Bóng đá Ý, Lazio – Napoli:

“Đại bàng” ngại “Khỉ con”

Cập nhật: 20-09-2017 | 09:53:41

Chiến thắng hoành tráng 6-0 vào lưới tân binh Benevento trên sân nhà giúp Napoli vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng sau 4 vòng đấu tại Serie A. Vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 21-9, những “Chú khỉ con” sẽ đến làm khách trên thánh địa Olimpico gặp Lazio đang hồi sinh mạnh mẽ.

Ở đất nước hình chiếc ủng, vòng 4 vừa qua diễn ra nóng bỏng và có đến 3 đội tốp đầu cùng được 12 điểm. Chiến thắng đậm trước Benevento 6-0 nhờ vào cú hat-trick của Mertens, 3 bàn còn lại ghi dấu ấn Allan, Insigne và Callejon nên Napoli có hiệu số bàn thắng bại hơn đội nhì bảng Juventus và đội xếp thứ 3 Inter Milan. Đây được xem là vòng đấu của Mertens khi tiền đạo người Bỉ tỏa sáng và hiện ghi 5 bàn cho Napoli, xếp thứ 4 trong danh sách “Vua phá lưới” Serie A. Anh cho biết: “Nó là một hành trình dài, Inter và Juventus đang chơi khá hay nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực qua từng trận đấu”. Sơ đồ 4-3-3 với bộ tam Insigne -Mertens - Callejon vận hành trơn tru và hiệu quả. Callejon ghi 2 bàn trong khi đồng đội Insigne cũng một lần ăn mừng bàn thắng. HLV M.Sarri giành chiến thắng 2-0 trước Nice ở vòng sơ loại UEFA Champions League nhưng chuốc lấy thất bại 1-2 ở lượt trận đầu tiên vòng bảng dưới tay chủ nhà Shakhtar Donetsk (Ukraine). Để chuẩn bị cho chuyến làm khách đầy khó khăn gặp Lazio, “Gli Azzurri” sẽ chuyển sang sơ đồ 4-2-3-1 với tiền vệ Hamsik đóng vai trò nhạc trưởng. Giành 1 điểm là điều Napoli có thể thực hiện ở sân Olimpico.


Mertens
(phải) sẽ là hiểm họa thường trực đối với hàng thủ Lazio

Trong khi đó, vị trí thứ 5 mùa rồi cùng 1 suất dự UEFA Europa League (UEL) là nỗ lực đáng khen của thầy trò HLV S.Inzaghi. Không có nhiều bản hợp đồng bom tấn do eo hẹp về tài chính, “Đại bàng” Lazio kỳ vọng vào các trụ cột như bộ đôi tiền vệ Nani - Neto người Bồ Đào Nha. Đặc biệt là chân sút Immobile trên hàng công. Mùa rồi, tuyển thủ Ý ghi 23 bàn và hiện có 6 pha lập công tại Serie A. Ở vòng 4, Lazio lội ngược dòng ngoạn mục, vượt qua chủ nhà Genoa 3-2 nhờ vào cú đúp của Immobile và bàn mở tỉ số của Bastos. Hiện, Lazio bám sát tốp đầu và xếp thứ 4, kém Napoli 2 điểm (thắng 3, hòa 1). Tại UEL, Lazio thi đấu hưng phấn và đánh bại Vitesse 3-2 trên đất Hà Lan. Sẽ khó cho “Đại bàng” giành trọn 3 điểm trên sân nhà bởi thành tích thua kém Napoli trong 5 lần giao đấu gần đây tại Serie A (hòa 1, thua 4).

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên