Đại hội Đoàn: Phát huy sức trẻ, ứng phó với biến đổi khí hậu

Cập nhật: 12-12-2017 | 09:30:34

Đoàn viên, thanh niên Ninh Thuận lắp đường ống dẫn nước sinh hoạt cho người dân vùng hạn huyện Thuận Bắc. (Ảnh: Công Thử/TTXVN)

Trong hai năm qua, tác động của biến đổi khí hậu đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất và đời sống của người dân tỉnh Ninh Thuận, trong đó có tình trạng hạn hán.

Tuy nhiên, bằng những nỗ lực vượt khó của tỉnh, sự chung tay của sức trẻ đoàn viên, thanh niên đã tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng cùng tham gia phòng, chống hạn.

Bí thư Tỉnh Đoàn Ninh Thuận Nguyễn Hữu Tuấn cho biết trên cơ sở thông tin tình hình diễn biến thời tiết của các cơ quan chức năng và sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Ninh Thuận chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh tổ chức trên 158 lượt tuyên truyền với sự tham gia của hơn 6.500 đoàn viên, thanh niên và người dân về ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai hạn hán.

Các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh tích cực tham gia hưởng ứng cuộc vận động “Tuổi trẻ Ninh Thuận hướng về vùng hạn” với các việc làm thiết thực. Tổ chức Đoàn các cấp phối hợp với các doanh nghiệp, các nhà tài trợ xây dựng ba hệ thống giếng khoan giúp người dân chống hạn; vận chuyển 5.264 chuyến xe với trên 13.870m3 nước cung cấp cho bà con vùng hạn; thực hiện công trình thanh niên “Lắp đặt hệ thống cấp nước sinh hoạt giúp nhân dân chống hạn” dẫn nước sạch về thôn 3, xã Nhị Hà, huyện Thuận Nam và thôn Nha Húi, xã Nhơn Sơn, huyện Ninh Sơn với chiều dài 546m.

Cùng với đó, tổ chức Đoàn tặng 1.310 bình chứa nước các loại, 1.806 suất quà, 29,7 tấn gạo, 450 thùng mỳ, 1.000 bộ quần áo và 3.584 phần quà cho người dân, tặng 10 hệ thống máy lọc nước uống cho các trường học vùng hạn.

Ông Nguyễn Xuân Sang, Bí thư Đảng ủy xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam chia sẻ Phước Dinh là xã bãi ngang ven biển, khi hạn hán, người dân gặp rất nhiều khó khăn, nhất là vấn đề nước sinh hoạt. Được sự quan tâm hỗ trợ của Đảng, Nhà nước, với tinh thần động viên, sẻ chia, các đoàn viên, thanh niên đã nỗ lực vận chuyển từng chuyến xe chở nước sinh hoạt cho bà con.

Qua phong trào tình nguyện và thực tiễn hoạt động Đoàn đã giúp các đoàn viên, thanh niên có cơ hội được rèn luyện, cống hiến. Nhờ đó nhiều cán bộ Đoàn ngày càng trưởng thành hơn, xứng đáng là đoàn viên ưu tú vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên