Đặc sắc chương trình nghệ thuật 'Bản hùng ca của mùa Xuân đại thắng'

Cập nhật: 30-04-2021 | 06:40:44

Một tiết mục biểu diễn trong chương trình. (Ảnh: Thu Hương/TTXVN)

Nhân kỷ niệm 46 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2021) và 135 năm Ngày Quốc tế lao động (1/5/1886-1/5/2021), tối 29/4, Ban Tổ chức Kỷ niệm các ngày lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Bản hùng ca của mùa Xuân đại thắng” tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Chương trình gồm 4 chương với 17 tiết mục âm nhạc đặc sắc, trong đó gồm nhiều sáng tác đã đi vào lòng người của bao thế hệ.

Chương 1 với tên gọi “Đất nước đứng lên,” gồm các ca khúc “Câu hò bên bến Hiền Lương,” “Việt Nam trên đường chúng ta đi,” “Lời người ra đi,” “Bác đang cùng chúng cháu hành quân”... nội dung ca ngợi cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp; miền Bắc tập trung xây dựng Chủ nghĩa xã hội và trở thành hậu phương lớn của cả nước, miền Nam bãi công, biểu tình, đấu tranh cách mạng với đỉnh cao là phong trào Đồng Khởi năm 1960 nổi dậy phá ấp chiến lược, bót đồn địch, dẫn tới sự ra đời của Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam.

Với chủ đề “Miền Nam thành đồng Tổ Quốc,” các ca khúc của chương 2 như “Hát cho dân tôi nghe,” “Dậy mà đi,” “Bài ca may áo”... tái hiện những năm kháng chiến chống Mỹ, trong đó Rừng Sác là khu căn cứ của Đoàn 10 Bộ đội Đặc công. Từ căn cứ này, bộ đội đặc công đã đánh hàng trăm trận, lập nên những chiến công vang dội.

Chương 3 mang tên “Thành phố anh hùng” khẳng định Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh luôn phát huy truyền thống anh hùng cách mạng đoàn kết, năng động, sáng tạo; tạo ra sự phát triển bền vững, vượt bậc trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, mang lại những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, làm nên diện mạo mới cho thành phố thân yêu. Các ca khúc nổi bật trong chương 3 là “Âm thanh ngày mới,” “Ngõ vắng xôn xao,” “Khát vọng”...

Chương 4 với chủ đề “Thành phố niềm tin,” các ca khúc “Tôi yêu Tổ Quốc tôi,” “Thành phố tỏa nắng,” “Ngày mới trên thành phố” thể hiện Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh luôn sắt son với niềm tin, lý tưởng của Đảng và tư tưởng Hồ Chí Minh vĩ đại, phấn đấu để giữ vững vai trò trung tâm kinh tế, văn hóa, khoa học công nghệ của cả nước; luôn vì cả nước, cùng cả nước, vì hạnh phúc của nhân dân.

Chương trình có sự tham gia của các nghệ sỹ, ca sỹ nổi tiếng như Nghệ sỹ Nhân dân Thanh Ngân, Nghệ sỹ Ưu tú Trọng Phúc, ca sỹ Cẩm Ly, Hiền Thục, Quốc Đại, Thanh Sử, Giang Hồng Ngọc, Thế Vĩ, Đào Mác, Duyên Huyền, Thanh Nguyên, nhóm Mắt Ngọc, nhóm Lạc Việt, nhóm 135, nhóm FM.../.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên