Đại hội Công đoàn các khu công nghiệp Bình Dương lần thứ IV, nhiệm kỳ 2018-2023: Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm

Cập nhật: 24-03-2018 | 15:51:50

(BDO) Trong 2 ngày 23 và 24-3, Công đoàn các khu công nghiệp (CĐCKCN) Bình Dương đã tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2018-2023 với khẩu hiệu hành động “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm”.


Bà Trương Thị Bích Hạnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh tặng cờ thi đua cho CĐCKCN Bình Dương

Hiện CĐCKCN Bình Dương quản lý 398 công đoàn cơ sở (CĐCS) với trên 136.000 đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ). Trong nhiệm kỳ qua (2013-2018), CĐCKCN Bình Dương đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo được đánh dấu bằng nhiều chương trình đột phá, nhiều hoạt động phong trào nổi bật với mục đích chung “Vì lợi ích người lao động (NLĐ)”. Cụ thể, CĐCKCN Bình Dương đã thành lập mới được 136/117 công đoàn cơ sở (CĐCS), đạt 116% chỉ tiêu được giao; phát triển mới 49.081/31.500 ĐVCĐ, đạt 155,8% chỉ tiêu. CĐCKCN Bình Dương cũng tập trung củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của CĐCS; tuyên truyền giáo dục, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của ĐVCĐ, NLĐ; phát động sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước trong CNLĐ, đặc biệt là phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”. Từ phong trào này, hàng năm có trên 1.000 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, giải pháp hữu ích được doanh nghiệp nghiên cứu, đưa vào ứng dụng tiết kiệm bình quân trên 10 tỷ đồng.


Ban Chấp hành CĐCKCN Bình Dương lần thứ IV, nhiệm kỳ 2018-2023 ra mắt đại hội

Tại đại hội, các đại biểu đã thảo luận về những kết quả đạt được, phân tích, nhìn nhận một số hạn chế trong hoạt động của các cấp công đoàn trong nhiệm kỳ 2013-2018; đồng thời chia sẻ kinh nghiệm trong tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua lao động, sáng tạo; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên; phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh…

Nhiệm kỳ 2018-2023, CĐCKCN Bình Dương đề ra mục tiêu tổng quát là “Tập trung phát triển đoàn viên và xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh; chú trọng công tác đào tạo cán bộ CĐCS; đại diện bảo vệ có hiệu quả quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ; bồi dưỡng và giới thiệu kết nạp Đảng những ĐVCĐ ưu tú; tăng cường công tác đối thoại, thương lượng nhằm xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ tại doanh nghiệp”. Đại hội cũng đã đề ra chỉ tiêu phấn đấu 85% doanh nghiệp đủ điều kiện theo Điều lệ Công đoàn Việt Nam thành lập được tổ chức công đoàn; 95% công nhân lao động ở doanh nghiệp có CĐCS gia nhập tổ chức công đoàn; 50% CĐCS đủ điều kiện phân loại đạt từ vững mạnh trở lên; 70% cán bộ là Ủy viên Ban Chấp hành được tập huấn, bồi dưỡng về nghiệp vụ và kỹ năng hoạt động công đoàn; 55% CĐCS thương lượng ký kết Thỏa ước lao động tập thể…

Đại hội bầu Ban Chấp hành khóa IV, nhiệm kỳ 2018-2023 gồm 27 đồng chí; ông Lê Nho Lượng tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch CĐCKCN Bình Dương tỉnh khóa IV.

Dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tặng cờ thi đua cho CĐCKCN Bình Dương - Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua thực hiện chương trình “Nâng cao trình độ kỹ năng nghề nghiệp cho đoàn viên và người lao động” và “Phát triển đoàn viên” giai đoạn 2013-2018.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên