Đại học Quốc tế Miền đông: Sinh viên khóa 1 sắp ra trường đã được chào đón!

Cập nhật: 24-08-2015 | 08:43:52

Thực hiện chủ trương của Chính phủ, trường Đại học Quốc tế Miền Đông thực hiện “đào tạo nhân lực theo nhu cầu thực tiễn, biến nguồn nhân lực được đào tạo theo chuẩn quốc tế, trở thành một lợi thế cạnh tranh quan trọng nhất thu hút đầu tư nước ngoài”. Qua 4 kỳ tuyển sinh, sinh viên khóa đầu chuẩn bị tốt nghiệp ra trường đã có trong tay nhiều giải thưởng quan trọng trong và ngoài nước gắn với quá trình học tập và nhận được nhiều lời mời làm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp uy tín. Năm 2015 bước sang kỳ tuyển sinh thứ 5, tên gọi Đại học Quốc tế Miền Đông được thí sinh và phụ huynh cả nước quan tâm tìm hiểu nhờ chất lượng đào tạo cùng môi trường học tập tiên tiến.


Khuôn viên trường Đại học Quốc tế Miền Đông

Ngoại ngữ, chiếc cầu kiến thức

Trường hiện có 4 khoa, đang tổ chức đào tạo 7 ngành ở bậc đại học/cao đẳng gồm: Quản trị kinh doanh, Điều dưỡng, Kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, Kỹ thuật điện, điện tử; Kỹ thuật Cơ điện tử, Truyền thông và mạng máy tính và Kỹ thuật phần mềm. Dự kiến niên khóa 2016-2017, trường có thêm Khoa Y đào tạo bác sĩ đa khoa.

Trường Đại học Quốc tế Miền Đông là đại học đa ngành, đa lĩnh vực; được đầu tư xây dựng trở thành một trung tâm khoa học công nghệ có uy tín, làm nòng cốt trong hệ thống giáo dục đại học khu vực miền Đông Nam bộ, đạt đẳng cấp quốc tế. Với chiến lược phát triển đó, đa số sinh viên khóa đầu tiên của trường đã đạt chuẩn ngoại ngữ tối thiểu IELTS 6.0 vì được học tại Trung tâm Ngoại ngữ của trường với 100% giảng viên bản ngữ và thường xuyên thực hành, thực tập trong các công ty - doanh nghiệp môi trường tiếng Anh trong và ngoài nước.

Thầy Nguyễn Văn Phúc, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Muốn trường đạt được chuẩn quốc tế thì chất lượng sinh viên tốt nghiệp phải ngang tầm quốc tế, vì vậy ngoài trình độ chuyên môn giỏi, sinh viên Đại học Quốc tế Miền Đông phải có trình độ ngoại ngữ tối thiểu 6.0 IELTS và đó chính là chiếc cầu gắn kết kiến thức, công việc với xã hội - cộng đồng. Ngoại ngữ tốt các bạn sẽ chủ động và hăng hái hơn trong học tập, tìm hiểu khoa học, thử sức qua các cuộc thi. Từ năm thứ 2, mỗi học kỳ trong năm đều có các kỳ kiến tập, thực tập tại các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Nhờ có ngoại ngữ tốt nên sinh viên đã chủ động phát huy kiến thức, lắng nghe các yêu cầu cần thiết của nhà tuyển dụng để có hướng rèn luyện, phấn đấu. Nhiều sinh viên của trường đã chủ động đăng ký dự các kỳ thi quan trọng như Tài năng chứng khoán do UBCK Nhà nước và Công ty Chứng khoán MB (MBS), trường Đại học Kinh tế Luật đồng tổ chức và các em sinh viên khóa I của trường đã đoạt giải III; hoặc kỳ thi sinh viên khởi nghiệp diễn ra tại Đại học RMIT, sinh viên Đại học Quốc tế Miền Đông đã đoạt giải nhất theo nhóm, được tham dự hội nghị Echelon tại Singapore cùng nhiều cuộc thi khác.

Hiện tại dù chưa ra trường nhưng hầu hết sinh viên khóa I của trường đã nhận được lời mời làm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp lớn như VNPT, Bệnh viện Quốc tế Becamex cùng nhiều doanh nghiệp đầu tư nước ngoài trong các khu công nghiệp.

Môi trường đào tạo hiện đại

Đại học Quốc tế Miền Đông là thành viên đặc biệt của Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh và do Tổng Công ty Becamex IDC làm chủ đầu tư xây dựng vào năm 2009. Chương trình đào tạo luôn theo đúng chủ trương của Chính phủ là “Đào tạo nhân lực theo nhu cầu thực tiễn, biến nguồn nhân lực được đào tạo theo chuẩn quốc tế, trở thành một lợi thế cạnh tranh quan trọng nhất thu hút đầu tư nước ngoài, gắn công tác đào tạo với phát triển kinh tế. Đặc biệt là phát triển công nghiệp công nghệ cao với mô hình quản lý hiện đại”.

Sinh viên ở xa được bố trí ở trong ký túc xá hiện đại nằm ngay trung tâm Thành phố mới Bình Dương và được xe buýt nhà trường đưa đón miễn phí. Sinh viên ở TP.Hồ Chí Minh hoặc khu vực tỉnh Bình Dương mỗi ngày đều có xe của trường đưa rước tại hai địa điểm: Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh (hồ Con Rùa) và Đại học Bách khoa, đi qua TP.Thủ Dầu Một rồi về Thành phố mới Bình Dương để đến trường. Ký túc xá lại nằm cạnh bên Trung tâm thể dục thể thao của Thành phố mới Bình Dương tạo điều kiện tối đa để sinh viên rèn luyện sức khỏe, đồng thời vui chơi giải trí với mức phí ưu đãi.

Bên cạnh trung tâm kết nối cộng đồng là nơi gặp gỡ, giao lưu giữa các nhà quản trị, lãnh đạo doanh nghiệp với sinh viên về những vấn đề liên quan đến học tập, nghề nghiệp, việc làm… Sinh viên nhà trường còn có điều kiện tham gia các chuyến kiến tập (nghe, nhìn thực tế), thực tập tại nơi làm việc thực tế sát với chương trình học, giúp sinh viên có điều kiện phát huy kiến thức, gắn bó với công việc.

Nhằm khích lệ tinh thần học tập của sinh viên, năm 2015 trường dành 100 suất học bổng “Ươm mầm tài năng” giá trị 15 tỷ đồng cho các sinh viên có kết quả tuyển sinh, sức phấn đấu học tập tốt. Tiêu chuẩn nhận học bổng “Ươm mầm tài năng” năm 2015 là: Có tổng số điểm 3 môn của kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 từ 23,5 điểm trở lên, không tính điểm ưu tiên. Giá trị học bổng (HB1) là được miễn phí có điều kiện cho toàn bộ học phí suốt 5 năm học tại trường. Sinh viên được nhận học bổng HB1 cũng được cấp học bổng HB2 trị giá 42,5 triệu đồng dành cho khoản học phí 1.000 giờ tiếng Anh (HB2) với giảng viên bản ngữ tại trường.

Nhà báo Phạm Đăng Bảy, Báo Công an Đà Nẵng cho biết: “Học phí nhà trường tuy hơi cao nhưng so ra thì rất tiết kiệm vì môi trường học, chỗ ở sinh viên rất tốt. Con tôi học năm đầu đã có học bổng và duy trì được nên giảm bớt gánh nặng về học phí suốt các năm học. Gia đình rất vui và hãnh diện. Cháu sắp ra trường và đã có doanh nghiệp mời về làm việc”.

Nói về học bổng “Ươm mầm tài năng”, thầy Hiệu trưởng Nguyễn Văn Phúc cho biết: “Mục đích của học bổng là khuyến khích tài năng nên sinh viên càng phấn đấu càng có cơ hội phát triển. Ngược lại nếu sa sút thì sẽ bị cắt, nhưng nếu các bạn phục hồi được kết quả thì học bổng sẽ trở lại với các bạn. Kết quả cho thấy có nhiều sinh viên năm đầu học lực chỉ trung bình, nhưng các bạn biết phấn đấu vẫn có kết quả học tập tốt, giành được học bổng”…

Năm học 2015: Xét tuyển 1.500 chỉ tiêu đại học, cao đẳng

Điểm trúng tuyển hệ đại học chính quy sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2015 của trường Đại học Quốc tế Miền Đông là đạt 15 điểm; hệ cao đẳng là 12 điểm. Điểm trúng tuyển hệ đại học chính quy sử dụng kết quả học bạ THPT là 18 điểm trở lên, điểm trung bình cuối năm lớp 12 là 6.0 trở lên, hạnh kiểm Khá trở lên; điểm trúng tuyển hệ cao đẳng chính quy sử dụng kết quả học bạ THPT là 16.5 điểm trở lên, điểm trung bình cuối năm lớp 12 là 5.5 trở lên, hạnh kiểm khá trở lên. Trường không thu phí xét tuyển theo quy định, thí sinh có nguyện vọng dự tuyển có thể tham khảo trực tiếp tại website: www.eiu.edu.vn

 

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X