Đại diện Việt Nam thăm hỏi bà con Việt kiều sau vụ cháy ở Phnom Penh

Cập nhật: 14-07-2018 | 19:25:43

 

Các hộ dân bị thiệt hại trong trận hỏa hoạn đang tích cực sửa chữa nhà cửa. (Ảnh: Chanh Đa/TTXVN)

Ngày 14/7, đại diện Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài-Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam, Hội Khmer-Việt Nam tại Campuchia đã tổ chức thăm hỏi và trao quà hỗ trợ của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài cho các hộ dân bị thiệt hại trong vụ cháy tại quận Russey Keo, Phnom Penh, Vương quốc Campuchia.

Đại diện Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao và lãnh đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia đã chuyển thư thăm hỏi của Thứ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban người Việt ở nước ngoài-Bộ Ngoại giao đến các gia đình.

Đại diện các gia đình và Hội Khmer-Việt Nam tại Campuchia chân thành cảm ơn sự quan tâm của đại diện Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài-Bộ Ngoại giao và nghĩa cử cao đẹp của kiều bào trên toàn thế giới.

Trong thời gian tới, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan hữu quan trong nước, các mạnh thường quân, doanh nghiệp… cả trong và ngoài nước có các biện pháp tích cực hơn nữa để giúp đỡ bà con sớm ổn định cuộc sống.

Theo ghi nhận của phóng viên TTXVN tại nơi xảy ra vụ cháy, cuộc sống đang dần trở lại bình thường với các hộ dân sau vụ hỏa hoạn. Những gương mặt dù còn buồn, nhưng các gia đình đều gấp rút dọn dẹp lại đống đổ nát, đập bỏ những mảng bêtông, hoặc những mảng tường cháy đen, để bắt đầu làm lại ngôi nhà mới, một nơi ở mới.

Nhiều hộ dân đã bắt đầu mua sắt, tôn lợp… để làm lại nhà một cách nhanh nhất khi Campuchia đang bước vào cao điểm của mùa mưa.

Hội Khmer-Việt Nam tại Campuchia cũng đã thành lập Ban quản lý tiền hỗ trợ dựng lại nhà cho gia đình Việt kiều bị hỏa hoạn.

Theo các hộ dân bị hỏa hoạn, họ phải nhanh chóng sửa chữa lại nhà cửa vì sông Mekong đang vào mùa nước dâng và trung tuần tháng sau được dự báo sẽ là mùa đỉnh nước, trong khi tất cả các gia đình bị hỏa hoạn đều ở gần sông.

Như tin đã đưa, đám cháy bùng phát vào lúc 3 giờ 15 sáng 10/7 tại quận Russey Keo, thủ đô Phnom Penh.

Vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi hoàn toàn 59 căn nhà và tài sản của 67 hộ dân, trong đó có 57 hộ người Campuchia gốc Việt và 10 hộ người Campuchia. Rất may vụ cháy không gây thiệt hại về người.

Người dân và cảnh sát địa phương cho biết nguyên nhân gây hỏa hoạn có thể là do chập điện./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên