Đại biểu quan tâm, cử tri kỳ vọng

Cập nhật: 14-07-2018 | 07:19:51

 Kỳ họp lần thứ 7, HĐND tỉnh khóa IX vừa khép lại với thành công tốt đẹp. Đây là kỳ họp thường lệ giữa năm, nhưng có ý nghĩa và tầm quan trọng đặc biệt trong việc xem xét, đánh giá tình hình, kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và những vấn đề quan trọng của địa phương, từ đó đề ra các giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ của cả năm 2018. Với ý nghĩa và tầm quan trọng như vậy, nên tại kỳ họp lần này, các đại biểu HĐND tỉnh đã quan tâm đặt nhiều câu hỏi liên quan đến ý kiến cử tri và được lãnh đạo các ngành chức năng trả lời khá đầy đủ.

 Trước khi kỳ họp diễn ra, các tổ đại biểu HĐND tỉnh đã tiến hành nhiều buổi tiếp xúc cử tri tại các địa phương trong tỉnh để lắng nghe ý kiến của cử tri. Tại các buổi tiếp xúc này, nhiều cử tri đã “đặt hàng” cho đại biểu về những vấn đề như an toàn giao thông, an toàn thực phẩm, an sinh xã hội, ô nhiễm môi trường… Những vấn đề được cử tri quan tâm “đặt hàng” đều đang rất “nóng”, cần được các ngành chức năng của tỉnh quan tâm giải quyết. Chỉ riêng vấn đề an toàn giao thông, cử tri nhiều nơi trong tỉnh đã chỉ ra những bất cập cần giải quyết như tình trạng ngập úng trên một số tuyến đường trong mùa mưa; các tuyến đường quan trọng thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm; xe quá trọng tải phá nát những

 cung đường giao thông nông thôn do người dân đóng góp xây dựng; đò ngang bến khách chưa tuân thủ quy định pháp luật… Đây là những vấn đề không chỉ gây cản trở giao thông, mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ có thể ảnh hưởng đến tính mạng của người dân.

Từ sự “đặt hàng” của cử tri, tại kỳ họp các đại biểu đã chọn lọc những vấn đề được nhiều cử tri quan tâm để chuyển đến lãnh đạo các ngành chức năng trong buổi chất vấn. Hầu hết những vấn đề được đại biểu nêu trong buổi chất vấn đã được lãnh đạo các ngành chức năng trả lời cụ thể. Tuy nhiên, vẫn còn đó một số vấn đề cử tri quan tâm chỉ được trả lời ở mức “tiếp tục xem xét”.

Chính vì vậy trong báo cáo kết quả giám sát giải quyết kiến nghị của cử tri tại kỳ họp, bên cạnh đánh giá cao việc quan tâm giải quyết của ngành chức năng, cũng còn đề cập đến những bất cập. Báo cáo nêu rõ tiến độ giải quyết kiến nghị của cử tri ở nhiều nội dung còn chậm, chưa thỏa mãn được yêu cầu và nguyện vọng của cử tri. Nội dung trả lời của một số sở, ngành chưa thuyết phục, chưa hợp lý… Cử tri là tai, là mắt không chỉ của đại biểu HĐND các cấp, mà còn là của chính quyền địa phương. Quan tâm giải quyết các kiến nghị của cử tri chính là giải quyết những bức xúc xã hội đặt ra, giúp địa phương hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cử tri kỳ vọng các ngành chức năng sẽ tiếp tục xem xét, giải quyết dứt điểm những vấn đề mà cử tri đã nêu.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên