Chia sẻ bài viết lên facebook

Đại hội Đảng bộ Cục Hải quan Bình Dương lần thứ V, nhiệm kỳ 2015-2020: Nghiêm túc, dân chủ, đúng quy trình hướng dẫn

Cập nhật: 16-03-2015 | 07:54:10

Ngày 14-3, Đại hội Đảng bộ Cục Hải quan Bình Dương (HQBD) lần thứ V, nhiệm kỳ 2015-2020 đã diễn ra nghiêm túc, dân chủ và đúng quy trình hướng dẫn. Tham dự đại hội có đồng chí Phạm Văn Cành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

 

Ban Chấp hành Đảng bộ Cục Hải quan Bình Dương nhiệm kỳ 2015-2020 ra mắt đại hội

 Nghiêm túc, dân chủ

Sáng 14-3, hơn 160 đảng viên sinh hoạt tại 11 chi bộ trực thuộc Đảng bộ Cục HQBD được triệu tập đã về tham dự Đại hội Đảng bộ Cục HQBD lần thứ V, nhiệm kỳ 2015-2020. Sau phần thực hiện các nghi thức chào cờ, Quốc ca, Quốc tế ca, đại hội đã được tiến hành theo đúng định, quy trình hướng dẫn.

Điểm nhấn quan trọng của đại hội là công tác tổ chức bầu cử Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ Cục HQBD nhiệm kỳ 2015-2020 và bầu đoàn đại biểu dự đại hội cấp trên. Trong phần bầu cử, từng đảng viên đã lần lượt bỏ phiếu, đặt niềm tin của mình vào các đồng chí ứng cử vào BCH nhiệm kỳ mới và các đồng chí dự đại hội cấp trên. Từng đảng viên tham dự đại hội đều phấn khởi, vui mừng khi lần lượt bỏ lá phiếu bầu cử.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Liêu, Bí thư Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh đã đánh giá cao công tác chuẩn bị tổ chức đại hội của Đảng ủy Cục HQBD. Đồng chí nhấn mạnh, Đại hội Đảng bộ Cục HQBD lần thứ V, nhiệm kỳ 2015-2020 diễn ra nghiêm túc, dân chủ và đúng quy trình hướng dẫn. Đồng chí Nguyễn Văn Liêu lưu ý, sau đại hội, BCH Đảng bộ Cục HQBD cần hoàn chỉnh việc tổng hợp ý kiến đóng góp vào Dự thảo báo cáo văn kiện và rà soát lại các nhiệm vụ, chỉ tiêu chủ yếu để từ đó xây dựng kế hoạch, chương trình hoạt động của BCH hàng năm và xây dựng quy chế của BCH Đảng bộ, quy chế phối hợp giữa Đảng, chính quyền và các đoàn thể.

Tập trung trí tuệ cao

Sau 2 ngày làm việc khẩn trương, sôi nổi, tập trung, Đại hội Đảng bộ Cục HQBD lần thứ V, nhiệm kỳ 2015- 2020 đã được lãnh đạo Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh đánh giá diễn ra trong không khí dân chủ, tập trung trí tuệ cao. Công tác kiểm điểm đã đánh giá đúng thực trạng, thành tựu nổi bật và làm rõ những tồn tại, khuyết điểm trong việc triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ V, nhiệm kỳ 2010-2015. Đồng thời đại hội đã đề ra những mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, sát với tình hình thực tế, định hướng cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ Cục HQBD trong nhiệm kỳ 2015-2020. Các đồng chí được bầu vào BCH Đảng bộ Cục HQBD nhiệm kỳ mới đạt những tiêu chuẩn chung, đáp ứng sự kỳ vọng trong quá trình đổi mới và hội nhập, nhất là những nhân tố mới, cán bộ trẻ có đức, có tài, có triển vọng.

BCH Đảng bộ Cục HQBD lần thứ V, nhiệm kỳ 2015-2020 gồm 15 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Phước Việt Dũng, tái đắc cử Bí thư Đảng ủy. Đoàn đại biểu dự đại hội cấp trên gồm 7 đồng chí chính thức và 1 đồng chí dự khuyết. BCH Đảng bộ họp phiên thứ nhất đã bầu 5 đồng chí vào BTV, 5 đồng chí vào Ủy ban Kiểm tra nhiệm kỳ 2015-2020. BCH Đảng bộ Cục HQBD đề ra một số chỉ tiêu chủ yếu: 100% cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ được quán triệt, học tập đầy đủ các chủ trương, đường lối, chỉ thị, nghị quyết của Trung ương Đảng, của Đảng bộ tỉnh và Đảng bộ khối Các cơ quan tỉnh; hàng năm giữ vững danh hiệu Đảng bộ “trong sạch vững mạnh”; trên 98% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ; trên 70% chi bộ trực thuộc đạt “trong sạch vững mạnh”; kết nạp mới 35 đảng viên.

Đồng chí Nguyễn Phước Việt Dũng, Bí thư Đảng ủy Cục HQBD cho biết, là Đảng bộ cơ sở được chọn tổ chức đại hội điểm của Đảng bộ khối Các cơ quan tỉnh, do vậy, Đảng ủy cục đã thực hiện các bước chuẩn bị, phục vụ đại hội rất chu đáo và đúng quy trình. Công tác chuẩn bị nhân sự cấp ủy trước, trong và sau đại hội đúng Điều lệ Đảng, đúng quy định của Đảng về công tác cán bộ. Các văn kiện được thông qua tại đại hội là ý chí, biểu thị quyết tâm mạnh mẽ của Đảng bộ Cục HQBD trong nhiệm kỳ mới.

Trong nhiệm kỳ mới, Đảng bộ Cục HQBD phấn đấu tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, xây dựng Đảng bộ thật sự trong sạch vững mạnh, bảo đảm sự đoàn kết, thống nhất trong ý chí và hành động. Đảng ủy Cục HQBD tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị gắn việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng với nhiệm vụ chính trị của cơ quan; tiếp tục xây dựng, chuẩn hóa đội ngũ cán bộ, đáp ứng yêu cầu cải cách hiện đại hóa, có đủ trình độ, năng lực ngang tầm khu vực, trẻ hóa cán bộ lãnh đạo, quản lý, đặc biệt cán bộ lãnh đạo trẻ có trình độ ngoại ngữ thông thạo. Đảng ủy Cục HQBD tăng cường việc kiểm tra, giám sát trong Đảng, xây dựng các tổ chức đoàn thể thật sự vững mạnh, xuất sắc, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Cục HQBD nhiệm kỳ 2015-2020, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ khối Các cơ quan tỉnh, Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

 H.VĂN - X.THI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên