Đã uống rượu bia thì không lái xe!

Cập nhật: 25-04-2017 | 08:25:33

Thông tin nóng trong những ngày qua lại là những thông tin liên quan đến tình hình giao thông. Hàng loạt vụ tai nạn giao thông (TNGT) xảy ra, thậm chí có vụ mà số người thương vong lên đến 5 người, trong đó 2 người tử vong tại hiện trường, 3 người cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Lỗi của ai, việc đó do cơ quan chức năng sẽ xác minh làm rõ. Ở đây chúng tôi muốn nói đến văn hóa giao thông của một bộ phận thanh niên khi tham gia giao thông trên đường. Hiện nay, khi ra đường một số thanh niên do đã có hơi men nên phóng xe bạt mạng, coi thường người tham gia giao thông khác và khi xảy ra sự cố thì không xử lý kịp, dẫn đến những vụ tai nạn đau lòng. Chúng tôi đã từng ghi nhận nhiều vụ tai nạn mà người điều khiển xe lao thẳng vào ô tô đậu bên đường; hoặc họ vô tư chạy ngược chiều để rồi gặp nạn... Khi xảy ra chuyện, có người may mắn thoát chết nhưng cũng phải nhập viện, nhẹ thì thương tật, nặng thì tàn phế suốt đời. Những ngày nằm trên giường bệnh, họ có tự vấn mình chỉ vì muốn chứng tỏ mình, chỉ vì một phút bất cẩn mà phải trả một cái giá quá đắt!

Rất nhiều vụ TNGT xảy ra liên quan đến rượu. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, khi cơ thể có rượu bia, khả năng quan sát và xử lý tình huống của mỗi người bị giảm. Vì thế khi tham gia giao thông trên đường, người có hơi men gây tai nạn chiếm số lượng lớn. Nếu không trực tiếp gây tai nạn thì một số người cũng để lại những hình ảnh không đẹp trên đường. Tôi đã từng chứng kiến hai hình ảnh không đẹp như vậy. Một trường hợp hai thanh niên mặt đỏ gay cố tình chạy xe máy vượt đèn đỏ tại một giao lộ trên đường Lê Hồng Phong. Cả hai đã suýt va chạm với một xe tải đang lưu thông đúng luật. Sau khi lạng choạng tay lái, cả hai quay lại chỉ tay vào tài xế xe tải và buông lời lẽ thách thức. Họ còn bám theo xe tải một đoạn để gây hấn trước khi tăng ga xe vọt đi.

Một trường hợp khác trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn. Sau khi suýt va chạm với một chiếc ô tô, một thanh niên chạy xe đuổi theo đánh võng phía trước chiếc xe kia ra chiều thách thức. Rất may không xảy ra ẩu đả trong tình huống này.

Những ngày nghỉ lễ đang đến gần, đây là dịp để mọi người nghỉ ngơi, có người cũng tham gia chén tạc chén thù sau những ngày làm việc vất vả. Và mong mọi người nhớ rằng, đã uống rượu bia thì không lái xe, vì không ai biết sẽ xảy ra những hậu quả gì!

L.T.P

Chia sẻ bài viết
Các ông ma men lái xe máy chớ có nghĩ rằng hể có va chạm giao thông thì xe ô tô có lỗi vì là xe lớn hơn.Quan niệm trên là sai lầm vì LUẬT GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ đã quy định rõ : Mọi phương tiện giao thông đều phải chấp hành luật,kể cả người đi bộ mà sai luật thì cũng phải chịu trách nhiệm chứ đừng nói đến xe máy
HỨA VĂN SANG (Cách đây 7 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên