Đại hội Đại biểu Hội Cựu chiến binh tỉnh Bình Dương lần thứ VI nhiệm kỳ 2017 – 2022 thành công tốt đẹp

Cập nhật: 13-10-2017 | 15:06:02

(BDO) Sáng 13-10, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Bình Dương long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017-2022. Tham dự có các Mẹ Việt Nam anh hùng; ông Nguyễn Văn Chương, Thiếu tướng, Phó Chủ tịch Hội CCB Việt Nam; ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Thanh Liêm, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành.


Ông Nguyễn Văn Chương, Thiếu tướng, Phó Chủ tịch Hội CCB Việt Nam tặng hoa chúc mừng Đại hội

Sau phiên trù bị diễn ra chiều ngày 12-10, tại phiên chính thức, Đại hội đã thông qua Báo cáo Chính trị và Báo cáo Kiểm điểm của Ban Chấp hành Hội CCB tỉnh khóa V; bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2017-2022 và bầu Đại biểu đi dự Đại hội toàn quốc lần thứ VI Hội CCB Việt Nam; ra mắt BCH khóa mới; thông qua Nghị quyết Đại hội.


Ông Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội

Trong nhiệm kỳ 2012-2017, Hội CCB tỉnh đã kế thừa và phát huy truyền thống “Trung thành – đoàn kết – gương mẫu – đổi mới”; toàn thể cán bộ, hội viên trong Hội đã nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết Đại hội đã đề ra. Cụ thể, hiện đã có trên 30% hội viên được tín nhiệm bầu vào cấp ủy, HĐND các cấp và các tổ chức trong hệ thống chính trị. Hiện có 75,94% gia đình hội viên có mức thu nhập từ khá trở lên, tỷ lệ hộ nghèo còn 0,25% và cận nghèo là 0,49%. Có 409 hội viên đang là chủ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, sử dụng trên 3.500 lao động; Vận động xây dựng mới được 60 căn nhà và sửa chữa 55 căn với tổng trị giá trên 3,8 tỷ đồng; thực hiện phong trào “Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, cán bộ, hội viên đã hiến hơn 23.700m2 đất để làm đường, đóng góp trên 30.000 công lao động để xây dựng các công trình và tham gia thực hiện nhiều công việc thiết thực; đóng góp trên 5 tỷ đồng cho Quỹ “Vì người nghèo”, “Đền ơn đáp nghĩa”; “Khuyến học, khuyến tài”; Một số mô hình hay, sáng tạo như: phong trào “Tiết kiệm vì  học sinh nghèo”; Quỹ “Tấm lòng vàng CCB”...; Công tác phối hợp phát huy đạt hiệu quả...


Ra mắt BCH nhiệm kỳ mới

Phát biểu tại Đại hội, ông Phạm Văn Cành ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong thời gian qua của Hội CCB tỉnh. Đồng thời đề nghị, nhiệm kỳ tới, Hội CCB tỉnh cần tiếp tục chú trọng công tác giáo dục truyền thống, chính trị, tư tưởng cho thế hệ trẻ, hội viên Hội CCB luôn luôn là người gương mẫu đi đầu trong rèn luyện để giữ vững phẩm chất chính trị CCB – Cựu quân nhân; xây dựng các hoạt động phối hợp với MTTQ, đoàn thể cùng cấp nhằm tăng cường hiệu quả; thực hiện giám sát, phản biện xã hội góp sức thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở; củng cố, phát huy truyền thống, đẩy mạnh các phong trào giúp nhau phát triển kinh tế CCB – Cựu quân nhân và hướng dẫn cho người khác vươn lên làm giàu...

Tại đại hội, BCH nhiệm kỳ mới đã ra mắt gồm 23 đồng chí. Ông Phan Thành Sơn tái cử chức danh Chủ tịch Hội CCB tỉnh lần thứ VI nhiệm kỳ 2017-2022.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên