngáo” Khánh Hòa tại Gò Đậu vào chiều nay thì B.BD sẽ có10 điểm và đương nhiên vượt qua xếp trên đối thủ, tạm thời lọt vào tốp 3 đội dẫn đầu bảng xếp hạng sau 6 vòng đấu.

Đó là điều mà lãnh đạo, BHL và người hâm mộ đội bóng đất Thủ đang rất mong đợi thầy trò Giám đốc kỹ thuật Đặng Trần Chỉnh - HLV trưởng Nguyễn Thanh Sơn sẽ làm được. Bởi, đó cũng là cột mốc đánh dấu B.BD đã vượt qua thêm một khúc cua đầy hiểm trở, có ý nghĩa hết sức quan trọng trong hành trình tháng 4 đầy gian khổ của các nhà ĐKVĐ với mật độ thi đấu dày đặc, lại phải chạm trán với toàn những đối thủ khó chơi và phải di chuyển liên tục. Đồng thời, chiến thắng trước Khánh Hòa sẽ giúp cho B.BD chính thức “xóa dớp” kỵ giơ với đội bóng miền biển, từng nhiều lần trong quá khứ mang lại niềm đau cho đội bóng đất Thủ.

Về phần Khánh Hòa, nếu đánh bại được B.BD thì đội bóng của HLV Võ Đình Tân sẽ có nhiều hơn không chỉ 3 điểm. Trước hết, chiến thắng trước B.BD sẽ đưa Khánh Hòa gia nhập tốp 3, bám đuổi 2 đội đầu bảng là Đà Nẵng (12 điểm) và Hải Phòng (15 điểm), chính thức góp mặt vào cuộc đua vô địch. Khi ấy, Khánh Hòa sẽ không còn là kẻ ngổ ngáo mà thật sự trở thành “ngựa ô” của giải. Nếu đủ bản lĩnh thắng B.BD tại Gò Đậu - điều màJeonbuk Hyundai Motors FC của Hàn Quốc không thể làm được, dù chỉ ra về với 1 điểm - thì đội bóng phố biển sẽ chính thức lột xác, vụt trở thành một trong những đối thủ đáng ngại nhất ở mùa bóng năm nay.

Theo thông tin của chúng tôi, trận này B.BD sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ cánh tuyển thủ quốc gia Nguyễn Xuân Thành (bị treo giò do thẻ phạt) và Công Vinh chưa thể ra sân vì chấn thương. Trong khi đó, đội khách gần như giữ được đội hình mạnh nhất của mình trước trận đánh lớn mà người hâm mộ miền biển vẫn gọi là cú“vượt vũ môn” của thầy trò HLV Võ Đình Tân. Liệu B.BD có chứng tỏ được bản lĩnh, trình độ của nhà ĐKVĐ hay Khánh Hòa sẽ lần thứ 3 liên tiếp gieo sầu cho đội bóng đất Thủ?

Hôm qua (14-4), trao đổi với báo Bình Dương, HLV trưởng Nguyễn Thanh Sơn cho rằng: “Dù B.BD từng đánh bại Jeonbuk Hyundai Motors ở AFC Champions League và vừa chiến thắng trước HNT&T, nhưng trong bóng đá tính bắt cầu không có ý nghĩa. B.BD cần phải thi đấu hết mình với sự tập trung cao độ trước đội bóng Khánh Hòa có lối chơi rất khó chịu, trẻ khỏe này”.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên