Đại hội lần thứ XIII của Đảng đang được chuẩn bị rất kỹ lưỡng

Cập nhật: 14-10-2019 | 08:45:41

Sau 6 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, cuối tuần qua, Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII đã bế mạc, hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra. Tại hội nghị lần này, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã thảo luận, cho ý kiến về các dự thảo văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng; Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước năm 2019; dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước năm 2020 và một số vấn đề quan trọng khác.

Tỉnh ủy Bình Dương tổ chức công bố quyết định thành lập các tiểu ban, tổ biên tập, tổ giúp việc các tiểu ban Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Ảnh: QUỐC CHIẾN

 

Đại hội XIII của Đảng có ý nghĩa rất lớn

Một trong những nội dung quan trọng tại Hội nghị lần thứ 11 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng là thảo luận, cho ý kiến về các dự thảo văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng. Trong bài phát biểu bế mạc hội nghị, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã nêu rõ: Hội nghị cơ bản tán thành những nội dung, vấn đề được trình bày trong các dự thảo báo cáo, tờ trình và cho rằng, các dự thảo văn kiện đã chắt lọc, phản ánh được kết quả tổng kết 10 năm thực hiện Cương lĩnh bổ sung, phát triển năm 2011 và Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 2011-2020; kiểm điểm, đánh giá 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, sát với thực tế và có nhiều phát hiện, đề xuất mới. Đồng thời, hội nghị cũng đóng góp, gợi mở, cho nhiều ý kiến quan trọng, nhất là trên những vấn đề lớn và những vấn đề còn có ý kiến khác nhau.

Theo dõi Hội nghị lần thứ 11 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII qua các phương tiện thông tin đại chúng, ông Hoàng Minh Tám, đảng viên đang sinh sống tại phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một, cho rằng hội nghị lần này Trung ương Đảng đã tập trung thảo luận, bàn bạc kỹ nhiều nội dung các dự thảo văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Theo ông Tám, Đại hội lần thứ XIII của Đảng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, diễn ra trong bối cảnh đất nước ta trải qua 35 năm thực hiện đường lối đổi mới. “Mặc dù chúng ta có nhiều thời cơ thuận lợi nhưng cũng đứng trước rất nhiều khó khăn, thách thức cần phải đoàn kết, quyết tâm vượt qua để xây dựng đất nước phát triển nhanh và bền vững, bảo vệ vững chắc Tổ quốc, sớm đưa nước ta trở thành nước phát triển, theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Chính vì vậy, việc Trung ương chuẩn bị kỹ lưỡng các bước sẽ là điều kiện bảo đảm cho Đại hội lần thứ XIII của Đảng sắp tới thành công tốt đẹp”, ông Tám nói.

Kinh tế - xã hội tiếp tục chuyển biến tích cực

Một nội dung quan trọng nữa được Hội nghị lần thứ 11 của Ban Chấp hành Trung Đảng khóa XII tập trung thảo luận là Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước năm 2019; dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước năm 2020.

Qua theo dõi hội nghị, ông Lê Hồng Tơn (sĩ quan hưu trí) tại phường An Phú, TX.Thuận An, phấn khởi nói: “Tôi rất vui mừng khi nghe thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong năm 2019. Trong bài phát biểu bế mạc hội nghị của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng có nêu rõ: “Nhờ có sự nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, kinh tế - xã hội nước ta tiếp tục có những chuyển biến tích cực, toàn diện trên các lĩnh vực. Dự báo, đến cuối năm 2019, có thể hoàn thành toàn bộ 12 chỉ tiêu kế hoạch đề ra, trong đó có 5 chỉ tiêu hoàn thành vượt mức”. Tôi tin rằng, khi nghe những thông tin này, người dân ai cũng rất vui mừng vì đây là kết quả từ sự nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân và cũng chính là kết quả từ sự đồng thuận giữa ý Đảng và lòng dân”.

Đặc biệt, theo ông Lê Hồng Tơn, tại hội nghị, một vấn đề ông rất chú ý là quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng về bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. “Hội nghị đã khẳng định: Củng cố quốc phòng, giữ vững an ninh quốc gia, ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội. Kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền biển, đảo quốc gia trên cơ sở luật pháp quốc tế. Tôi tin tưởng rằng, với quan điểm, đường lối đúng đắn của Đảng, chúng ta sẽ bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của đất nước”, ông Tơn nói.

Củng cố niềm tin của nhân dân

Tại hội nghị lần này, một nội dung được đông đảo quần chúng nhân dân quan tâm là thông tin về việc thi hành kỷ luật đối với một số trường hợp cán bộ cao cấp. Theo đó, kể từ đầu nhiệm kỳ khóa XII đến nay, Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã thi hành kỷ luật hơn 70 cán bộ cao cấp thuộc diện Trung ương quản lý.

Chia sẻ với phóng viên Báo Bình Dương về nội dung này, ông Nguyễn Văn Hải (kỹ sư giao thông - vận tải) đang sinh sống tại phường Dĩ An, TX.Dĩ An, bày tỏ: “Khi nghe Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nói: “Thật đau xót, nhưng không thể không làm, không có cách nào khác! Tất cả là vì sự nghiệp chung của Đảng, của đất nước, của nhân dân. Đây là bài học sâu sắc, bài học đắt giá cho tất cả chúng ta”, tôi rất đồng tình vì “cán bộ là cái gốc của mọi việc”, cán bộ mà không tốt, thoái hóa, biến chất thì sẽ gây nguy hại, làm mất niềm tin của nhân dân. Do vậy, tôi cho rằng trong thời gian tới, Đảng cần tiếp tục kiên quyết đấu tranh, loại ra khỏi bộ máy những người thoái hóa, biến chất để xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh. Tôi rất tin tưởng khi Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: Phải kiên quyết không để lọt vào cấp ủy những cán bộ vi phạm, thoái hóa, biến chất! Bất cứ trường hợp nào mà vi phạm kỷ luật, chúng ta phải xử lý nghiêm minh, làm nghiêm từ trên xuống dưới để giữ vững kỷ cương, kỷ luật của Đảng, để lấy lại và củng cố niềm tin và tình thương yêu, quý trọng của nhân dân”.

Cùng chia sẻ về nội dung trên, ông Trần Đình Hải, người dân phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, cho rằng trong thời gian qua, công tác phòng chống tham nhũng đã được Trung ương chỉ đạo mạnh mẽ, quyết liệt, đạt nhiều kết quả tích cực, rõ nét, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân vào Đảng và chế độ xã hội chủ nghĩa. Nhiều văn bản của Trung ương liên quan đến công tác phòng chống tham nhũng đã được ban hành, thực thi đã mang lại kết quả tích cực trong đấu tranh phòng chống tham nhũng.

“Lần này Trung ương tiếp tục kiên quyết đấu tranh với nạn chạy chức, chạy quyền. Tôi cho rằng, vấn đề chạy chức chạy quyền diễn ra nơi này nơi kia trong thời gian qua khiến xã hội bức xúc, suy giảm lòng tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Khi Trung ương Đảng quyết tâm dẹp nạn chạy chức, chạy quyền cũng sẽ góp phần phòng chống tham nhũng, lợi ích nhóm, củng cố niềm tin của nhân dân”, ông Hải nói.

ĐÀM THANH - TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên