Đại biểu HĐND tỉnh: Tiếp xúc cử tri TX.Dĩ An, TX.Thuận An và TX.Tân Uyên

Cập nhật: 23-12-2014 | 10:32:33

(BDO) Sáng 23-12, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh do bà Nguyễn Bích Thuận, Phó Giám đốc Công ty Bảo Việt tỉnh Bình Dương làm trưởng đoàn, cùng đại biểu HĐND TX.Dĩ An đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Bình An và Bình Thắng, TX.Dĩ An.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã nghe đại diện đoàn đại biểu HĐND báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện Nghị Quyết HĐND về phát triển kinh tế - xã hội năm 2014 và kết quả kỳ họp lần thứ 13 HĐND tỉnh, kỳ họp thứ 12 HĐND thị xã. Đồng thời thông qua kết quả trả lời ý kiến cử tri lần tiếp xúc trước.

Trên tinh thần trao đổi thẳng thắn, cởi mở, sau khi nghe báo cáo, cử tri 2 phường đã đề đạt một số kiến nghị liên quan tới các vấn đề: Một số công ty hoạt động gây ô nhiễm môi trường, ô nhiễm tiếng ồn; dự án xây dựng cầu vượt ngã ba Tân Vạn chậm tiến độ; tình trạng các khu phân lô tự phát không đúng với quy hoạch; tình hình an ninh trật tự, mua bán hàng rong quanh khu vực các khu công nghiệp diễn biến phức tạp,  gây ách tắc giao thông, cản trợ đi lại của người dân…

Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo địa phương và các đại biểu đã trả lời những vấn đề bức xúc của cử tri thuộc thẩm quyền cấp mình; những ý kiến, kiến nghị không thuộc thẩm quyền được các đại biểu ghi nhận và trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất.

* Sáng cùng ngày, các đại biểu HĐND tỉnh và thị xã Thuận An tiếp xúc cử tri phường Lái Thiêu sau kỳ họp thứ kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa VIII và kỳ họp thứ 11, HĐND thị xã khóa X.

Người dân phường Lái Thiêu trình bày ý kiến của mình tại buổi tiếp xúc cử tri

Sau khi nghe các đại biểu thông qua báo cáo kết quả kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa VIII, và kỳ họp thứ 11, HĐND thị xã khóa X, báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh TX.Thuận An năm 2014 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2015, cử tri phường Lái Thiêu đã trình bày các ý kiến, kiến nghị về các vấn đề như: lập lại trật tự ở chợ tự phát khu phố Bình Hòa; tình trạng lấn chiếm lòng lề đường ở khu phố Bình Hòa; chậm trễ trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở khu dân cư Việt - Sing; đẩy mạnh việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc tổ chức tang lễ, chôn cất; quản lý tình trạng gian lận xăng dầu ở một số cây xăng trên địa bàn tỉnh…

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, các đại biểu đã giải trình trong phạm vi thuộc thẩm quyền, các ý kiến, kiến nghị còn lại các đại biểu đã ghi nhận lại để chuyển đến các cơ quan chức năng giải quyết trong thời gian sớm nhất.

* Sáng 23-12, đại biểu HĐND tỉnh và thị xã Tân Uyên đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Tân Hiệp, xã Tân Vĩnh Hiệp và xã Phú Chánh.

Cử tri Phan Văn Sơn (ở xã Tân Vĩnh Hiệp, thị xã Tân Uyên) trình bày ý kiến tại buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã nghe đại biểu báo cáo kết quả kỳ họp thứ 13, HĐND tỉnh khóa VIII; kỳ họp lần thứ 4, HĐND thị xã và báo cáo tình hình kinh tế - xã hội địa phương. Sau đó, cử tri đã có ý kiến, kiến nghị xung quanh vấn đề an sinh xã hội. Cử tri Phan Văn Sơn (ở xã Tân Vĩnh Hiệp) đã có ý kiến về công trình thoát nước suối Chợ có thiết kế chưa phù hợp với thực tế làm ảnh hưởng đến phục vụ tưới tiêu cho bà con làm nông. Cử tri Nguyễn Mạnh Thức (ở xã Tân Vĩnh Hiệp) có ý kiến về đường giao thông nông thôn gây ô nhiễm bụi, ông mong muốn các cấp quan tâm xây dựng đường để xứng tầm phát triển và không ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Ngoài ra, cử tri 3 địa phương còn có ý kiến về việc giải quyết tranh chấp đất đai chưa hợp lý; kéo dài thời gian giải quyết vụ việc tai nạn giao thông…

Kết thúc buổi tiếp xúc, đại diện địa phương và HĐND 2 cấp cũng đã trả lời những kiến nghị và tiếp thu ý kiến để chuyển đến các cấp, ngành xem xét, giải quyết.

THÙY AN - N. NHƯ- K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên