Đại biểu HĐND tỉnh: Tiếp xúc cử tri TX.Thuận An, TX.Dĩ An, TX.Tân Uyên và TP.Thủ Dầu Một

Cập nhật: 25-05-2017 | 13:58:25

(BDO) Sáng 25-5, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh và TX.Thuận An do ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với gần 200 cử tri phường Lái Thiêu, TX.Thuận An. Trước buổi tiếp xúc, ông Trần Thanh Liêm đã đến các hàng ghế của cử tri ân cần hỏi thăm sức khỏe các đồng chí lão thành cách mạng, bà con cử tri. Sau khi nghe đại diện HĐND tỉnh, HĐND TX.Thuận An trình bày các báo cáo về kết quả phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, của TX.Thuận An, bà con cử tri phường Lái Thiêu bày tỏ sự phấn khởi trước những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

 

 Ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tận tình thăm hỏi và chúc sức khỏe cử tri phường Lái Thiêu.

Cử tri phường Lái Thiêu đã phản ánh gần 10 ý kiến, kiến nghị xoay quanh các vấn đề về biển báo an toàn giao thông trên các tuyến đường quanh TX.Thuận An còn bất cập; yêu cầu các chính sách quan tâm đến cán bộ trung cao, cán bộ lão thành cách mạng. Nhiều ý kiến cho rằng, các công trình đang thi công trên địa bàn phường còn nhiều bất cập…

* Sáng cùng ngày, đoàn đại biểu HĐND tỉnh, TX.Dĩ An tiếp xúc cử tri phường Tân Đông Hiệp trước kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

  Đông đảo cử tri phường Tân Đông Hiệp tham gia buổi tếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện đoàn đại biểu HĐND tỉnh, thị xã đã trình bày báo cáo tóm tắt tình hình hoạt động của HĐND tỉnh và Thị xã 6 tháng đầu năm 2017 và chương trình hoạt động 6 tháng cuối năm 2017; thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh và Thị xã, nhiệm kỳ 2016 - 2021; thông báo kết quả trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh và báo cáo kết quả nhiệm vụ thực hiện đại biểu HĐND tỉnh 6 tháng đầu năm 2017.

Các cử tri tại phường Tân Đông Hiệp đều phấn khởi trước những kết quả mà HĐND tỉnh và Thị xã đạt được trong thời gian vừa qua. Cũng tại buổi tiếp xúc cử tri, các cử tri của phường Tân Đông Hiệp đã có hơn 15 ý kiến, kiến nghị xoay quanh các vấn đề như: Lập lại trật tự vỉa hè ở đường D1, N8; xuất hiện nhiều chợ tự phát tại các khu dân cư gây ô nhiễm môi trường; cần quan tâm tới tới con em bộ đội hoàn thành nghĩa vụ xuất ngũ trở về địa phương...

* Ngày 25-5, các đại biểu HĐND tỉnh, TX.Tân Uyên có buổi tiếp xúc cử tri xã Thạnh Hội. Các đại biểu đã báo cáo tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và kết quả tiếp thu ý kiến, giải quyết kiến nghị của cử tri về các vấn đề kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh.

 Đại biểu HĐND tỉnh và TX.Tân Uyên Trà lời kiến nghị của cử tri

Tại buổi tiếp xúc,  các đại biểu ghi nhận nhiều ý kiến xung quanh vấn đề bơm hút cát lậu làm sạt lở bờ song; tệ nạn trộm cắp, nhất là trộm chó,liên tiếp xảy ra; “kịch bản” trúng mùa mất giá tiếp tục tái diễn...

* Cũng trong sáng 25-5, đại biểu HĐND tỉnh và HĐND TP.Thủ Dầu Một đã có buổi tiếp xúc cử tri phường Tân An và cử tri phường Phú Lợi trước kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh. Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri kiến nghị cấp thẩm quyền sớm đầu tư nâng cấp, duy tu và sửa chữa các tuyến đường giao thông đang xuống cấp ở địa phương để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân khi đi lại, nhất là Cầu Ván ở khu phố 1, phường Tân An hiện đã hư hỏng nặng gây ảnh hưởng đến lưu thông đi lại của người dân địa phương.; giải quyết việc cấp đất tái định cư cho hộ dân thuộc diện quy hoạch KDC Phú Thuận; giải quyết tranh chấp, lấn chiếm đất công tại tổ 8, KP.2; công trình lắp đặt đường ống dẫn nước thải thuộc dự án thu gom nước thải của TP.TDM gây khó khăn trong việc sinh hoạt của nhiều hộ dân; an toàn giao thông và các giải pháp kiềm chế tai nạn tại các giao lộ đường Mỹ Phước – Tân Vạn thuộc phường Phú Lợi...

 Cử tri phường Tân An, TP.Thủ Dầu Một nêu ý kiến kiến nghị.

Sau khi lắng nghe ý kiến kiến nghị của cử tri, các đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND các địa phương TX.Thuận An, TX.Dĩ An, TX.Tân Uyên và TP.Thủ Dầu Một đã ghi nhận và trao đổi với cử tri về các nội dung mà cử tri quan tâm, trả lời một số nội dung thuộc thẩm quyền. Những ý kiến còn lại sẽ được các đại biểu trả lời trong buổi tiếp xúc cử tri tiếp theo.

H.Văn- H.Phương-D.Chí-T.Hậu-Q.Tám-H.Phước

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên