Đại hội MTTQVN xã Tân Mỹ (Tân Uyên) nhiệm kỳ 2013-2018: Huy động sức mạnh toàn dân

Cập nhật: 02-11-2013 | 00:00:00

Hôm qua (1-11), Ủy ban MTTQVN xã Tân Mỹ (Tân Uyên) đã tổ chức đại hội lần thứ IX. Đại hội đã hiệp thương cử Ủy viên Ủy ban MTTQVN xã nhiệm kỳ 2013-2018 gồm 41 đồng chí. Bà Đoàn Thị Ánh Tuyết tiếp tục được bầu làm Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã nhiệm kỳ 2013-2018.

Góp phần hoàn thành công tác xóa nghèo

Một trong những kết quả quan trọng mà MTTQVN xã Tân Mỹ đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua đó là đã thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, giữ vững và phát huy vai trò khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần xây dựng và phát triển xã nhà. MTTQVN xã đã góp phần tích cực trong việc hoàn thành xóa hộ nghèo trong xã theo tiêu chí của tỉnh, đưa thu nhập bình quân đầu người đạt 29 triệu đồng/năm.

Phát huy vai trò của mình, MTTQVN xã đã thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa bằng các cuộc vận động (CVĐ) như: CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, phát động đăng ký gia đình văn hóa hàng năm, thực hiện công trình “Trụ cờ chuẩn”, Đề án “Đổi mới và nâng cao chất lượng hội họp ở khu dân cư giai đoạn 2012-2015”. Đặc biệt, MTTQVN xã và các tổ chức thành viên đã vận động xây tặng và sửa chữa 45 căn nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, mái ấm tình thương với tổng trị giá gần 1,54 tỷ đồng… Qua các CVĐ, lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước ngày càng nâng cao, khối đại đoàn kết ngày càng được tăng cường, các tầng lớp nhân dân chung tay xây dựng nông thôn mới.

Các ủy viên Ủy ban MTTQVN xã Tân Mỹ nhiệm kỳ 2013-2018 ra mắt trước đại hội

Đánh giá cao những kết quả MTTQVN xã đạt được trong nhiệm kỳ 2008-2013, nhiều đại biểu cho rằng, kết quả có được trước hết là nhờ ngành làm tốt công tác đoàn kết toàn dân trong các chương trình hành động cách mạng tại địa phương; đồng thời, mong muốn trong nhiệm kỳ mới, MTTQVN xã làm tốt hơn các CVĐ, phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. Chia sẻ với những ý kiến này, ông Thái Văn Hiệp, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã cho biết, nhiệm vụ trọng tâm mà MTTQVN xã Tân Mỹ sẽ phải thực hiện trong nhiệm kỳ 2013-2018 là đẩy mạnh thực hiện Đề án “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Đề án này giúp đời sống ở khu dân cư dần đi vào nề nếp, mang tính tự giác cao. Bên cạnh đó, MTTQVN xã sẽ quan tâm lựa chọn những cá nhân, đại biểu điển hình tham gia vào mặt trận góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng của công tác mặt trận tại địa phương.

Huy động sức mạnh toàn dân

Bà Đoàn Thị Ánh Tuyết, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã Tân Mỹ cho biết, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị trong nhiệm kỳ 2013- 2018 là tiếp tục phát huy mạnh mẽ vai trò của MTTQVN xã và các tổ chức thành viên; tăng cường củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân ở địa phương. Hướng mạnh về khu dân cư để triển khai hiệu quả CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và CVĐ “Ngày vì người nghèo”; cùng với đó, làm tốt phong trào thi đua yêu nước, nâng cao hiệu quả hoạt động giám sát và phản biện xã hội, góp phần xây dựng Đảng bộ, chính quyền và hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh, phát huy tốt quyền làm chủ của nhân dân.

Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ nói trên, theo bà Tuyết, trước hết cần đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, cải tiến lề lối làm việc và kiện toàn bộ máy hoạt động. Cùng với đó, duy trì tốt việc thực hiện quy chế làm việc giữa các tổ chức thành viên. Ban Thường trực MTTQVN xã hướng dẫn, kiểm tra, hỗ trợ kịp thời các hoạt động cho mặt trận ấp; tổ chức phát động thi đua hàng năm trong hệ thống mặt trận xã đến ấp…

Sự chung sức đồng lòng của toàn dân trong một mặt trận sẽ góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Ông LÝ NGỌC THANH, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Tân Uyên: Trong nhiệm kỳ qua, MTTQVN xã Tân Mỹ đã góp phần tạo nên những thành tựu nổi bật, mà điển hình là thực hiện CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Kinh nghiệm cho thấy, việc nắm vững và cụ thể hóa các nội dung của CVĐ cho phù hợp với thực tế đời sống của nhân dân ở khu dân cư là rất quan trọng. Trong nhiệm kỳ mới này, MTTQVN xã cần phối hợp chặt chẽ với các tổ chức thành viên và với các ngành, bảo đảm thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đối với các tầng lớp nhân dân. Tiếp tực thực hiện CVĐ với 5 nội dung chính như: xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh, gắn bó với nhân dân trong khu dân cư; động viên và tạo điều kiện để nhân dân phát huy dân chủ, xây dựng, giám sát hoạt động của chính quyền; cán bộ công chức Nhà nước phải gương mẫu; thu hút, hội tụ ngày càng nhiều người có đức, có tài, có nhiệt huyết với công tác mặt trận, chung lòng thực hiện đạt kết quả cao nhất những nhiệm vụ đề ra...

Ông TRỊNH TẤN NHÀN, Phó Bí thư Đảng ủy xã Tân Mỹ: Nhiệm kỳ qua, MTTQVN xã đã có nhiều hoạt động tích cực được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Trong tình hình hiện nay, MTTQVN xã càng phải nâng cao hơn nữa vị trí, vai trò của mình trong đời sống chính trị và xã hội. Cụ thể là tiếp tục củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết dân tộc; đổi mới phương thức hoạt động; xây dựng cộng đồng dân cư tự quản ở các tổ, ấp; thực hiện tốt công tác phối hợp và đấu tranh vì một chính quyền trong sạch, vững mạnh…

THU THỦY

 

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên