Dĩ An: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp

Cập nhật: 21-02-2020 | 08:56:32

Xác định công tác tư tưởng là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, thời gian qua, Ban Tuyên giáo Thành ủy Dĩ An đã có nhiều đổi mới, cách làm sáng tạo, nâng cao chất lượng tuyên truyền. Để chuẩn bị cho Đại hội (ĐH) Đảng các cấp, TP.Dĩ An luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền trước, trong và sau ĐH, giúp nhân dân trên địa bàn thành phố nhận thức được tầm quan trọng của ĐH Đảng các cấp, từ đó phát huy dân chủ, trí tuệ, tích cực xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền.

 

Nhờ chuẩn bị chu đáo nên Đảng bộ phường Bình An (TP.Dĩ An) đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025

Theo Ban Tuyên giáo Thành ủy Dĩ An, công tác tuyên truyền cho ĐH Đảng các cấp tại thành phố đã và đang được triển khai nghiêm túc, theo đúng tiến độ đề ra. Nội dung tuyên truyền bám sát vào những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Công tác vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị tại các tuyến phố, trụ sở, cơ quan cũng đang được tiến hành, bảo đảm theo yêu cầu. Ngoài ra, các địa phương tại thành phố cũng đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao tạo không khí phấn khởi sôi nổi trong nhân dân hướng về sự kiện chính trị trọng đại này.

Ông Phạm Ngọc Ẩn, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Dĩ An, cho biết bám sát chức năng, nhiệm vụ, thời gian qua Ban Tuyên giáo Thành ủy Dĩ An chú trọng tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy triển khai nhiều đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, nhằm quán triệt kịp thời, hiệu quả các quan điểm, đường lối, nghị quyết của Đảng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân. Nổi bật là tham mưu tổ chức tốt nội dung học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, trọng tâm là Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8, 9, 10, 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII); nghị quyết của tỉnh, thành phố về phương hướng, nhiệm vụ công tác năm…

Tiến tới ĐH Đảng các cấp, TP.Dĩ An đã rất chú trọng đến công tác tuyên truyền trước, trong và sau ĐH, giúp nhân dân trên địa bàn thành phố nhận thức được tầm quan trọng của ĐH Đảng các cấp, từ đó phát huy dân chủ, trí tuệ, tích cực xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền. Bằng nhiều hình thức trong công tác tuyên truyền, với nội dung tập trung khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam 90 năm qua; những thành tựu to lớn sau gần 35 năm đổi mới đất nước; kết quả thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội trong nhiệm kỳ 2015- 2020. Qua đó, giúp củng cố niềm tin nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng; tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ; phát huy trí tuệ, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Đảng, các tổ chức thành viên; từ đó góp phần tổ chức thành công ĐH Đảng các cấp.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Ngọc Ẩn, cho biết thêm từ cuối năm 2019 đến hết tháng 4-2020 được xác định là giai đoạn thực hiện tuyên truyền trước ĐH Đảng bộ thành phố lần thứ XII. Kế hoạch đề ra trong giai đoạn này bao gồm những nội dung chính như: Tuyên truyền nội dung dự thảo Văn kiện ĐH Đảng bộ thành phố lần thứ XII, Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, ĐH đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tập trung vào các điểm mới về quy trình lấy ý kiến thảo luận trước ĐH; lồng ghép nội dung chương trình hành động của Thành ủy; kinh nghiệm rút ra trong việc chỉ đạo, tổ chức ĐH điểm để tổ chức thành công ĐH các cấp trong toàn Đảng bộ... Các giai đoạn trong và sau ĐH Đảng bộ thành phố cũng đã được đề ra những đầu mối nhiệm vụ cụ thể.

Được biết, tại TP.Dĩ An, cùng với việc ban hành kế hoạch tổ chức ĐH, Thành ủy đã ban hành các quyết định thành lập 4 tiểu ban phục vụ ĐH. Trong đó, Tiểu ban tuyên truyền - khánh tiết bảo đảm đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền. Ngay sau khi thành lập, tiểu ban này đã tiến hành họp quán triệt và xây dựng kế hoạch theo nội dung và nhiệm vụ được phân công. Các phường cũng chủ động lựa chọn những công trình của địa phương và chỉ đạo, hướng dẫn các chi bộ khu phố, tổ dân phố xây dựng kế hoạch, đăng ký các phần việc, công trình chào mừng ĐH Đảng các cấp.

Công tác thông tin, tuyên truyền cũng được phân công rõ cho từng đơn vị. Cụ thể như Phòng Văn hóa - Thông tin, Trung tâm Truyền thông - Văn hóa tăng cường đăng tải các thông tin trên Cổng thông tin điện tử thành phố, website, mở các chuyên trang, chuyên mục, tăng thời lượng phát sóng truyền thanh cơ sở; các cơ quan khối MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội của thành phố phối hợp tuyên truyền, hướng dẫn việc treo cờ, băng rôn, khẩu hiệu tại các điểm trung tâm, tập trung đông dân cư, phát động các phong trào thi đua giữ gìn vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị ngay từ khu dân cư...

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết
Tags
Dĩ An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên