Đại hội Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025: Chuẩn bị chu đáo, bảo đảm cho sự thành công

Cập nhật: 20-06-2020 | 06:45:08

Ngày mai (21-6), Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một sẽ tổ chức đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân trên địa bàn. Để bảo đảm cho đại hội thành công, Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một đã có sự chuẩn bị chu đáo.


Hạ tầng giao thông đô thị của TP.Thủ Dầu Một được đầu tư đồng bộ, theo hướng hiện đại, văn minh. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Điểm nhấn từ những công trình

Thiết thực chào mừng đại hội Đảng bộcác cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, TP.Thủ Dầu Một đã thực hiện nhiều công trình, dự án phục vụ tốt nhu cầu đời sống người dân, bảo đảm an sinh xã hội. Có thể kể đến những công trình như đường Trần Văn Ơn, Nguyễn Văn Lộng, Lê Văn Tách, đường 30-4 đến Trần Văn Ơn, trường THCS Trần Bình Trọng... Đây là những công trình trọng điểm của TP.Thủ Dầu Một, khi hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông, giáo dục trên địa bàn thành phố. Ông Nguyễn Văn Bình, người dân sinh sống trên đoạn đường Trần Văn Ơn, chia sẻ: “Ngày trước, đường Trần Văn Ơn nhỏ lắm mà lưu lượng người tham gia giao thông thì đông. Người dân lấn chiếm vỉa hè mua bán trông mất mỹ quan. Nay đường rộng mở, bộ mặt đô thị khang trang, tôi cảm thấy rất mừng”.

Đồng chí Nguyễn Lộc Hà, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một, vui mừng cho biết 5 công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng và 2 công trình khởi công trong dịp này có ý nghĩa quan trọng, tạo khí thế thi đua hướng về Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một lần thứ XII, góp phần hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội trên địa bàn thành phố. Đây cũng là nền tảng vững chắc để thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội theo mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra, cũng như mục tiêu nhiệm kỳ tới.

Chuẩn bị chu đáo

Đồng chí Lê Thanh Long, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Thủ Dầu Một, cho biết để bảo đảm cho đại hội Đảng bộ các cấp (từ thành phố đến cơ sở) được tổ chức theo đúng quy định, Ban Thường vụ (BTV) Thành ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, các đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện các nội dung theo quy định, xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30-5- 2019 của Bộ Chính trị về đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng để triển khai, thực hiện trong toàn Đảng bộ thành phố, đồng thời tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt để phổ biến, quán triệt Chỉ thị số 35-CT/TW, Kế hoạch số 101-KH/TU ngày 14-8-2019 của BTV Tỉnh ủy, Kế hoạch số 111-KH/TU ngày 30-8-2019 của BTV Thành ủy; ban hành các quyết định thành lập các tiểu ban tổ chức, nhân sự, nội dung đại hội và thành lập các tổ giúp việc cho các tiểu ban, các tổ biên tập các nội dung văn kiện trình đại hội; xây dựng kế hoạch tổng thể công tác chuẩn bị đại hội, trong đó xác định lộ trình, nội dung công việc cụ thể để tạo điều kiện thuận lợi cho các tiểu ban, các đơn vị liên quan bám sát thực hiện; xây dựng kế hoạch thực hiện rà soát chính trị nội bộ phục vụ đại hội Đảng bộ các cấp theo tinh thần Kế hoạch 109-KH/TU ngày 15- 10-2019 của BTV Tỉnh ủy. Các tiểu ban sau khi được thành lập đã tích cực trong triển khai thực hiện các nội dung được phân công, chủ động trong xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện cơ bản bảo đảm theo tiến độ đề ra.

Đối với công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020- 2025 đã được chuẩn bị rất chu đáo. Thành ủy chuẩn bị văn kiện, đề án nhân sự trình BTV, Ban tổ chức Tỉnh ủy và đã được Tỉnh ủy ban hành Nghị quyết số 29-NQ/TU ngày 5-6-2020 về phê duyệt đề án nhân sự Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một, nhiệm kỳ 2020-2025. Đối với nhân sự đại biểu dự đại hội Đảng bộ tỉnh gồm 46 đại biểu (2 đại biểu đương nhiên, 44 đại biểu được bầu), 4 đại biểu dự khuyết.

Đến thời điểm hiện tại, các tiểu ban tổ chức đại hội đã hoàn chỉnh tất cả các nội dung trình đại hội (hoàn chỉnh phóng sự giới thiệu thành tựu của TP.Thủ Dầu Một nhiệm kỳ 2015-2020; clip minh họa báo cáo chính trị; các kịch bản; bài phát biểu; bài tham luận). Thường trực tiểu ban tổ chức đã xây dựng kế hoạch huy động nhân sự và phân công phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên các tổ phục vụ.

Đồng chí Lê Thanh Long cũng cho biết bên cạnh việc tập trung cho công tác tổ chức đại hội, cấp ủy, chính quyền các cấp cũng tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, thiết thực lập thành tích chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; chú trọng công tác tuyên truyền với nhiều hình thức; thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên và dư luận xã hội về chuẩn bị đại hội, kiên quyết chống lại các luận điệu sai trái... Với sự chuẩn bị chu đáo, tin rằng Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.Thủ Dầu Một lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020- 2025 sẽ thành công tốt đẹp.

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên