Đại biểu HĐND tỉnh: Tiếp xúc cử tri huyện Bắc Tân Uyên và TX.Thuận An

Cập nhật: 30-08-2016 | 08:22:56

Chiều 29-8, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh do ông Huỳnh Thành Long, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Bình Mỹ và xã Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri được thông báo về một số kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, huyện 6 tháng đầu năm 2016; kết quả của kỳ họp lần thứ 2 của HĐND tỉnh khóa IX và huyện, đồng thời nghe trả lời những kiến nghị trong lần tiếp xúc trước kỳ họp. Cử tri 2 xã trên bày tỏ sự phấn khởi với những kết quả phát triển kinh tế - xã hội của huyện, tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2016, đồng thời kiến nghị một số vấn đề dân sinh cần quan tâm như: Đường ĐT747A đi qua địa bàn xã một số đoạn không có cống thoát nước nên thường ngập khi trời mưa; tỉnh cần quan tâm đầu tư hạ tầng cơ sở cho các huyện phía bắc, nhất là đường giao thông nông thôn; cần hoàn thiện một số tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới, triển khai quy hoạch phát triển nông nghiệp…

- Sáng cùng ngày, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh và HĐND TX.Thuận An đã có buổi tiếp xúc với bà con cử tri xã An Sơn và phường Lái Thiêu.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã được nghe đại biểu HĐND 2 cấp báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội trong 8 tháng năm 2016, thông báo kết quả nội dung kỳ họp giữa năm HĐND 2 cấp vừa qua và các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm những tháng còn lại trong năm 2016. Sau khi nghe báo cáo của đại biểu HĐND tỉnh và thị xã, hầu hết bà con cử tri xã An Sơn đều bày tỏ sự vui mừng thống nhất cao; đồng thời cử tri cũng mong muốn đại biểu HĐND tỉnh và thị xã đi sâu sát thực tế đời sống, sinh hoạt người dân để kịp thời giải quyết các vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh. Dịp này, cử tri xã An Sơn cũng đã có ý kiến kiến nghị góp ý với đại biểu HĐND tỉnh và thị xã về những vấn đề như: Xem xét hỗ trợ tiền giải phóng mặt bằng cho người dân hiến đất làm đường giao thông nông thôn AS01 để thuận tiện hơn cho việc lưu thông của người dân; tình trạng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất; chế độ chính sách cho người có công cách mạng; nên thường xuyên ra quân thực hiện khai thông dòng chảy, nạo vét kênh rạch; tăng cường xử lý rác thải tránh gây ô nhiễm môi trường...

- Chiều 29-8, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND TX.Thuận An tiếp xúc cử tri phường Bình Nhâm sau kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh và TX.Thuận An nhiệm kỳ 2016-2021.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện đại biểu HĐND tỉnh và TX.Thuận An đã thông báo tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016; nội dung kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khóa IX và thị xã cũng như trả lời các ý kiến kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 2. Phát biểu tại cuộc tiếp xúc, cử tri phường rất hài lòng đối với trách nhiệm của các đại biểu, hết lòng phục vụ nhân dân trong thời gian qua, cũng như giải quyết thỏa đáng những gì mà cử tri đã kiến nghị trước đây. Đồng thời, cử tri mong muốn đại biểu 2 cấp giải trình thêm quy định về việc dạy thêm, học thêm ở Bình Dương…

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện lãnh đạo các địa phương, đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện, thị xã đã trả lời thỏa đáng những ý kiến kiến nghị của bà con cử tri; những vấn đề vượt thẩm quyền được các đại biểu ghi nhận và hứa sẽ chuyển kiến nghị đến cơ quan chức năng giải quyết trong thời gian tới.

C.SƠN - M.TRÍ - V.TIẾN

Chia sẻ bài viết
Tags
HĐND

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên