Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri TX.Bến Cát, huyện Bàu Bàng

Cập nhật: 23-06-2020 | 07:43:00

Sáng 22-6, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các ông Phạm Trọng Nhân, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trung tướng Nguyễn Văn Khánh, nguyên Phó viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao; Linh mục Nguyễn Văn Riễn đã có buổi tiếp xúc cử tri phường Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cho biết kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV diễn ra trong 19 ngày, giữa 2 đợt có hơn một tuần để các cơ quan nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của các vị đại biểu Quốc hội, chỉnh lý, hoàn thiện các dự án, dự thảo trình Quốc hội thông qua tại đợt 2. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Quốc hội đã ứng dụng công nghệ thông tin để họp trực tuyến qua cầu truyền hình từ Nhà Quốc hội đến 63 Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Với sự chuẩn bị chu đáo của các cơ quan, tổ chức liên quan, đợt họp trực tuyến đã được tổ chức rất thành công, thể hiện sự đổi mới mạnh mẽ của Quốc hội trong cách thức tiến hành kỳ họp, được các vị đại biểu Quốc hội và cử tri đánh giá cao…

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri phường Chánh Phú Hòa đề nghị cơ quan chức năng cần có biện pháp đấu tranh mạnh mẽ, chế tài nghiêm khắc các đối tượng, vụ việc mua bán ma túy; giải tỏa đền bù đường Mỹ Phước - Tân Vạn phải công khai minh bạch và công bằng trong việc bố trí tái định cư… Tất cả ý kiến của cử tri đã được đại biểu Quốc hội tỉnh, chính quyền địa phương ghi nhận, trả lời thấu đáo. Riêng các ý kiến không thuộc thẩm quyền các đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận, sẽ trả lời cử tri trong kỳ tiếp xúc lần tới.

Chiều cùng ngày, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri xãLong Nguyên, huyện Bàu Bàng. Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Long Nguyên kiến nghịcần tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân về vấn đềcải cách giáo dục của BộGiáo dục - Đào tạo; việc cung cấp nước sạch cho người dân xãLong Nguyên… Các kiến nghị, ý kiến của cử tri đã được các đại biểu Quốc hội tỉnh, lãnh đạo xãtiếp thu, trả lời thấu đáo.

TRUNG HIẾU - HỮU HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên