Đặc sắc các hoạt động văn hóa chào đón năm mới 2016

Cập nhật: 01-01-2016 | 10:51:44

Chào mừng năm mới 2016 và kỷ niệm 19 năm tái lập tỉnh (1.1.1997 - 1.1.2016), bên cạnh việc trang trí cờ, hoa quanh các tuyến đường chính, nhiều nơi trên địa bàn tỉnh đã và đang tổ chức nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc và hấp dẫn.

Chương trình ca nhạc chào đón năm mới 2016 với chủ đề “Bình Dương khúc ca ngày mới” do Đài PT-TH Bình Dương sản xuất

Không khí chào đón năm mới 2016 trên địa bàn tỉnh dường như đến sớm hơn. Từ giữa tháng 12- 2015, nhiều tuyến đường trong trung tâm Thành phố mới Bình Dương và các trục đường chính của TP.Thủ Dầu Một đã rực rỡ màu cờ, lung linh với những dãy đèn hoa tươi thắm. Đông đảo người dân nô nức trẩy hội sớm và chụp ảnh ghi lại những khoảnh khắc đẹp chào đón năm mới với gia đình, bạn bè rạng rỡ những nụ cười xuân.

Hòa cùng không khí vui hội ấy của người dân, nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật chào đón năm mới và kỷ niệm 19 năm tái lập tỉnh đã diễn ra vào các ngày 30, 31-12-2015. Với không khí se lạnh của những ngày cuối năm, các chương trình văn nghệ đặc sắc đã làm cho đông đảo người dân thêm thư thái, hứa hẹn một năm mới thành công, tươi vui hơn. Chương trình nghệ thuật diễn ra tại Công viên Thành phố mới Bình Dương vào tối 31-12 là một trong những chương trình đặc sắc được các bạn trẻ chờ đợi nhiều nhất. Chương trình quy tụ nhiều ca sĩ khách mời nổi tiếng như: Thủy Tiên, Sĩ Thanh, Tim, Phi Nhung… và Đoàn Ca múa nhạc Dân tộc tỉnh.

Cũng vào thời điểm trên, với chủ đề “Chào năm mới 2016”, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, chợ Thủ Dầu Một, Công viên Dĩ An (TX.Dĩ An), phường Lái Thiêu (TX.Thuận An), Quảng trường 30-4 (TX.Bến Cát)… cũng đã đồng loạt diễn ra các chương trình văn nghệ tạp kỹ chào mừng năm mới 2016. Tất cả đã làm nên một không gian âm nhạc đầy sắc màu, cầu chúc cho một năm mới với nhiều hy vọng.

Dịp này, Trung tâm Văn hóa thông tin - Thể thao huyện Dầu Tiếng cũng tổ chức Liên hoan các Câu lạc bộ (CLB) Đờn ca tài tử - Cải lương lần thứ I năm 2016. Xen kẽ với các tiết mục dự thi của các CLB là một số tiết mục ca múa nhạc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương, đất nước, con người, ca ngợi Bình Dương và Dầu Tiếng do Đội văn nghệ quần chúng huyện biểu diễn.

Trước đó, vào tối 30-12, tại xã Đất Cuốc (huyện Bắc Tân Uyên) cũng đã diễn ra chương trình văn nghệ do Đội văn nghệ quần chúng huyện biểu diễn. Chương trình do Phòng Văn hóa - Thông tin phối hợp với Trung tâm Văn hóa thông tin - Thể thao huyện Bắc Tân Uyên tổ chức, nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho công nhân, lao động và người dân địa phương nhân dịp chào đón năm mới 2016.

Với những ai trung thành với các chương trình ca nhạc giải trí trên truyền hình, một chương trình ca nhạc rực rỡ với chủ đề “Bình Dương khúc ca ngày mới” bằng những ca khúc như: Bình Dương khúc hát mùa xuân, Xuân về trên thành phố mới, Hạnh phúc xuân ngời… được BTV gửi đến khán giả như một món quà đầu năm đầy ý nghĩa.

Sắc màu âm nhạc đã đưa mọi người đến với một năm mới 2016 đầy hứa hẹn. Một năm mới với nhiều hy vọng mới, hạnh phúc hơn, tươi vui hơn và hơn hết là cùng nhau sẻ chia, cùng mang hạnh phúc đến với những hoàn cảnh kém may mắn trong cuộc sống.

 

 THỤC VĂN - SONG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên