Đặc sắc các chương trình nghệ thuật chào mừng 2-9

Cập nhật: 31-08-2018 | 08:13:32

Kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, trên địa bàn tỉnh sẽ diễn ra nhiều chương trình văn nghệ đặc sắc, trong đó có các chương trình lớn cấp tỉnh để phục vụ nhu cầu giải trí cho nhân dân. Bên cạnh đó, các địa phương trong tỉnh cũng có những chương trình riêng đem tiếng hát lời ca nhằm chuyển tải thông điệp về tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi sự hào hùng những năm tháng chiến tranh và sự phát triển của Bình Dương...

Phong phú những chương trình

Phục vụ nhân dân dịp nghỉ lễ, tại công viên Thành phố mới Bình Dương vào đêm 1-9, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương phối hợp với Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp - Công ty cổ phần (Becamex IDC) tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 với chủ đề “Giai điệu ngày mới”. Chương trình có các phần như “Đất nước trọn niềm vui”, “Sức sống ngày mới”, với các ca sĩ, nghệ sĩ, nhóm nhạc trong tỉnh và TP.Hồ Chí Minh như Nguyễn Phi Hùng, Thủy Tiên, nhóm Mây trắng, Dương Hồng Loan, vũ đoàn LeeLee, FM Band…


Tiết mục “Việt Nam đất nước tuyệt vời” do tốp ca và nhóm múa biểu diễn trong chương trình
 văn nghệ “Tiếng gọi non sông” do Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh tổ chức năm 2017

Với nhiệm vụ của mình, dịp này Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh cũng có chương trình nghệ thuật với chủ đề “Vinh quang Việt Nam”. Ông Nguyễn Minh Xuân, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, cho biết chương trình sẽ có 11 tiết mục và được biểu diễn vào đêm 30-8 tại trung tâm. Với các ca khúc gợi nhớ một thời kháng chiến, giây phút hòa bình sẽ đưa người xem trở về những năm tháng xa xưa để cảm nhận sự hy sinh của cha ông gìn giữ hòa bình, độc lập, như “Đất nước trọn niềm vui”, “Vinh quang Việt Nam”, “Đất nước hôm nay”… Bên cạnh đó, chương trình còn có phần báo cáo kịch bản tham gia Liên hoan kịch ngắn vui không chuyên toàn quốc với những mẩu chuyện ngắn, ngôn từ hay, cách diễn độc lạ của các nghệ sĩ nhằm đem lại tiếng cười cho khán giả.

Đa dạng từ địa phương

Bên cạnh các chương trình nghệ thuật cấp tỉnh, cấp huyện, thị, thành phố cũng có những đêm văn nghệ riêng. Đơn cử như huyện Phú Giáo, không tổ chức đêm văn nghệ tại Trung tâm Văn hóa thông tin - Thể thao mà đưa về cơ sở. Trung tâm khuyến khích các xã tổ chức giao lưu đờn ca tài tử, cải lương (ĐCTT-CL) vào các đêm 30-8, 1-9. Qua đó nhằm giúp thế hệ trẻ biết đến dòng nhạc dân tộc, yêu dòng nhạc này để cùng chung sức giữ gìn, lưu truyền.

Ở TX.Dĩ An cũng chuẩn bị nhạc cụ, sân khấu kỹ càng cho buổi giao lưu ĐCTT-CL giữa Câu lạc bộ ĐCTT-CL TX.Dĩ An với Câu lạc bộ ĐCTT-CL huyện Phú Giáo và TX.Thuận An vào đêm 30-8. Đến với chương trình, các đơn vị đã giới thiệu những giọng ca ngọt ngào, ngón đờn điêu luyện biểu diễn phục vụ khán giả, nhất là những người đam mê dòng nhạc này. Riêng đêm 1-9, tại Trung tâm Hành chính TX.Dĩ An sẽ có chương trình văn nghệ của các ca sĩ Trung tâm Văn hóa - Thể thao TX.Dĩ An và Ban nhạc Cung đàn xanh. Tại đây, khán giả được xem những ca khúc hát về quê hương, đất nước, sự đổi thay của tỉnh, sự phát triển của TX.Dĩ An. Ngoài ra, Ban nhạc Cung đàn xanh cũng biểu diễn lại chương trình đã tham gia Liên hoan Ban nhc vnhm ca tnh Bnh Dương (mởrộng) năm 2018.

Và đối với những cán bộ, ca sĩ, nghệ sĩ tại các trung tâm văn hóa thông tin - thể thao các huyện, thị, thành phố được tổ chức chương trình, được đem tiếng hát lời ca, điệu múa, tiểu phẩm phục vụ nhân dân, nhận được những tràng pháo tay của khán giả là niềm hạnh phúc. Chính vì vậy, họ quyết tâm tập luyện để hát thật hay, diễn thật giỏi để không phụ lòng khán giả. Cũng thông qua các tiết mục hát, múa, tiểu phẩm, những người làm công tác văn hóa - thông tin mong muốn tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người dân một cách nhẹ nhàng, êm ái.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên