Đặc sắc Chương trình Giao lưu “Tiếng hát Quan họ”

Cập nhật: 02-06-2015 | 14:35:07

(BDO) Sáng 2-6, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh đã diễn ra chương trình Giao lưu “Tiếng hát Quan họ” nhân kỷ niệm 5 năm ngày thành lập CLB dân ca Như Nguyệt (2.6.2010 – 2.6.2015).

CLB dân ca Như Nguyệt với tiết mục “Tấm lòng người Quan họ trên đất Bình Dương”

CLB dân ca Như Nguyệt hiện có 16 hội viên. Qua 5 năm hoạt động, CLB đã không ngừng phát triển, xây dựng để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với các CLB bạn trong và ngoài tỉnh. Ông Trần Ngọc Hảo - chủ nhiệm CLB cho biết: “CLB dân ca Như Nguyệt được thành lập dựa trên niềm đam mê Quan họ, muốn gìn giữ và phát huy bộ môn nghệ thuật truyền thống được UNESCO công nhận là di sản. Vì thế, dù trải qua nhiều khó khăn nhưng CLB vẫn sinh hoạt đều đặn, góp phần làm phong phú thêm món ăn tinh thần cho người dân Bình Dương”.

Nhân kỷ niệm 5 năm ngày thành lập, CLB dân ca Như Nguyệt đã trình diễn một chương trình gồm 6 tiết mục được dàn dựng rất đặc sắc và đậm đà tình yêu Quan họ của những người con Kinh Bắc ở Bình Dương. Góp mặt giao lưu trong chương trình còn có sự tham gia của các “liền anh, liền chị” đến từ 6 CLB bạn trong và ngoài tỉnh như: CLB Hương Quê (Trung tâm VHTT huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước), CLB Tình quê hương (Trung tâm Văn hóa Quận 5, TP.HCM), CLB Tình người Quan họ (TTVH Quận Phú Nhuận, TP.HCM), CLB Mười Nhớ (TTVH tỉnh Đồng Nai), CLB thơ ca khu phố 6 (phường Long Bình, TP.Biên Hòa, Đồng Nai), CLB thơ ca Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh Bình Dương, CLB thơ ca Đất Thủ (Trung tâm VHTT-TT TP.TDM).

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên