Chia sẻ bài viết lên facebook

Đại hội đại biểu Đảng bộ Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa nhiệm kỳ X: Các bước chuẩn bị đã hoàn tất

Cập nhật: 24-06-2015 | 07:34:57

Chiều qua (23-6), Đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực Đảng ủy Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa, để rà soát lại các bước chuẩn bị tiến hành Đại hội đại biểu Đảng bộ công ty lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020 sẽ khai mạc vào ngày 25-6 tới.

Đồng chí Trương Văn Quanh (đứng), Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa báo cáo với đoàn công tác của Tỉnh ủy về công tác chuẩn bị đại hội

Đảng bộ Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa được Ban Thường vụ Tỉnh ủy chọn tổ chức Đại hội điểm Đảng bộ cấp trên cơ sở trực thuộc Đảng bộ tỉnh. Đến thời điểm này, các bước chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa đã hoàn thành khâu cuối cùng.

Báo cáo với đoàn công tác của Tỉnh ủy, đồng chí Trương Văn Quanh, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc công ty cho biết, Đảng bộ vinh dự được Ban Thường vụ Tỉnh ủy chọn tổ chức Đại hội điểm. Vì thế, ngay từ quý IV-2014, Đảng ủy đã tổ chức quán triệt Chỉ thị 36 của Bộ Chính trị và Kế hoạch 61 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Đảng ủy đã thành lập các tiểu ban phục vụ đại hội. Đảng bộ đã chọn Đảng bộ Nông trường Cao su Nhà Nai tổ chức Đại hội điểm để rút kinh nghiệm chỉ đạo chung.

Đến ngày 19-5, các chi, Đảng bộ cơ sở trong toàn Đảng bộ đã hoàn thành việc tổ chức Đại hội Đảng. Về văn kiện báo cáo chính trị trình Đại hội X nhiệm kỳ 2015-2020 của Đảng bộ công ty được thực hiện theo quy trình và đã thông qua Ban Chấp hành Đảng bộ công ty để trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo quy định. Phương án nhân sự Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020 đã được Tỉnh ủy thông qua.

Đoàn viên thanh niên của công ty tập luyện các tiết mục văn nghệ phục vụ đại hội

Về chương trình, kịch bản đại hội, nội quy, quy chế làm việc, quy chế, nguyên tắc bầu cử tại đại hội đều thực hiện sát theo sự chỉ đạo của Tỉnh ủy. Theo đó, chương trình Đại hội đại biểu Đảng bộ Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa sẽ diễn ra trong 2 ngày 25 và 26-6. Đại hội sẽ thông qua báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2010-2015, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020 của Ban Chấp hành Đảng bộ công ty; báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2010- 2015; Bầu cử Ban Chấp hành Đảng bộ công ty nhiệm kỳ mới, thảo luận, góp ý dự thảo văn kiện đại hội cấp trên; bầu đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020…

Các thành viên trong đoàn công tác của Tỉnh ủy đã góp ý một số nội dung xoay quanh công tác chuẩn bị của đại hội, trong đó tập trung vào phần nghi thức và nội dung; việc bố trí thời gian sao cho khoa học, ngắn gọn nhưng đầy đủ; một số câu từ trong các phần chuyển nội dung của đại hội cần thực hiện đúng quy định…

Đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị đại hội của Đảng bộ Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa. Tuy nhiên, đồng chí lưu ý một số nội dung cần điều chỉnh đó là, phần kịch bản đại hội còn dài, cần rút gọn bớt những phần không cần thiết; việc bố trí thời gian trong chương trình đại hội chưa phù hợp đồng thời phải dự lường được thời gian của các phần việc để sắp xếp khoa học hơn; phần dự thảo nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ tới cần chú trọng nhiều hơn đến công tác xây dựng Đảng, đoàn thể và có mục tiêu cụ thể để xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh. Là Đảng bộ tổ chức Đại hội điểm của tỉnh, đồng chí yêu cầu đại hội phải diễn ra nghiêm túc, phát huy tính dân chủ, đoàn kết thống nhất cao của đảng viên toàn Đảng bộ. Sau khi làm việc với Thường trực Đảng ủy công ty, đồng chí Phạm Văn Cành và các thành viên đoàn công tác đã đến kiểm tra cơ sở vật chất phục vụ đại hội như cách trang trí, bố trí trong hội trường…

Theo ghi nhận của phóng viên, mọi công tác chuẩn bị của công ty diễn ra rất khẩn trương. Từ cổng chào đến trung tâm hội trường, nơi diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa đều được trang hoàng kỹ lưỡng. Trên các tuyến đường dẫn đến trụ sở công ty và trong khuôn viên công ty đã được vệ sinh sạch sẽ. Hai bên đường được trang trí cờ, băng rôn rực rỡ. Bên trong hội trường, các đoàn viên thanh niên say sưa tập luyện các tiết mục văn nghệ phục vụ chào mừng đại hội.

Trong những ngày qua, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và công nhân lao động trong toàn công ty đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng đại hội. Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch Công đoàn công ty cho biết, để chào mừng Đại hội Đảng bộ công ty, ngay từ đầu năm 2015, các cấp công đoàn đã phát động các phong trào thi đua như phong trào thi đua lao động giỏi, phong trào luyện tay nghề, sáng kiến, cải tiến, tiết kiệm, phong trào “Xanh - sạch - đẹp - bảo đảm ATVSLĐ”, phong trào bảo vệ tài sản, xây dựng đơn vị an toàn… Các phong trào được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, công nhân lao động trong toàn công ty nhằm thực hiện mục tiêu đạt và vượt kế hoạch sản lượng năm 2015 là 18.300 tấn, thực hiện tốt công tác tái canh trên 1.000 ha, bảo đảm cây sống 100% và chăm sóc tốt vườn cây kiến thiết cơ bản. Đó chính là kết quả ý nghĩa nhất để chào mừng Đại hội đại biểu Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa - một sự kiện chính trị quan trọng nhất của công ty trong năm 2015.

TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên