Chia sẻ bài viết lên facebook

Đại hội Đảng bộ huyện Bắc Tân Uyên lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020: Tập trung phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng, xây dựng nông thôn mới

Cập nhật: 19-08-2015 | 08:04:12

Sáng qua (18-8), Đại hội (ĐH) Đảng bộ huyện Bắc Tân Uyên lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020 chính thức khai mạc trên tinh thần dân chủ, đoàn kết. Đây là kỳ ĐH có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là ĐH đầu tiên kể từ ngày thành lập huyện, đánh dấu bước ngoặt, đưa vùng đất Bắc Tân Uyên chuyển sang thời kỳ phát triển mới, thời kỳ phấn đấu tạo nền tảng, đặc biệt là nền tảng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, để huyện sớm trở thành đô thị sinh thái của thành phố Bình Dương trong tương lai.

 

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Đảng bộ huyện Bắc Tân Uyên nhiệm kỳ 2015-2020. Ảnh: Q.CHIẾN

 Đến dự ĐH có đồng chí Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Minh Giao, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng các đồng chí trong các Ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy, các mẹ Việt Nam anh hùng, lãnh đạo huyện Tân Uyên (cũ) qua các thời kỳ cùng 189 đại biểu đại diện cho 1.504 đảng viên của 35 cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ.

 Cũng trong chiều qua, ĐH Đảng bộ huyện Bắc Tân Uyên đã tiến hành bầu 41 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020. Hôm nay (19-8), ĐH sẽ bước vào phiên bế mạc. Theo chương trình, ĐH sẽ tiến hành công bố kết quả phiên họp đầu tiên của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2015-2020; bầu đoàn đại biểu dự ĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ X; thông qua nghị quyết ĐH và ra mắt Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XI…

Trong diễn văn khai mạc ĐH, đồng chí Nguyễn Hữu Lộc, Bí thư Huyện ủy Bắc Tân Uyên đã khẳng định: Nhìn lại những ngày đầu mới thành lập, Bắc Tân Uyên đã gặp phải rất nhiều khó khăn, trở ngại. Tuy nhiên, với sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự giúp đỡ của các sở, ban, ngành, cũng như tinh thần đoàn kết, nhất trí, quyết tâm cao của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, các tầng lớp nhân dân; sự chủ động, sáng tạo của các doanh nghiệp đóng trên địa bàn, huyện Bắc Tân Uyên đã vươn lên, khắc phục khó khăn, tiếp tục kế thừa và phát huy những thành quả của huyện Tân Uyên trước đây, nhanh chóng ổn định và đạt được những kết quả quan trọng trên từng lĩnh vực ngay từ năm đầu tiên.

Trình bày báo cáo chính trị tại ĐH, đồng chí Nguyễn Ngọc Hiệp, Chủ tịch UBND huyện Bắc Tân Uyên nêu rõ: Sau hơn một năm nỗ lực thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị, đến nay huyện đã đạt được những kết quả khá quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Cơ cấu kinh tế đã có bước chuyển dịch theo hướng tăng dần tỷ trọng công nghiệp, dịch vụ, giảm tỷ trọng nông nghiệp. Hoạt động sản xuất, kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp và đời sống nhân dân ổn định, có bước phát triển. Huyện đã tập trung triển khai được một số dự án về hạ tầng kinh tế - xã hội, giải quyết nhu cầu bức xúc trước mắt và tạo tiền đề phát triển trong thời gian tới; thực hiện đạt và vượt một số chỉ tiêu quan trọng đề ra từ ngày thành lập huyện, đặc biệt là chỉ tiêu giảm nghèo đạt 120%, chỉ tiêu thu ngân sách vượt nghị quyết 106%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 36,2 triệu đồng/người/năm (cuối năm 2013 là 32,8 triệu đồng). Lĩnh vực văn hóa - xã hội có bước phát triển. Tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Công tác gọi thanh niên nhập ngũ thực hiện đạt chỉ tiêu. Đặc biệt, Đảng bộ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thành công bầu cử bổ sung đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2011-2016. Chính quyền các cấp đã nhanh chóng được kiện toàn, sắp xếp và đi vào hoạt động thông suốt, ngày càng phát huy hiệu lực, hiệu quả. Công tác xây dựng Đảng được tập trung thực hiện; thành lập, củng cố, kiện toàn hệ thống tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc đi vào hoạt động bảo đảm theo đúng điều lệ Đảng; tập trung triển khai thực hiện các nhóm giải pháp về xây dựng Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Báo cáo chính trị cũng khẳng định: Những thành quả bước đầu đạt được là tiền đề, là thuận lợi rất cơ bản và hết sức quan trọng cho huyện Bắc Tân Uyên phát triển nhanh hơn, toàn diện hơn và vững chắc hơn trong những năm tới. Trong phương hướng của nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ Bắc Tân Uyên đã đề ra mục tiêu: Tiếp tục củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của toàn Đảng bộ, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy dân chủ và sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc; nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền các cấp; thực hiện tốt cải cách hành chính gắn với phòng chống tiêu cực, tạo môi trường thông thoáng để thu hút đầu tư; giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội; khai thác tối đa mọi nguồn lực tập trung xây dựng nông thôn mới và kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội và bảo vệ môi trường; tạo nền tảng để huyện Bắc Tân Uyên sớm trở thành đô thị sinh thái của Bình Dương.

Đồng chí Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy: Huyện Bắc Tân Uyên cần phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế, đóng góp tích cực vào thành tựu chung của tỉnh

 Phát biểu chỉ đạo tại ĐH, đồng chí Nguyễn Thanh Liêm cho rằng: Nhìn lại qua hơn 1 năm huyện Bắc Tân Uyên được thành lập và đi vào hoạt động, tuy bước đầu còn nhiều khó khăn, nhưng cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong huyện đã nhanh chóng ổn định và hoàn thiện tổ chức bộ máy hoạt động thông suốt, hiệu quả. Đảng bộ huyện đã chọn đúng những vấn đề lớn, có tính cấp bách để đề ra chủ trương, giải pháp thực hiện, đáp ứng yêu cầu phát triển trước mắt cũng như lâu dài của địa phương; đồng thời biết kế thừa và phát huy những thành tựu, kinh nghiệm của huyện Tân Uyên cũ, nỗ lực phấn đấu vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, đạt được những kết quả quan trọng và khá toàn diện trên các lĩnh vực. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, bước đầu tăng dần tỷ trọng công nghiệp, dịch vụ và giảm tỷ trọng nông nghiệp. Hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp và đời sống nhân dân được ổn định, có bước phát triển. Các chỉ tiêu chủ yếu đều đạt và vượt kế hoạch, đặc biệt là chỉ tiêu giảm nghèo đạt 120%, chỉ tiêu thu ngân sách đạt 106%. Huyện đã triển khai có hiệu quả một số dự án về hạ tầng kinh tế - xã hội, giải quyết nhiều nhu cầu bức xúc trước mắt và tạo tiền đề để phát triển nhanh hơn trong thời gian tới. Lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục có những chuyển biến tích cực và thực hiện các chính sách xã hội đạt kết quả thiết thực, huy động được nhiều nguồn lực để chăm lo chu đáo các đối tượng chính sách, người nghèo và công nhân lao động trên địa bàn. Quốc phòng - an ninh tiếp tục được giữ vững, trật tự an toàn xã hội cơ bản được ổn định. Có thể khẳng định những kết quả đạt được qua hơn 1 năm thành lập huyện là những tiền đề, những thuận lợi rất cơ bản và quan trọng cho sự phát triển mạnh mẽ hơn, toàn diện hơn, vững chắc hơn của huyện Bắc Tân Uyên trong những năm tới, tiếp tục có những đóng góp tích cực vào thành tựu chung của toàn tỉnh.

Bên cạnh những kết quả đạt được, chúng ta cũng phải nghiêm túc, thẳng thắn nhìn nhận rằng trong tổ chức thực hiện nghị quyết của Ban chấp hành Đảng bộ huyện Bắc Tân Uyên thời gian qua vẫn còn một số mặt khó khăn, hạn chế. Với trách nhiệm là cơ quan lãnh đạo cao nhất của Đảng bộ huyện, ĐH cần đi sâu thảo luận, phân tích, đánh giá đúng những kết quả đạt được, làm rõ thêm những mặt tồn tại, hạn chế trong lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ trong thời gian qua, tìm ra những nguyên nhân chủ yếu, nhất là nguyên nhân chủ quan, rút ra những kinh nghiệm bổ ích và tìm ra các biện pháp hữu hiệu để khắc phục.

Với những thành tựu đã đạt được và truyền thống cách mạng kiên cường, sự đoàn kết thống nhất của Đảng bộ và nhân dân huyện Bắc Tân Uyên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy hoàn toàn tin tưởng rằng, Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân trong huyện sẽ tiếp tục chung sức, chung lòng, phát huy tối đa tiềm năng và lợi thế, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đưa huyện Bắc Tân Uyên có bước phát triển mới nhanh hơn, toàn diện hơn, bền vững hơn, sớm trở thành đô thị sinh thái, cùng với toàn tỉnh xây dựng thành phố Bình Dương trong tương lai giàu đẹp, văn minh.

P.V (ghi)

 

KIẾN GIANG - CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên