Đại hội Đại biểu Người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc tỉnh Bình Dương, lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2018-2023: Đề ra nhiệm vụ trọng tâm chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau 

Cập nhật: 20-04-2018 | 16:16:13

(BDO) Sáng 20-4, Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam (ĐKCGVN) tỉnh đã tổ chức Đại hội Đại biểu Người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc tỉnh Bình Dương, lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2018-2023. Hội nghị nhằm tổng kết phong trào thi đua yêu nước (TĐYN) trong đồng bào Công giáo và hoạt động của Ủy ban ĐKCGVN tỉnh nhiệm kỳ 2013 - 2018; đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ 2018 - 2023. Ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã đến dự.


Ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tặng đại hội
bức trướng: Đồng bào Công giáo tỉnh Bình Dương: Phát huy truyền thống thi đua yêu nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, sống tốt đời, đẹp đạo”

Trong 5 năm qua, Ủy ban ĐKCGVN tỉnh đã tập hợp, đoàn kết rộng rãi, đông đảo người Công giáo trong tỉnh tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; thực hiện mục vụ “Giáo hội gắn bó với dân tộc, phục vụ hạnh phúc của đồng bào” theo tinh thần Thư chung năm 1980 của Hội đồng Giám mục Việt Nam. Ủy ban ĐKCGVN tỉnh đã hướng dẫn đồng bào Công giáo trong tỉnh tích cực hưởng ứng và tham gia thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào TTĐYN, nhất là phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, sống tốt đời đẹp đạo”, góp phần tham gia vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. Cụ thể, giới Công giáo đã đóng góp để thực hiện các công trình phúc lợi tại các cộng đồng dân cư trên 8,3 tỷ đồng; thực hiện công tác từ thiện - xã hội, giúp đỡ người nghèo khổ, người khuyết tật, trẻ mồ côi… trên 19 tỷ đồng và đóng góp cho việc chăm lo sự nghiệp giáo dục gần 14,4 tỷ đồng.


Ban Thường trực Ủy ban ĐKCGVN tỉnh ra mắt đại hội
. Ảnh: XUÂN THI

Với tinh thần “Hiệp thông - Đồng hành - Phục vụ”, đại hội đề ra nhiệm vụ trọng tâm của phong trào thi đua yêu nước và hoạt động Ủy ban ĐKCGVN tỉnh Bình Dương trong giai đoạn 2018-2023 là tiếp tục tham gia thực hiện các phong trào TĐYN “Toàn tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới”; “Doanh nghiệp tỉnh Bình Dương hội nhập và phát triển”; “Bình Dương chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”.  

Phát biểu tại đại hội, ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đánh giá cao sự đóng góp của chức sắc, tu sĩ, chức việc và tín đồ Công giáo tỉnh nhà, thể hiện qua việc đông đảo bà con đã hưởng ứng và tích cực tham gia sôi nổi các phong trào thi đua yêu nước do chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể phát động. Với vai trò đại diện cho phong trào thi đua yêu nước của đồng bào Công giáo, Ủy ban ĐKCGVN tỉnh đã tích cực tuyên truyền để bà con giáo dân nắm vững và thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; đoàn kết, tập hợp, động viên bà con “Sống tốt đời, đẹp đạo”. Thời gian tới, mọi hoạt động của Ủy ban ĐKCGVN tỉnh cần hướng về cơ sở, tích cực tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, nhất là Luật Tín ngưỡng - Tôn giáo và các quy định pháp luật có liên quan để đồng bào Công giáo hiểu và thực hiện tốt; đẩy mạnh các hoạt động đoàn kết, tập hợp, vận động bà con giáo dân, đưa phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào Công giáo phát triển ngày càng sâu rộng, góp phần cùng các tầng lớp nhân dân chung sức thực hiện thắng lợi công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà trong thời gian tới…

Đại hội Đại biểu Người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc tỉnh Bình Dương, lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2018-2023 đã bầu ra Ban Thường trực gồm 9 thành viên; Linh mục Gioan B.Nguyễn Văn Riễn tiếp tục giữ chức Chủ tịch Ủy ban ĐKCGVN tỉnh nhiệm kỳ 2018-2023.

Dịp này,UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 5 tập thể, 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào TĐYN 5 năm giai đoạn 2013-2018.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên