Đại hội Hội LHPN tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2016-2021: Ngày hội lớn của chị em, hội viên phụ nữ

Cập nhật: 30-09-2016 | 08:12:11

Đại hội Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Bình Dương lần thứ X, nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra trong bối cảnh Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đang tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X. Với tỷ lệ phụ nữ chiếm 51,72% dân số và 51,14% lực lượng lao động toàn tỉnh, các tầng lớp phụ nữ trong tỉnh thời gian qua đã và đang tích cực thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp thông qua các phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Nhân dịp này, phóng viên Báo Bình Dương đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Thị Thu Hồng, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh về công tác chuẩn bị cho đại hội.

 Chào mừng Đại hội Hội LHPN tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2016-2021, Hội LHPN tỉnh đã phát động hội viên, phụ nữ vận động, ủng hộ xây dựng mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo, khó khăn về nhà ở. Trong ảnh: Trao mái ấm tình thương cho phụ nữ khó khăn tại xã Tam Lập, huyện Phú Giáo. Ảnh: H.PHƯƠNG

 - Được biết, Đại hội Hội LHPN tỉnh Bình Dương lần thứ X, nhiệm kỳ 2016-2021 được Trung ương Hội LHPN Việt Nam chọn làm đại hội điểm của các tỉnh miền Đông Nam bộ. Đến thời điểm này, các bước chuẩn bị tổ chức đại hội đã được thực hiện như thế nào, thưa bà?

- Thực hiện Chỉ thị số 48- CT/TW ngày 9-9-2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI); Chỉ thị số 01-CT/TU ngày 9-11-2015 của Tỉnh ủy Bình Dương về lãnh đạo Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, cuối quý IV-2015, Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh đã xây dựng Kế hoạch số 246/ KH-BCH về chỉ đạo Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII. Chúng tôi đã thành lập Ban tổ chức đại hội, phân công nhiệm vụ cho 4 tiểu ban (nhân sự, nội dung, tuyên truyền và hậu cần). Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh xây dựng dự thảo báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành khóa IX và đề án nhân sự Ban Chấp hành, Ban Thường vụ; các chức danh lãnh đạo chủ chốt bảo đảm chất lượng, đúng yêu cầu đề ra. Riêng đề án nhân sự, chúng tôi thực hiện theo Hướng dẫn số 21 của Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam; đồng thời tiến hành chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất, kinh phí, đẩy mạnh các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ X, tiến tới Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII.

- Thưa bà, để Đại hội Hội LHPN tỉnh nhiệm kỳ 2016- 2021 sắp tới thực sự là ngày hội lớn của hội viên, chị em phụ nữ, Hội LHPN tỉnh đã có những hành động, những công trình chào mừng nào và công tác tuyên truyền được chuẩn bị như thế nào?

- Để Đại hội Hội LHPN tỉnh lần thứ X nhiệm kỳ 2016-2021 thực sự là ngày hội lớn của hội viên, chị em phụ nữ toàn tỉnh, ngay từ khi nhận được kế hoạch của Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN tỉnh đã xây dựng kế hoạch hướng dẫn tuyên truyền, đồng thời phát động các công trình thi đua chào mừng đại hội. Hội đã phát động hội viên, phụ nữ ủng hộ xây dựng 2 mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo, khó khăn về nhà ở; phát hành sách “Gương sáng phụ nữ”; kỷ yếu cán bộ hội 3 cấp...; tổ chức hội thi tuyên truyền biển đảo và tiếng hát phụ nữ Bình Dương; tổ chức triển lãm hình ảnh hoạt động hội nhiệm kỳ 2011-2016 và hội thi thiết kế mô hình sáng tạo, khéo tay của phụ nữ; tổ chức chương trình văn nghệ chào mừng đại hội…

Hội LHPN 9 huyện, thị, thành phố cũng đã vận động, hỗ trợ xây dựng ít nhất 2 mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo hoặc công trình có giá trị tương đương. Hội Phụ nữ các đơn vị lực lượng vũ trang và các đơn vị trực thuộc đăng ký thực hiện mỗi đơn vị ít nhất 1 công trình chào mừng đại hội; khảo sát nhu cầu hội viên, phụ nữ địa phương để đăng ký thực hiện nhằm mang lại ý nghĩa thiết thực, nâng cao trình độ cho hội viên, phụ nữ giúp chị em xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, bền vững… Bên cạnh đó, mỗi cơ sở hội đã chọn và đăng ký ít nhất 1 công trình thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, hướng đến Đại hội Hội LHPN tỉnh lần thứ X, Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII.

Hội LHPN tỉnh cũng đã phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí như Báo Bình Dương, Đài Phát Thanh - Truyền hình Bình Dương; Cổng thông tin điện tử Bình Dương; Thông tấn xã Việt Nam... mở các chuyên mục, viết tin bài để tuyên truyền đậm nét về ngày hội lớn của giới trên địa bàn tỉnh; phối hợp với ngành văn hóa - thông tin có các băng rôn, khẩu hiệu, pa nô tuyên truyền trên các trục đường...

 “Đại hội Hội LHPN tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2016-2021 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là ngày hội lớn của chị em phụ nữ trong tỉnh. Vì thế, theo kế hoạch, chương trình đại hội sẽ được tổ chức trong 3 ngày, (4, 5 và 6-10). Đây là đại hội được Trung ương Hội LHPN Việt Nam chọn làm đại hội điểm của các tỉnh miền Đông Nam bộ. Đại hội Hội LHPN tỉnh lần thứ X có chủ đề: “Phụ nữ Bình Dương tích cực học tập, đoàn kết, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc, nếp sống văn hóa, góp phần xây dựng tỉnh Bình Dương trở thành đô thị văn minh, hiện đại””.

(Bà Nguyễn Thị Thu Hồng, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh)

Xin cảm ơn bà!

THANH LÊ (thực hiện)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên