Vòng 1/8 U20 World Cup 2017:

Đại diện châu Á sẽ tỏa sáng?

Cập nhật: 30-05-2017 | 15:35:00

Chiều nay (30-5), giải vô địch U20 thế giới - U20 World Cup 2017 sẽ khởi tranh vòng 1/8 với 2 trận đấu sớm nhất: U20 Nhật Bản - U20 Venezuela và U20 Hàn Quốc - U20 Bồ Đào Nha. Hai niềm hy vọng hàng đầu của châu Á sẽ tiếp tục thẳng tiến hay sẽ dừng bước trước hành trình của mình trước sự thiện chiến của châu Mỹ hoặc thực dụng của đại diện bóng đá châu Âu?

Trận chiến được mong chờ nhất là cuộc đối đầu giữa chủ nhà U20 Hàn Quốc và U20 Bồ Đào Nha. Trận đấu này gợi nhớ đến cuộc đối đầu của đội chủ nhà Hàn Quốc và Bồ Đào Nha của Figo, Rui Costa, Beto tại trận cuối cùng vòng bảng, VCK World Cup 2002. Trận đó, đội bóng xứ nhân sâm đã thắng đội bóng của châu Âu với tỉ số 1-0 nhờ pha ghi  bàn  duy  nhất  của  Park Ji Sung, còn Bồ Đào Nha bị đuổi 2 người. Chiến thắng đó đã giúp Hàn Quốc đi tiếp vào vòng trong, nhưng sau này bị phanh phui là nhờ vào trọng tài chính “giúp”. Giờ đây, hai đội bóng trẻ của 2 nền bóng đá từng có nhiều duyên nợ này đối đầu nhau trong hoàn cảnh cũng gần tương tự, khi U20 Hàn Quốc tiếp tục là chủ nhà. Nhưng điểm khác biệt rất lớn là U20 Hàn Quốc không bị đánh giá là “kèo dưới” về chuyên môn như các đàn anh 15 năm về trước mà ngược lại thầy trò của HLV Shin Tae Yong được đánh giá nhỉnh hơn so với đại diện đến từ châu Âu.

U20 Hàn Quốc sẽ giành quyền vào tứ kết?

Ở vòng  loại  bảng,  Hàn Quốc đã thể hiện phong độ ấn tượng khi đánh bại Guinea 3-0, hạ ứng viên vô địch Argentina với tỉ số 2-1 để sớm đoạt vé vào  vòng  trong,  trước  khi để thua nhẹ nhàng 0-1 trước tuyển U20 Anh. Trong khi đó, U20 Bồ Đào Nha đã rất vất vả mới giành quyền vào vòng 1/8. Đầu tiên U20 Bồ Đào Nha để thua 1-2 trước U20 Zambia, hòa 1-1 khá may mắn trước U20  Costa  Rica  trước  khi đánh bại Iran 2-1 ở trận cuối nhờ bàn đá phản lưới nhà của đối phương ở phút 86. Với 4 điểm đầy may mắn có được, U20 Bồ Đào Nha chật vật vào vòng 1/8 và có người đã nhận định rằng chủ nhà Hàn Quốc đã cố tình để thua trước đội Anh ở lượt trận cuối bảng A, để cùng 1 trong 2 đối thủ của bảng C là Costa Rica hoặc Bồ Đào Nha vốn dễ thở hơn. Tính toán đó của Hàn Quốc liệu có chính xác không, thì còn phải chờ sau khi tiếng còi dứt trận vang lên. Nhưng, trong trận đấu này, rõ ràng Hàn Quốc có nhiều hy vọng chiến thắng và  đi  vào  tứ  kết.  Bởi,  đội bóng của HLV Shin Tae Yong không chỉ có lợi thế của nước chủ nhà, với hơn 40 ngàn khán giả trung thành cổ vũ cuồng nhiệt  suốt  trận,  mà  chuyên môn của họ cũng thuyết phục người hâm mộ hơn. Lối chơi của Hàn Quốc trong 2 trận đầu vòng bảng rất chặt chẽ, khoa học, hiệu quả với kiểu đá pressing theo từng thời điểm, khi các học trò của HLV Shin Tae Yong tăng tốc tấn công thì các hàng phòng ngự đối phương đều phải “tan chảy” trước những pha phối hợp của đội chủ nhà, dẫn đầu bởi bộ đôi cực hay là Lee Seung Woo (10) và Cho Young Wook (9).

Để  ngăn  chặn  được  khả năng tấn công của Hàn Quốc vào tối nay là không hề đơn giản  cho  U20  Bồ  Đào  Nha có phần rối rắm, thiếu đường nét và hiệu quả trong lối chơi của mình. Tuy vậy, cũng cần phải đề phòng sự thực dụng của các đội bóng châu Âu, họ thường trở nên lợi hại hơn gấp bội, mỗi khi bị đánh giá là “kèo dưới”.

Trận đấu giữa U20 Nhật Bản và U20 Venezuela được dự đoán sẽ là màn tra tấn bở hơi tai dành cho đội bóng châu Á. U20 Venezuela là 1 trong 2 đội toàn thắng và không để thủng lưới bàn nào tại vòng bảng. Với những chiến thắng thuyết  phục  2-0  trước  U20 Đức, 1-0 trước U20 Mexico và đại thắng 7-0 trước Vanuatu đã nói lên sức mạnh đáng sợ của U20 Venezuela. Với Nhật Bản, họ chỉ đoạt vé vào vòng 1/8 nhờ vé vớt với tư cách đội xếp thứ ba của bảng có thành tích tốt nhất trong 6 bảng đấu. Tuy nhiên, chớ vì vậy mà đánh giá thấp đội bóng của HLV Uchiyama. Nhật Bản với ngôi sao  Doan  có  thể  thổi  bùng ngọn lửa chiến thắng cho các đồng đội bất cứ lúc nào. Với lối chơi khôn ngoan, lỳ lợm và khá hiệu quả, rất có thể U20 Nhật Bản sẽ làm nên cơn địa chấn  trước  Venezuela  đang có phần mất cảnh giác trước những lời khen tặng. Hy vọng, 2 đội châu Á được nhiều fan Việt Nam yêu thích này sẽ có trận đấu ấn tượng và tiến sâu vào giải!

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên