Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh tiếp xúc cử tri tại phường Lái Thiêu

Cập nhật: 04-07-2016 | 12:45:31

(BDO) Sáng 4-7, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh do ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri tại phường Lái Thiêu, TX. Thuận An.

Tại buổi tiếp xúc, thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, bà Đỗ Trường Nhật Phượng - Phó Ban pháp chế HĐND tỉnh đã báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ nhất của HĐND tỉnh khóa IX; dự kiến nội dung sẽ được thông qua tại kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh khóa IX; Kết quả tình hình kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm 2016 và phương hướng nhiệm vụ kinh tế xã hội 6 tháng cuối năm 2016 của UBND tỉnh; Báo cáo kết quả kỳ họp thứ nhất của HĐND thị xã Thuận An khóa XI nhiệm kỳ 2016 - 2021.


Ô
ng Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch UBND tỉnh, thăm hỏi, trao đổi với cử tri phường Lái Thiêu. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Sau khi nghe báo cáo, cử tri đã bày tỏ sự tin tưởng vào đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, ghi nhận những đóng góp của HĐND tỉnh và kết quả phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tại hội nghị, 9 cử tri đã có 16 ý kiến kiến nghị tập trung vào các vấn đề như: Đề nghị có biện pháp giải quyết, xử lý một số cơ sở sản xuất kinh doanh trực tiếp xả nước thải ra kênh rạch gây ô nhiễm môi trường và một số cơ sở giết mổ gia súc gia cầm chưa có giấy chứng nhận; tính toán điều chỉnh phân luồng giao thông tại ngã 3 cầu Phú Long mới; cần chấn chỉnh lại thái độ, trách nhiệm của Ban quản lý chợ đêm tại khu phố Nguyễn Trãi; sớm giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường của công ty sản xuất cám Lái Thiêu gây ảnh hưởng đến đời sống nhân dân xung quanh; điều chỉnh lại sổ đất cho các hộ dân sau khi hiến đất cho nhà nước để làm đường giao thông; tiếp tục có biện pháp để kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn...


C
ử tri đóng góp ý kiến tại buổi tiếp xúc với đại biểu HĐND tỉnh. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Thay mặt tổ đại biểu, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Trong đó, các ý kiến liên quan thuộc thẩm quyền của HĐND thị xã được ông chỉ đạo các ban, ngành liên quan xem xét giải quyết trong thời gian sớm nhất. Đồng thời, một số ý kiến khác thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh được ông tiếp thu và giải đáp trực tiếp tại hội nghị và được tổ thư ký  tổng hợp đầy đủ báo cáo các cơ quan có thẩm quyền xem xét giải đáp tại kỳ hợp tới.

 

TÂM BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên