Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri TX.Tân Uyên

Cập nhật: 27-06-2020 | 07:26:29

Sáng 26-6, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm ông Phạm Trọng Nhân, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Văn Dành, Bí thư Thị ủy Tân Uyên, đã tiếp xúc cử tri phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên sau kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV.

Tại buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Nguyễn Văn Dành đã báo cáo với cử tri một số nội dung quan trọng của kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV vừa diễn ra tại Hà Nội; một số kết quả hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại kỳ họp. Theo đó, đây là lần đầu tiên Quốc hội chia thành 2 đợt họp trực tuyến và tập trung nhưng diễn ra thông suốt, bảo đảm chất lượng, hiệu quả, hoàn thành nội dung chương trình. Kỳ họp đã xem xét, quyết định thông qua 10 luật, 21 nghị quyết; cho ý kiến 6 dự án luật và xem xét các báo cáo quan trọng khác.

Cử tri phường Uyên Hưng bày tỏ phấn khởi, đánh giá cao kết quả của kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV. Cử tri cũng kiến nghị một số vấn đề liên quan đến diện tích tối thiểu và điều kiện tách thửa đất; chế độ bảo hiểm xã hội cho người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn... Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Phạm Trọng Nhân đã tiếp thu các kiến nghị của cử tri, đồng thời thông tin làm rõ thêm một số vấn đề cử tri nêu. Những vấn đề còn lại cử tri phản ánh Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tổng hợp gửi đến Quốc hội trong kỳ họp tiếp theo.

* Chiều cùng này, các đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên sau kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV. Tại buổi tiếp xúc, cử tri mong muốn Đảng, Nhà nước tiếp tục tăng cường công tác bảo vệ chủ quyền biển đảo quốc gia, bảo đảm an ninh kinh tế, bảo đảm trật tự an toàn xã hội; chú trọng nhiều hơn đến công tác bảo vệ môi trường. Cử tri cũng kiến nghị cần tăng danh mục thuốc bảo hiểm y tế để tăng quyền lợi cho người tham gia bảo hiểm y tế; xem xét tính giá điện theo một mức…

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên