Đã vớt được 40 thi thể nạn nhân máy bay rơi QZ8501 của AirAsia

Cập nhật: 30-12-2014 | 18:55:15

Thân nhân hành khách trên chuyến bay QZ 8501. (Nguồn: AFP)

Người phát ngôn hải quân Indonesia cho biết một tàu chiến của nước này đã vớt được 40 thi thể nạn nhân vụ rơi máy bay QZ8501 của AirAsia ở vùng biển Java.

"Căn cứ vào thông tin liên lạc của hải quân, tàu Bung Torno đã vớt được 40 thi thể và con số này còn tăng lên," người phát ngôn Manahan Simorangkir nói.

Tại cuộc họp báo vào lúc 15 giờ chiều 30/12, người đứng đầu Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia Indonesia, ông Bambang Soelistyo đã tuyên bố đã xác định được điểm máy bay QZ8501 bị rơi với xác suất tới 95%, và cho biết Basarnas đã phái các thợ lặn và các phương tiện cần thiết để tiến hành các hoạt động cần thiết.

Thân nhân của 162 người mất tích ôm chầm lấy nhau và òa khóc tại Surabaya khi họ nhìn thấy hình ảnh truyền hình về một thi thể trôi trên biển.

Người phát ngôn hải quân Manahan Simorangkir nói với hãng tin AFP sau đó rằng con số thi thể được vớt đang "tăng lên."

Người đứng đầu hoạt động tìm kiếm Soelistyo cho hay mọi nỗ lực giờ đây tập trung vào địa điểm nơi phát hiện "vệt mờ" và những mảnh vỡ, cách khoảng 160km về hướng tây nam của thị trấn Pangkalan Bun ở Trung Kalimantan trên đảo Borneo.

Thị trấn này là nơi gần nhất có đường băng và không xa vị trí mà máy bay mất liên lạc.

Tổng thống Joko Widodo dự kiến sẽ sớm tới Pangkalan Bun, sau đó đi Surabaya để gặp các thân nhân người bị nạn./. 

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên