Đặc sắc các hoạt động văn hóa - nghệ thuật mừng lễ 2-9

Cập nhật: 01-09-2015 | 09:20:44

Hòa trong không khí người dân cả nước nô nức chào mừng 70 năm kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám thành công (19.8.1945 - 19.8.2015) và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2.9.1945 - 2.9.2015), nhiều nơi trên địa bàn tỉnh tổ chức các hoạt động văn hóa - nghệ thuật đặc sắc và hấp dẫn.

Tiết mục “Đất nước trọn niềm vui” trong chương trình văn nghệ ở TX.Dĩ An

“Để phục vụ công tác tuyên truyền lễ 2-9 năm nay, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) đã tập trung trang trí, treo cờ, khẩu hiệu tuyên truyền dọc theo các trục đường chính của khu trung tâm thành phố mới và khắp các tuyến đường trọng điểm của Bình Dương. Riêng các hoạt động văn hóa, nghệ thuật được tổ chức rộng khắp trên phạm vi toàn tỉnh trong suốt tuần lễ trước, trong và sau lễ”, ông Lê Hữu Phước, Giám đốc Sở VH-TT&DL cho biết.

Các hoạt động trọng tâm, điểm nhấn của lễ 2-9 diễn ra trong ngày 1-9 với chương trình họp mặt kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2-9 tại Trung tâm Hội nghị - Triển lãm tỉnh. Tại buổi họp mặt kỷ niệm sẽ diễn ra các hoạt động: chương trình văn nghệ chào mừng với những tiết mục ca ngợi truyền thống cách mạng Việt Nam, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước do Đoàn Ca múa nhạc dân tộc biểu diễn. Bên cạnh đó là các hoạt động ôn lại truyền thống 70 năm xây dựng và phát triển đất nước của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta…

Bên cạnh đó là các hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn khác như: Hội thi Giọng hát hay “Giai điệu Tổ quốc” được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh diễn ra trong 2 ngày (31-8 và 1-9), hoạt động lễ hội đường phố kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam tại đường Nguyễn Du (TP.Thủ Dầu Một), Triển lãm sách “Âm vang hào hùng từ mùa thu lịch sử” tại Thư viện tỉnh…

Ông Nguyễn Đức Hậu, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao (VHTT-TT) TP.Thủ Dầu Một cho biết, các hoạt động nghệ thuật đường phố như: hiphop, nhảy hiện đại, nhảy dân vũ sẽ đồng loạt diễn ra vào chiều nay (1- 9), tại đường Nguyễn Du (TP. Thủ Dầu Một). Sau những màn trình diễn hấp dẫn của các CLB nghệ thuật đường phố trong tỉnh, khán giả sẽ có những phút giây thưởng thức âm nhạc thật vui do Đội nghệ thuật quần chúng Trung tâm VHTT-TT TP.Thủ Dầu Một, Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh và một số ca sĩ, nghệ sĩ khách mời đến từ TP.Hồ Chí Minh biểu diễn.

Dịp này, Thư viện tỉnh đã xuất bản cuốn thư mục toàn văn “Âm vang hào hùng từ mùa thu lịch sử”. Trước đó, từ ngày 15-8, Thư viện tỉnh đã tổ chức hoạt động triển lãm sách với khoảng 2.000 bản sách và thông tin chuyên đề nhân dịp trọng đại của Việt Nam nói chung và của Bình Dương nói riêng. Thư viện sẽ mở cửa phục vụ độc giả và khách tham quan đến hết ngày 3-9.

Tại Trung tâm VHTT-TT TX.Thuận An sẽ tổ chức Liên hoan thơ ca vào sáng 1-9 và tổ chức ra quân tuyên truyền cổ động khắp các tuyến đường ở 10 xã, phường trong thị xã. Tham gia chương trình có xe hoa tuyên truyền về ý nghĩa ngày Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2- 9). Nối đuôi theo xe hoa có khoảng 100 xe mô tô, xe đạp đến từ CLB mô tô địa hình và CLB xe đạp TX.Thuận An, các cán bộ văn hóa thông tin của 10 xã, phường cùng tham gia.

Trước đó, tại các nơi tập trung đông dân cư như: Công viên TX.Dĩ An, xã Thường Tân (Bắc Tân Uyên), Quảng trường 30-4 (TX.Bến Cát), Đoàn Đặc công 429 (Phú Giáo) cũng đã diễn ra chương trình văn nghệ chào mừng lễ 2-9, chào mừng Đại hội Đảng các cấp do Trung tâm VHTT-TT địa phương tổ chức và biểu diễn. Thông qua các tiết mục ca múa nhạc có nội dung phong phú và đặc sắc, các chương trình đã góp phần khơi dậy tinh thần yêu nước và lan tỏa trong mọi tầng lớp nhân dân về ý nghĩa cao đẹp của ngày Quốc khánh 2-9.

 

 MINH HIẾU

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên