Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Bắc Tân Uyên và huyện Phú Giáo

Cập nhật: 22-06-2018 | 08:18:55

Sáng 21-6, tại xã Thường Tân, huyện Bắc Tân Uyên, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương gồm Thiếu tướng Nguyễn Văn Khánh, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện Kiểm sát Quân sự Trung ương; ông Nguyễn Văn Dành, Giám đốc Sở Công thương và Linh mục Nguyễn Văn Riễn, Trưởng ban Đoàn kết Công giáo tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri hai xã Thường Tân và Tân Mỹ sau kỳ họp Quốc hội lần thứ 5, khóa XIV.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông báo đến bà con cử tri kết quả kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội đã dành phần lớn thời gian để xem xét, thông qua 7 luật và cho ý kiến về 9 dự án luật khác. Đối với Dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt, trên cơ sở nghiêm túc tiếp thu ý kiến của các vị đại biểu Quốc hội, các tầng lớp nhân dân và cử tri, sau khi cân nhắc nhiều mặt, Quốc hội đã quyết định điều chỉnh thời gian thông qua dự án luật này từ kỳ họp thứ 5 sang kỳ họp sau để có thêm thời gian nghiên cứu, hoàn thiện, bảo đảm chất lượng, tính khả thi của dự án luật này. Bên cạnh đó, đại biểu Quốc hội tỉnh cũng đã chia sẻ thêm một số thông tin liên quan đến Dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt, Luật An ninh mạng để người dân hiểu; đồng thời mong muốn cử tri và nhân dân hãy tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, kiên quyết đấu tranh với các phần tử xấu kích động tụ tập, gây rối, mất an ninh trật tự.

Cũng trong buổi tiếp xúc, cử tri hai xã đã phản ánh một số vấn đề mà cử tri quan tâm như việc giải quyết thủ tục hành chính về đất đai cho người dân cần nhanh gọn hơn; tình trạng xe tải chạy nhanh trên tuyến đường ĐT746 gây mất an toàn giao thông. Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị cần tạo điều kiện để người dân được chuyển mục đích sử dụng đất đối với vùng đất sản xuất lúa không hiệu quả sang trồng các loại cây khác.

 Chiều cùng ngày, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm: Thiếu tướng Nguyễn Văn Khánh, ông Nguyễn Văn Dành và Linh mục Nguyễn Văn Riễn đã có buổi tiếp xúc với cử tri 2 xã An Linh và An Thái, huyện Phú Giáo, cùng cử tri là cán bộ, chiến sĩ Trại giam An Phước (đóng trên địa bàn xã An Thái); cán bộ, công chức, viên chức đơn vị trường 3 - thuộc lực lượng thanh niên xung phong thành phố Hồ Chí Minh.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri 2 xã đã bày tỏ sự phấn khởi trước các kết quả của kỳ họp; đánh giá cao hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn của Quốc hội tại kỳ họp lần này. Đồng thời, cử tri cũng rất bức xúc việc các phần tử xấu gây bạo động, làm mất ổn định đất nước, cử tri và nhân dân cả nước sẵn sàng cùng với Đảng, Nhà nước đấu tranh với các phần tử cơ hội, kích động tụ tập, gây rối; giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đề nghị Đảng, Nhà nước phải xử lý thật nghiêm hành vi gây rối.

Ngoài ra, cử tri đã phản ánh một số ý kiến kiến nghị như: Cần có giải pháp cho ngành cao su, hướng dẫn người dân các loại cây trồng cho phù hợp; sớm thực hiện việc tái định cư cho một số hộ dân bị thiệt hại vì dự án đập thủy lợi Phước Hòa và bố trí đất tái sản xuất; quan tâm giải quyết các chế độ chính sách cho những người tham gia kháng chiến, có công với đất nước nhưng không đầy đủ các thủ tục giấy tờ do mất, do hư hỏng; tình trạng ô nhiễm môi trường, khai thác khoáng sản, tài nguyên trái phép...

Qua các ý kiến, lãnh đạo địa phương, lãnh đạo một số ngành và đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp thu, giải trình những ý kiến thuộc thẩm quyền, chức năng; đồng thời ghi nhận một số ý kiến để phản ánh đến Quốc hội.

MINH HẢI - HẢI SÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên