Đặc sắc đường hoa xuân

Cập nhật: 23-01-2017 | 23:25:50

Mỗi dịp tết đến, xuân về, đường hoa xuân trở thành một trong những điểm tham quan hấp dẫn cho người dân trong và ngoài tỉnh. Đến thời điểm này, đường hoa xuân Thành phố mới Bình Dương cơ bản hoàn thành chuẩn bị đón khách đến tham quan. Tết năm nay, cũng là năm Bình Dương kỷ niệm 20 năm xây dựng và phát triển, do đó đường hoa cũng có nhiều nét thể hiện sự phát triển, thành tựu của tỉnh trên các lĩnh vực.

 Đường hoa năm nay có chiều dài 300m với chủ đề “Bình Dương 20 năm phát triển” được thiết kế trên đường Hùng Vương, Thành phố mới Bình Dương (trước Trung tâm hội nghị Lucky Square). Cổng chào đường hoa được trang trí đẹp mắt với tiêu đề “Đường hoa Bình Dương 2017- Đinh Dậu 2017” và tiểu cảnh “Mừng xuân Đinh Dậu”.

Điểm nhấn đường hoa xuân năm nay đó là biểu tượng tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh và mô hình cá chép hóa rồng ngay trước sân Trung tâm Lucky Square. Hình ảnh thu nhỏ của Trung tâm Hành chính tỉnh được làm với chiều cao 8m. Bên cạnh trung tâm là đàn cá chép hóa rồng gồm 1 con lớn chiều cao 3m, 8 con nhỏ, thể hiện sự phát triển của tỉnh và hy vọng vào năm mới nhiều thành công.

Đường hoa xuân đang được hoàn thành để phục vụ khách tham quan

Năm nay, Bình Dương kỷ niệm 20 năm xây dựng và phát triển (20 năm tái lập tỉnh), do đó nhiều tiểu cảnh thể hiện sự phát triển của tỉnh theo các nội dung: Tiểu cảnh nông thôn Bình Dương đổi mới; phát triển tiểu thủ công nghiệp; công nghiệp hóa, hiện đại hóa ở Bình Dương; đô thị hóa, phát triển Thành phố mới Bình Dương; chung tay giữ gìn, bảo vệ biển đảo quê hương; Bình Dương hướng đến xây dựng thành phố thông minh…

Thể hiện những nét đặc trưng ngày tết, trong khuôn viên đường hoa xuân còn có khu vực mang tên “Bình Dương rạng ngời sắc xuân” gồm các tiểu cảnh hoa trang trí các hình ảnh về mùa xuân như bánh chưng, bánh tét; góc nhà xưa đón tết; ông đồ bên câu đối; làng chài đón xuân…

Ông Lê Thành Nhân, người dân phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một nói, đường hoa đang được thi công chưa phục vụ du khách nhưng gia đình ông chiều chiều vẫn đến đây xem. Năm nay, đường hoa có nhiều điểm mới, đặc biệt có các tiểu cảnh thể hiện sự phát triển của Bình Dương. Càng coi, càng chiêm ngưỡng những bông hoa xen lẫn các biểu tượng cho sự phát triển chung của tỉnh, ông càng tự hào mình là người Bình Dương đã góp phần nhỏ để quê hương thêm đẹp giàu.

Bạn Lê Bá Thanh, công nhân Khu công nghiệp VSIP II nói, tết năm nay gia đình anh không về quê ăn tết. Ăn tết xa quê, tuy là có nhớ nhà nhưng bù lại gia đình sẽ đi xem đường hoa, chợ hoa… Những điểm vui chơi này sẽ làm cho các thành viên trong gia đình vơi đi nỗi nhớ nhà.

Theo ông Bùi Duy Quang, Giám đốc Công ty Ngôi Sao Trẻ, đơn vị thiết kế, thi công đường hoa năm nay nói, với những chủ đề do Sở Văn hóa -Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) đưa ra, phía công ty đã họp những nghệ sĩ, nghệ nhân, kiến trúc sư đưa ra những ý tưởng để thực hiện. Sau đó, mô hình được trình xin ý kiến của Sở VH-TT&DL thống nhất thi công. Để hoàn thành đúng tiến độ cho ngày khai mạc đường hoa xuân vào ngày 26-1 (tức 29 tháng chạp), khoảng 60 nhân công của công ty đang làm việc cật lực, nghiêm túc. Chiều 27 tháng chạp, công ty sẽ hoàn thành đường hoa. Trong những ngày tết bảo đảm đường hoa luôn đẹp, tươi xanh, công ty cử người chăm sóc thường xuyên.

Để bảo vệ môi trường, đường hoa chủ yếu sử dụng những chất liệu không gây ô nhiễm môi trường, tiết kiệm và bền đẹp. Hoa, cây cảnh đều sử dụng hoa, cây tươi được đưa về từ Đà Lạt, Đồng Tháp với nhiều loại hoa đẹp, đủ màu sắc để cùng Bình Dương khoe sắc ngày xuân.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Phan Thuần, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh nói, ngày 26-1 (nhằm ngày 29 tháng chạp), đường hoa xuân chính thức mở cửa đón khách và sẽ kéo dài đến ngày mùng 6 tết. Cũng như mọi năm, tết đến xuân về, Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo Sở VH-TT&DL và các đơn vị lên kế hoạch tổ chức hoạt động vui chơi, giải trí cho nhân dân. Năm nay, ngoài đường hoa xuân, trong tỉnh còn có chợ hoa xuân, hội hoa xuân, hội báo xuân… đây sẽ là những điểm đến lý tưởng cho nhân dân dịp tết. Vui xuân, đón tết trong niềm vui mọi người sẽ tràn đầy năng lượng bắt đầu một năm học tập, làm việc tốt hơn.

THIÊN LÝ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên