Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri

Cập nhật: 04-11-2014 | 10:11:18

(BDO) Sáng 4-11, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh do ông Đặng Minh Hưng - Phó Ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy làm trưởng đoàn, cùng đại biểu HĐND TX.Dĩ An đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Dĩ An, TX.Dĩ An (ảnh).

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã nghe đại diện đoàn đại biểu HĐND tỉnh báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động của HĐND tỉnh và dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 13 HĐND tỉnh khóa VIII và kỳ họp thứ 12 HĐND TX. Dĩ An, nhiệm kỳ 2011-2016; Báo cáo kết quả hoạt động của HĐND TX. Dĩ An 10 tháng đầu năm 2014, phương hướng nhiệm vụ năm 2015.

Trên tinh thần trao đổi thẳng thắn, cởi mở, sau khi nghe báo cáo, cử tri đã đề đạt một số kiến nghị liên quan tới các vấn đề trì trệ trong làm đường giao thông nông thôn ở tổ 6 và tổ 13 khu phố Bình Minh 1; thắc mắc chế độ cho lực lượng dân phòng ở cơ sở; tình trạng lấn chiếm lòng lề đường… Đặc biệt vấn đề về ô nhiễm môi trường ở các vùng giáp ranh được toàn thể cử tri quan tâm.

Cử tri cũng kính đề nghị các ngành chức năng cần có những biện pháp giảm tình trạng đường xuống cấp, nhiều ổ gà, không có hệ thống thoát nước, thiếu hệ thống đèn chiếu sáng ở khu phố Thống Nhất 1, Thống Nhất 2…

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu và lãnh đạo địa phương đã trả lời những vấn đề bức xúc của cử tri; những ý kiến, kiến nghị không thuộc thẩm quyền được các đại biểu ghi nhận và trả lời cử tri vào lần tiếp xúc tới.

* Sáng 4-11, đoàn Đại biểu HĐND tỉnh do bà Nguyễn Trần Nhật Phượng, Phó Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi  tiếp xúc cử tri xã An Sơn (thị xã Thuận An) trước kỳ họp khóa 13, HĐND tỉnh khóa VIII.

Cử tri Huỳnh Thị Thắm, ấp An Phú, xã An Sơn, TX.Thuận An phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND tỉnh trước kỳ họp. Ảnh: Quốc Chiến

Sau khi nghe các đại biểu báo cáo kết quả hoạt động của HĐND tỉnh và thị xã Thuận An 9 tháng đầu năm 2014, thông qua nội dung chương trình kỳ họp cuối năm, giải trình các kiến nghị của cử tri An Sơn trong kỳ họp trước... cử tri An Sơn đã bày tỏ sự nhất trí, đồng tình với các kết quả trên.

Bên cạnh đó, cử tri cũng đã nêu một số ý kiến kiến nghị về các vấn đề như: tình trạng ngập úng khi triều cường ở đê bao An Sơn - Lái Thiêu và kênh Mương Đào; tình trạng mất an toàn trật tự do nạn trộm cắp vặt và trộm chó ở xã An Mỹ.

Ngoài ra, cử tri còn nêu ý kiến về việc sinh con thứ 3 ở một số nơi trong xã gây ảnh hưởng đến việc xây dựng gia đình văn hóa, khu phố văn hóa;  đề nghị hỗ trợ lương cho cán bộ Hội Người Cao tuổi…

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, các đại biểu HĐND tỉnh đã giải trình các câu hỏi trong khả năng giải quyết, một số vấn để khác, các đại biểu sẽ gửi đến cơ quan chức năng làm rõ, giải quyết và trả lời cho cử tri trong kỳ họp tới.

* Sáng 4-11, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Phú Chánh (thị xã Tân Uyên). 

Tại buổi tiếp xúc cử tri lần này, đa số cử tri của xã Phú Chánh đã có nhiều kiến nghị xung quanh việc thoát nước của cụm công nghiệp Phú Chánh I làm sạt lỡ bờ ruộng, ảnh hưởng đến sản xuất, trồng trọt. Phía doanh nghiệp bồi thường không phù hợp và chưa khắc phục triệt để hiện trạng.

Bên cạnh đó, cử tri còn ý kiến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất chưa chính xác, hiến đất làm đường…

Sau buổi tiếp xúc, lãnh đạo địa phương và đại diện đoàn đại biểu đã trả lời; đồng thời tiếp thu ý kiến để trình ngành chức năng giải quyết.

* Sáng 4-11, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh cũng đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Thường Tân (huyện Bắc Tân Uyên). 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Nguyễn Văn Phước ở ấp 5 đã phát biểu: Đường ĐT746 xuống cấp gây khó khăn và nguy hiểm cho người tham gia giao thông nhưng việc sửa chữa, dặm vá của ngành chức nặng quá chậm. Đại biểu nên đôn đốc để sớm khắc phục. Cử tri Nguyễn Văn Minh ở ấp 4 thì kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền tạo điều kiện cho người dân chuyển mục đích đất lúa một vụ để chuyển sang trồng cây lâu năm mang lại thu nhập cho nông dân. Cử tri Nguyễn Thanh Tâm ở ấp 2 mong muốn có nước sạch cho người dân ở ấp 1 và 2 sử dụng.

Ngoài ra, cử tri xã Thường Tân còn ý kiến một số vấn đề như: sớm giải quyết tranh chấp đất đai và vụ việc đánh người gây mất trật tự; đèn giao thông trên đường ĐT746 chiếu sáng không đồng bộ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông; tình hình ô nhiễm môi trường của các công ty trên địa bàn xã chưa được khắc phục theo yêu cầu, giảm miễn thuế đối với kinh doanh quán cà phê; giá điện cao… 

* Chiều cùng ngày, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh, HĐND TX.Dĩ An đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường An Bình, TX.Dĩ An.

Cử tri Lê Đỗ, khu phố Bình Đường 3 nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc

Cử tri thống nhất với báo cáo, chương trình kỳ họp và đề đạt thêm một số kiến nghị liên quan tới các vấn đề quy hoạch đất của Công ty Thủy Lợi 42 gây bức xúc ở khu phố Bình Đường 1; tình hình an ninh trật tự, điện đường chiếu sáng, hệ thống điện sinh hoạt quá yếu chưa đáp ứng đủ nhu cầu sinh hoạt của người dân ở khu phố Bình Đường 3.

* Cùng ngày Đoàn đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Bắc Tân Uyên cũng đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Lạc An.

Tại đây, cử tri đã kiến nghị tập trung vào một số vấn đề triển khai thực hiện các kênh mương nội đồng đang xuống cấp, tranh chấp đất đai, đất xây dựng, đất lâm phần, chế độ về bảo hiểm y tế cho hộ nghèo và hộ cận nghèo, về xe tải chạy quá tốc độ trong khu dân cư và tình hình biển Đông…

Đại diện cho đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã tiếp thu và giải đáp một số ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời một số kiến nghị khác sẽ gửi tới các cấp, các ngành có thẩm quyền xem xét giải quyết.

* Chiều 4-11, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Hội Nghĩa (thị xã Tân Uyên). 

Trong buổi tiếp xúc có 6 ý kiến xung quanh về đường ĐT747A. Cụ thể: Cử tri Nguyễn Thị Mai ở ấp 1 đã nêu lên việc thi công công trình gây ảnh hưởng đến việc đi lại, môi trường sống của người dân. Cử tri Mai Hồng Vân ở ấp 3 kiến nghị về việc đền bù giải tỏa chưa phù hợp. Bên cạnh đó, cử tri của xã còn ý kiến cần có kiểm tra, quản lý nguồn gốc thực phẩm có chất độc hại; quan tâm hơn đến chế độ chính sách…

Kết thúc buổi tiếp xúc, đại diện đoàn đại biểu đã trả lời; đồng thời tiếp thu ý kiến để trình ngành chức năng giải quyết.

* Chiều 4-11, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh và huyện Dầu Tiếng đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Thanh Tuyền, Định An và An Lập huyện Dầu Tiếng.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Thanh Tuyền đã phản ánh đến các đại biểu một số vấn đề bức xúc như: việc đền bù, giải phóng mặt bằng chưa được giải quyết một cách thỏa đáng; công ty Hùng Anh vẫn còn xả nước thải gây ô nhiễm môi trường xung quanh; cử tri ấp Bưng Còng phản ánh tuyến dây điện tại ấp chưa được thi công hoàn chỉnh gây lo lắng cho người dân trong khu vực...

 

Cử tri xã Định An và An Lập đã kiến nghị xoay quanh các vấn đề như: việc tranh chấp đất đai trong nhân dân đã lâu nhưng chưa được giải quyết dẫn đến khiếu nại, khiếu kiện kéo dài, thủ tục trợ cấp chế độ cho học sinh- sinh viên vùng sâu vùng vùng xa; vấn đề dạy thêm- học thêm vẫn chưa được quản lý chặt chẽ, việc giải quyết chế độ cho người tham gia ở chiến trường Campuchia…

THÙY AN-N.NHƯ-K.TUYẾN-THÙY AN- ĐÌNH TUYỂN-DUY PHÚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên