Đại hội đại biểu Mặt Trận tổ quốc Việt Nam TX.Tân Uyên lần thứ XI, nhiệm kỳ 2019-2024

Cập nhật: 24-04-2019 | 11:29:47

(BDO) Sáng 24-4, UBMTTQVNTX.Tân Uyên đã tổ chức khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2019-2024.

Trong nhiệm kỳ qua (2014-2019), nội dung và phương thức hoạt động của UBMTTQVN TX.Tân Uyên luôn được chú trọng, đổi mới, ngày càng thể hiện rõ tính chất liên minh chính trị, liên hiệp tự nguyện của tổ chức chính trị, các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội, các cá nhân tiêu biểu trong các giai cấp, tầng lớp xã hội, các dân tộc, các tôn giáo, người Việt Nam ở nước ngoài. Trách nhiệm đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, nhiệm vụ giám sát, phản biện xã hội đã được triển khai có kết quả, được nhân dân ghi nhận. Việc thực hiện các phong trào, cuộc vận động đa dạng, phong phú, thiết thực đã tạo được sự đồng thuận và sự hưởng ứng tích cực trong nhân dân. Cụ thể, thực hiện cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, toàn thị xã đã vận động nguồn quỹ hơn 4,3 tỷ đồng, xây tặng 88 căn nhà đại đoàn kết với tổng giá trịtrên 6 tỷ đồng. Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam gắn với cuộc vận động và phong trào thi đua của từng địa phương. Kết quả, đã thực hiện 382 cuộc với 16.000 lượt người tham gia.

Nhiệm kỳ 2019-2024, UBMTTQVN TX.Tân Uyên tiếp tục phát huy mạnh mẽ vai trò của UBMTTQVN và các tổ chức thành viên. Hướng các hoạt động về địa bàn dân cư, đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các phong trào, các cuộc vận động, gắn với chăm lo những vấn đề dân sinh, nâng cao dân trí và phát huy dân chủ. Tăng cường công tác giám sát và phản biện xã hội góp phần tích cực trong xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh…

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên