Đại đội Trinh sát (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh): Đoàn kết, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao

Cập nhật: 11-07-2018 | 07:44:19

Bước vào thực hiện nhiệm vụ năm 2018 có những thuận lợi và khó khăn nhất định, song với tinh thần thi đua quyết tâm cao, Đại đội Trinh sát (Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh) đã thực hiện hoàn thành khá tốt nhiệm vụ chính trị được giao trong 6 tháng đầu năm.

 Theo đó, cấp ủy, chỉ huy đơn vị đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới nội dung, phương pháp thi đua, thực hiện các mặt công tác đã xác định ngay từ đầu năm bằng nghị quyết, kế hoạch. Công tác huấn luyện, rèn luyện và giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ thuộc quyền đúng, đủ nội dung, chương trình, bảo đảm sát thực tế chiến đấu, yêu cầu nhiệm vụ, nhất là huấn luyện chiến đấu bảo đảm đồng bộ, hiệu quả; chú trọng huấn luyện các khoa mục chiến đấu gắn với rèn luyện nâng cao thể lực và kết hợp với giáo dục chính trị tại đơn vị. Thành tích của cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã được đoàn công tác Bộ Quốc phòng do thượng tướng Nguyễn Phương Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam làm trưởng đoàn đến kiểm tra, đánh giá cao.

 Thượng tướng Nguyễn Phương Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ Đại đội Trinh sát. Ảnh: T.L

Đại úy Đinh Văn Hùng, Đại đội trưởng Đại đội Trinh sát, cho biết sự ghi nhận và chỉ dẫn đầy sâu sắc của đoàn lãnh đạo Bộ Quốc phòng là một danh dự, tự hào và cũng là mục tiêu để cán bộ, chiến sĩ đơn vị rút kinh nghiệm nỗ lực hơn để thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới. Cũng theo đại úy Đinh Văn Hùng, để có sự tập trung và đoàn kết, ngay từ đầu năm, trên cơ sở kết quả đạt được, những kinh nghiệm đúc rút từ những năm trước, cấp ủy, chỉ huy đơn vị đã cụ thể hóa các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp vào nghị quyết, kế hoạch nhiệm vụ của đơn vị. Riêng công tác huấn luyện chiến đấu có nghị quyết, kế hoạch chuyên đề để bảo đảm huấn luyện chiến đấu đúng, đủ nội dung, chương trình, bảo đảm chất lượng và sát chức năng, nhiệm vụ là điều kiện tiên quyết để đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Theo đó, trong giai đoạn huấn luyện 6 tháng đầu năm, cấp ủy, chỉ huy đơn vị đã tổ chức huấn luyện chiến đấu, giáo dục chính trị theo đúng chỉ lệnh huấn luyện chiến đấu của Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, sát đối tượng, lựa chọn nội dung, thời gian phù hợp, chú trọng các hình thức, biện pháp rèn luyện sức khỏe, tăng sức bền và khả năng cơ động cho bộ đội; duy trì tốt công tác quản lý, chỉ huy để có sự thống nhất cao trong chuẩn bị nội dung, phương pháp, giáo án, mô hình, học cụ, thao trường, bãi tập để huấn luyện, rèn luyện bộ đội thích ứng với các tình huống.

Bên cạnh đó, đơn vị còn chỉ đạo từng phân đội thuộc quyền tập trung vào chất lượng huấn luyện chuyên môn, sự thành thục về hành động của bộ đội và cả phân đội; xác định cụ thể từng khâu đột phá, từng khâu yếu, điểm yếu để đầu tư đúng mức. Ngoài chương trình huấn luyện thường xuyên, đại đội còn tổ chức huấn luyện bổ sung, huấn luyện nâng cao, hành quân rèn luyện, hành quân mang vác nặng, tổ chức huấn luyện trên các địa hình, thời tiết, huấn luyện ban đêm, báo động xử lý tình huống… để mọi cán bộ, chiến sĩ thích nghi với mọi điều kiện, không ngừng nâng cao thể lực, sức bền, khả năng ứng phó nhanh nhạy mọi lúc, mọi nơi. Binh nhất Võ Quang Nhân, một trong những chiến sĩ tiêu biểu của đơn vị, cho biết: “Công tác chuẩn bị và tổ chức huấn luyện của đơn vị nghiêm túc, nhất là công tác chuẩn bị cho huấn luyện ngày càng đồng bộ. Đơn vị bảo đảm chế độ, tiêu chuẩn và thường xuyên quan tâm đến đời sống của chiến sĩ nên tất cả cán bộ, chiến sĩ đơn vị an tâm và quyết tâm học tập tốt, rèn luyện nghiêm, chấp hành nghiêm nề nếp kỷ luật để góp phần cùng đơn vị hoàn thành nhiệm vụ được giao”.

Thượng úy Trịnh Đình Trường, Chính trị viên Đại đội Trinh sát, cho biết từ đầu năm đến nay, nhờ chủ động chỉ huy, quản lý làm tốt công tác chuẩn bị vật chất cho huấn luyện và hoạt động, đặc biệt là duy trì đổi mới hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị, đã tạo không khí đoàn kết, sôi nổi, để cán bộ, chiến sĩ thi đua thực hiện các nhiệm vụ được giao. Tiêu biểu là đơn vị hoàn thành hơn 50% nhiệm vụ huấn luyện của cả năm có chất lượng, bảo đảm 100% khoa mục huấn luyện có từ 75 - 85% đạt loại khá, giỏi. Bước vào giai đoạn 2, đơn vị tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức thi đua, khen thưởng trong học tập, huấn luyện và công tác. Đối với nhiệm vụ huấn luyện, sẽ tập trung thực hiện các khoa mục kết hợp với rèn luyện nâng cao thể lực; huấn luyện quân sự, chuyên ngành gắn với giáo dục chính trị tư tưởng; tăng cường huấn luyện các bài võ trinh sát đặc nhiệm nâng cao, các bài bắn diễn tập đạn thật…; phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ huấn luyện năm 2018 đạt chất lượng cao nhất.

Trong giai đoạn huấn luyện 6 tháng đầu năm, cấp ủy, chỉ huy đơn vị trinh sát đã tổ chức huấn luyện chiến đấu, giáo dục chính trị theo đúng chỉ lệnh huấn luyện chiến đấu của Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, sát đối tượng, lựa chọn nội dung, thời gian phù hợp, chú trọng các hình thức, biện pháp rèn luyện sức khỏe, tăng sức bền và khả năng cơ động cho bộ đội; duy trì tốt công tác quản lý, chỉ huy để có sự thống nhất cao trong chuẩn bị nội dung, phương pháp, giáo án, mô hình, học cụ, thao trường, bãi tập để huấn luyện, rèn luyện bộ đội thích ứng với các tình huống...

 T.L

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên