Đại học Thủ Dầu Một: 12.148 thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh năm 2014

Cập nhật: 03-07-2014 | 00:00:00

Trong kỳ tuyển sinh năm 2014, trường Đại học Thủ Dầu Một sẽ tổ chức tuyển sinh 2 đợt: đợt 1 từ ngày 4 đến 5-7 với khối thi A, A1, V; đợt 2 từ ngày 9 đến 10-7 với các khối thi B, C, D1, D4, M với 12.148 thí sinh dự thi (thí sinh Bình Dương chiếm 50% hồ sơ đăng ký). Theo đó, trường sẽ tổ chức thi tại 7 địa điểm, gồm: Đại học Thủ Dầu Một (phường Phú Hòa), trường THPT Võ Minh Đức (phường Chánh Nghĩa), Trung tâm Giáo dục thường xuyên (phường Chánh Nghĩa), trường THPT Chuyên Hùng Vương (phường Hiệp Thành), trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (phường Hiệp Thành) thuộc TP.Thủ Dầu Một, trường THPT Trịnh Hoài Đức (phường An Thạnh), trường THPT Trần Văn Ơn (phường Thuận Giao) thuộc TX.Thuận An. Tổng cộng có 490 phòng thi được chuẩn bị, gần 1.000 lượt cán bộ, sinh viên được huy động tham gia công các tuyển sinh. Xét theo khối thi, năm nay số lượng hồ sơ khối A thi vào trường Đại học Thủ Dầu Một vẫn chiếm ưu thế tuyệt đối so với các khối thi còn lại.

TS. Nguyễn Văn Hiệp, Hiệu trưởng - Chủ tịch Hội đồng Tuyển sinh trường Đại học Thủ Dầu Một yêu cầu từng cán bộ, giảng viên, sinh viên làm công tác coi thi phải thực hiện trách nhiệm, tác phong của cán bộ coi thi, cán bộ giám sát phòng thi và các thành viên có liên quan khi thực hiện nhiệm vụ nhằm bảo đảm cho một kỳ thi tuyển sinh nghiêm túc, chất lượng và hiệu quả. Tại mỗi điểm thi, trưởng các điểm thi đã tập huấn và phổ biến quy chế coi thi kỳ thi tuyển sinh đại học - cao đẳng hệ chính quy năm 2014, trong đó đặc biệt lưu ý về thời gian coi thi, quy trình hướng dẫn thí sinh thực hiện các môn thi tự luận, trắc nghiệm, cách xử lý thí sinh vi phạm quy chế... nhằm tránh tình trạng sơ suất làm ảnh hưởng đến chất lượng của kỳ tuyển sinh.

Kỳ thi năm nay trường Đại học Thủ Dầu Một thực hiện tuyển sinh theo hình thức 3 chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo, xét tuyển và xét tuyển kết hợp thi tuyển. Nhằm bảo đảm những điều kiện tốt nhất cho thí sinh trong suốt kỳ thi, tất cả công tác phục vụ kỳ thi đã được các cụm thi của trường triển khai và sẵn sàng. TS. Ngô Hồng Điệp, Trưởng phòng Đào tạo nhà trường, cho biết: “Số thí sinh dự thi năm nay đã cho thấy sức lan tỏa của trường đã rộng lớn hơn và đương nhiên chất lượng đầu vào của nhà trường sẽ cao hơn. Năm nay, trường có 2.800 chỉ tiêu cho 22 ngành đại học và 900 chỉ tiêu cho 6 ngành cao đẳng. Điểm chuẩn vào trường dự kiến sẽ tăng cao hơn so với năm 2013”.

TIỂU MY - THỊ NGA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X